Cách sử dụng lệnh chờ để bảo vệ và tìm kiếm thêm lợi nhuận

Cách sử dụng lệnh chờ để bảo vệ và tìm kiếm thêm lợi nhuận

Cách sử dụng lệnh chờ để bảo vệ và tìm kiếm thêm lợi nhuận

Fliter

Editor
Trial mod
396
3,293
Thị trường ngoại hối hoạt động 24/7 và không ai trong số chúng ta có thể liên tục theo dõi những biến động giá lên xuống để thực hiện tất cả các lệnh mà chúng ta muốn. Đó là lúc bạn phải nhờ đến lệnh chờ (pending order), khi sử dụng lệnh chờ có nghĩa là bạn đưa ra một yêu cầu với broker tự động mua/bán khi giá chạm một mức cụ thể nào đó.

Lệnh chờ - Những điều cần biết


Về cơ bản có hai loại dòng lệnh đó là mua/bán theo giá thị trường (market order/instant order). Nhưng mọi việc không đơn giản như vậy, đôi khi bạn muốn thực thi lệnh ở một mức giá cụ thể nào đó mà không cần sự can thiệp của bản thân, những dòng lệnh như vậy chính là lệnh chờ, có các dạng phổ biến sau:

Buy limit

Loại lệnh này được sử dụng khi Trader muốn mua ở một mức giá thấp hơn mức giá hiện tại. Việc sử dụng lệnh này có hai mục đích: Tránh khỏi những cú sụp giá bất ngờ và vào lệnh với một mức giá tốt hơn.

cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet1.png


Sell limit

Loại lệnh này có chức năng tương tự như “buy limit” nhưng áp dụng cho lệnh bán. Khi sử dụng Trader có thể tránh được những cú tăng giá bất ngờ và bán ở một mức giá tốt hơn nếu lệnh chờ được khớp.

cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet2.png


Buy stop

Cách sử dụng lệnh này hơi khác lạ và cũng ít được sử dụng. Khi dùng “buy stop” tức là bạn không mua ở mức giá hiện tại mà mua ở mức giá cao hơn hiện tại (nếu giá di chuyển đến ngưỡng này). Sao lại như vậy? Lô-gic đằng sau vấn đề đó chính là nếu giá vượt một mức giá định trước nào đó (mức kháng cự) thì giá sẽ có khả năng cao sẽ tiếp tục đi theo hướng đó nhưng bạn không thể chờ đợi đến thời điểm đó để trực tiếp thực thi lệnh và “buy stop” chính là giải pháp.

cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet3.png


Sell stop

Loại lệnh này có chức năng tương tự như lệnh “buy stop” nhưng áp dụng theo chiều ngược lại – chiều bán ra.

cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet14.png


Cảnh báo: Những lệnh chờ này không luôn được thực thi một cách chính xác. Nếu lệnh chờ của bạn đang trong thời điểm thị trường tăng/giảm quá nhanh và mạnh, thanh khoản không đủ đáp ứng thì khả năng rất cao lệnh chờ của bạn sẽ bị đẩy ra xa và bị khớp ở một mức giá không có lợi.

Việc lệnh chờ của bạn có được thực thi chính xác hay không phụ thuộc vào hai yếu tố:
  • Tốc độ xử lý lệnh của broker mà bạn chọn
  • Có người sẵn sàng chấp nhận mức giá của bạn
Để đảm bảo mức giá lệnh chờ của bạn được khớp, tốc độ xử lý lệnh của broker phải rất nhanh để khớp với người chấp nhận giao dịch với mức giá bạn đưa ra. Điều này không quan trọng lắm trong điều kiện thị trường bình thường, nhưng khi thị trường biến động mạnh, nhanh thì đây thực sự là một vấn đề lớn và làm các Trader e dè.

Cùng xem qua một vài ví dụ lợi ích của việc đặt lệnh chờ:

cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet5.png


cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet6.png


cach-su-dung-lenh-cho-de-bao-ve-va-tim-kiem-them-loi-nhuan-traderviet7.png


Bài viết hy vọng đã mang đến những thông tin cần biết về lệnh chờ và cách sử dụng chúng. Tất nhiên không phải cứ sử dụng nó là bạn có thể tăng được hiệu quả giao dịch, thay vào đó đòi hỏi kinh nghiệm, luyện tập để có thể tận dụng những lợi thế mà những công cụ này mang lại.
Happy trading,

>> Hướng dẫn cách tìm ra những cú swing trade một cách đơn giản nhất có thể
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên