Lương của nghề Day trading - Các trader ĐỈNH NHẤT kiếm được BAO NHIÊU TIỀN một năm?

Lương của nghề Day trading - Các trader ĐỈNH NHẤT kiếm được BAO NHIÊU TIỀN một năm?

Lương của nghề Day trading - Các trader ĐỈNH NHẤT kiếm được BAO NHIÊU TIỀN một năm?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Sẽ như thế nào nếu mình nói với các bạn rằng thu nhập kiếm được từ trading còn phụ thuộc vào nhiều biến số. Bằng cách áp dụng một số phương pháp nghiên cứu cơ bản, các bạn thực sự có thể đi đến một ước tính chắc chắn về những gì một trader có thể kiếm được dựa trên nơi giao dịch, số vốn bắt đầu và tình trạng việc làm của họ.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn những nguồn thông tin cung cấp các ước tính rõ ràng để từ đây, các bạn có thể sử dụng cho việc xác định lợi nhuận tiềm năng của mình là bao nhiêu nhé!

Lưu ý là số tiền bạn kiếm được từ giao dịch có thể đến từ 3 cách làm việc: (1) cho công ty; (2) cho prop firm (công ty chuyên giao dịch) và (3) là cho chính bạn. Hãy đọc hết bài viết chi tiết sau đây để xem phương pháp nào phù hợp với nhu cầu và lối sống của bạn nhất nhé!

Day trading cho một người khác – Yêu cầu gì và bạn có thể kiếm được bao nhiêu?


Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet7.png


Một quyết định bạn không nên xem nhẹ


Bạn không nên xem nhẹ quyết định này và bạn sẽ phải cân nhắc những ưu nhược điểm của Day trading. Đối với người mới bắt đầu, trading cho một ai khác không phải bạn sẽ cho phép bạn có cơ hội sử dụng các công cụ và chiến lược với yêu cầu mang lại lợi nhuận cho khách hàng.

Một số mặt tích cực của việc giao dịch cho người khác sẽ là loại bỏ áp lực phải xác định cả một hệ thống chiến thắng lẫn một nhà cố vấn có thể hỗ trợ cho bạn trên hành trình. Tuy nhiên, nếu bạn không kiếm “đủ” lợi nhuận, thì hãy sẵn sàng đón nhận nhiều quy tắc khắc khe hơn từ nhà quản lý nhé!

Mức độ quản trị đối với hoạt động giao dịch của bạn xuất phát từ thực tế rằng bạn đang sử dụng tiền của người khác, vì vậy một là phải kiếm được tiền, hai là phải chịu sức ép từ ông sếp của mình.
Một lợi thế lớn của việc Day trading cho người khác là bạn sẽ nhận được tiền lương cố định. Khác với khi tự trade cho chính mình, bạn sẽ không có một mức lương cố định nào cả. Chúng ta sẽ đi sâu vào chủ đề này ở phần sau của bài viết nhé!

Các giấy chứng nhận yêu cầu


Nếu bạn quyết định làm việc cho công ty và giao dịch tiền của khách hàng, bạn cần phải được chứng nhận qua Series 7 hoặc có thể là Series 63.

Series 7


Series 7 sẽ cung cấp cho bạn giấy phép để giao dịch. Bài kiểm tra có giá khoảng $305 và phụ thuộc vào yêu cầu riêng của mỗi công ty.

Series 63


Series 63 là bài kiểm tra tiếp theo bạn cần thực hiện sau Series 7. Nói một cách dễ hiểu thì Series 7 cho bạn quyền giao dịch ở cấp liên bang, còn Series 63 sẽ cho phép bạn làm việc trong ranh giới của luật pháp tiểu bang.

Daytrading cho công ty – Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?


Hãy quan sát infographic dưới đây…

Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet1.png

Theo những gì mình biết thì các bạn được yêu cầu phải hoàn thành một số chương trình đào tạo nội bộ trong công ty. Đối với công ty đầu tư, bạn sẽ nhận được mức lương cơ bản kha khá, đủ để bạn nằm trong tầng lớp trung bình thấp hơn tại New York.

Mức lương cơ bản của stock trader có thể dao động từ $50K-70K, đủ để bạn thanh toán cho chi phí sinh hoạt hàng ngày của mình, nhưng chắc chắn không thể phục vụ các nhu cầu xa xỉ như mua xe hơi, du lịch nghỉ dưỡng hay cho con học trường tư…

Vì vậy, tôi đoán bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng, để thoả lòng mong ước, bạn cần phải kiếm thêm tiền bonus. Ngoài thu nhập từ mức lương cơ bản, bạn cần phải “cày” thêm để nhận được khoảng 10-30% lợi nhuận bạn mang về từ hoạt động giao dịch của mình.

Dựa trên những con số này, bạn sẽ cần kiếm khoảng $300K tiền lãi từ giao dịch để được hưởng $100K tiền lương.

Không còn nghi ngờ gì nữa, lợi ích của việc giao dịch cho một công ty là theo thời gian, sức mua của bạn sẽ được tăng lên và bạn không gặp phải rủi ro nào vì đó là tiền của công ty. Điểm mấu chốt đó là bạn phải đảm bảo quản lý một lượng tiền đáng kể.

Như bạn có thể thấy trong infographic bên trên, chìa khoá để kiếm tiền “ra gì và này nọ” là bắt đầu quản lý đa quỹ. Bằng cách đó, trung bình một năm bạn sẽ kiếm được khoảng $576K.

Vâng, đúng rồi đấy! Mình biết $576K trông thật hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng muốn leo lên đỉnh núi, bạn phải chấp nhận rơi mồ hôi, sôi nước mắt qua bao ngày dài. Tuy nhiên, có một điều khá lạc quan từ infographic trên đó là tiền thưởng trung bình đang bắt đầu có xu hướng tăng cao hơn, và nếu mọi thứ đi theo dự báo thì bạn sẽ đạt được mong ước trong một tương lai không xa. Do đó, nếu một trong những mục tiêu của bạn là kiếm tiền thì bạn đã tìm đúng ngành nghề rồi đấy!

Thu nhập trung bình từ việc giao dịch cho một công ty


Những người ở tầm trung có thể kỳ vọng kiếm được từ $100K đến $175K. Nhưng rốt cuộc, nếu bạn ở dưới mức trung bình thì có thể phải cân nhắc đến việc “khăn gói ra đi” đó.

Ngoài New York thì mức lương trung bình của trader sẽ là $89.496.

Không tin mình ư?

Các công ty giao dịch đại chúng


Chà, hãy xem ảnh chụp màn hình từ trang web glassdoor.com của hơn 1.692 mức lương giao dịch dưới đây.

Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet2.png


Mức lương trung bình vẫn đang ở mức $89K – một mức lương không quá cao, nhưng mình nghĩ chỉ có một ít công việc như nghề trading này mà không yêu cầu một mức độ cam kết và chấp nhận rủi ro cần thiết.

Tuy nhiên, nên nhớ $89K chỉ là mức lương trung bình trên toàn quốc. Hãy cùng có một cái nhìn lạc quan hơn ở những ‘big boys’ trên thị trường nhé!

Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet3.png

Các trader hàng đầu tại Citi có thể kiếm được lên tới $435.000/ năm.

Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet4.png

Mức lương cao nhất tại Bank of America khá ổn - $275.000/ năm.

Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet5.png

Morgan Stanley đạt ngưỡng cao nhất với mức lương $276.000/ năm.

Đừng quên đây là mức lương dành cho Trader. Các bạn hoàn toàn có thể sở hữu mức lương cao hơn nếu leo lên các cấp bậc cao hơn như nhà quản lý quỹ phòng hộ chẳng hạn.

Các công ty giao dịch tư nhân


Nếu cố gắng có được dữ liệu chính xác về thế giới tinh hoa của các trader giao dịch cho các công ty tư nhân thì bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các trader hàng đầu của Chase and Bank of America sẽ tham gia vào các quỹ phòng hộ vì sự tự do trong các quyết định giao dịch và tiềm năng thu nhập cao hơn.

Với các công ty đại chúng, thì các mục tiêu của công ty thường sẽ chiếm một phần trong các mục tiêu bonus của bạn. Còn sức quyến rũ của thế giới quỹ phòng hộ là trong khi vẫn có những mục tiêu của công ty, nhưng bạn hoàn toàn có thể "nhâm nhi những gì bạn giết thịt được". Thật không điêu khi một trader hàng đầu kiếm được thậm chí nhiều tiền hơn ông sếp của mình nếu họ có thể mang về đủ giá trị cho công ty.

Ưu điểm của việc Day trading cho một công ty


Bao gồm:
  • Lương
  • Lợi ích về sức khoẻ
  • Uy tín làm việc cho một ngân hàng đầu tư hoặc quỹ phòng hộ
  • Không có rủi ro về vốn cá nhân
  • Tăng thứ hạng công ty để quản lý nhiều quỹ

Nhược điểm của việc Day trading cho một công ty


Bao gồm:
  • Phải làm việc với khách hàng
  • Chính trị công sở
  • Trung bình bạn chỉ nhận được 20% lợi nhuận (của các công ty công chúng).

Day trading cho một prop firm (công ty chuyên giao dịch)


Day trading cho một prop firm có cảm giác một tí của cuộc sống may rủi.

Tương tự như trading cho một công ty, bạn sẽ được đào tạo trước khi được prop firm cho phép giao dịch bằng tiền của họ và có quyền truy cập vào hệ thống của họ. Tuy nhiên, việc giao dịch cho một prop firm và một công ty lại rất khác nhau.

Bạn sẽ không có một mức lương cơ bản hay đánh giá thường xuyên, prop firm sẽ yêu cầu bạn ký quỹ tiền vào để bắt đầu sử dụng nền tảng của họ. Lợi ích từ các prop firm sẽ là chia lợi nhuận với bạn từ 1/3 lên tới 50%. Nhưng một lần nữa, nhược điểm của họ là không có lương và bạn phải chịu một vài nỗi đau khi thua lỗ.

Một trader trên tầm trung tại prop firm có thể kiếm khoảng $150K đến $250K một năm; một trader tầm trung sẽ kiếm được đâu đó từ $60K đến $100K; còn trader dưới tầm trung sẽ bị giới hạn vị thế rất nhiều vì về cơ bản, họ chỉ đang thực hành hoặc không kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào. Những người làm việc kém hiệu quả có khả năng sẽ tự rời bỏ cuộc chơi.

Ưu điểm của việc Day trading cho một prop firm


Bao gồm:
  • Chia lợi nhuận với công ty
  • Tỷ lệ hoa hồng thấp
  • Không chịu nhiều sức ép từ cấp trên
  • Tăng ký quỹ

Nhược điểm của việc Day trading cho một prop firm


Bao gồm:
  • Sử dụng vốn của bạn để bắt đầu
  • Đào tạo hạn chế
  • Không có chế độ tốt như giao dịch cho công ty (về sức khoẻ, thời gian nghỉ,...)
  • Không có tiến triển sự nghiệp
  • Chỉ có thể kiếm tiền từ những gì bạn mang về

Day trading cho chính bạn - Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?


Luong-cua-nghe-Day-trading-TraderViet6.png


Để mình đoán nhé, bạn đang nghĩ đến hàng triệu đô có phải không?

Là trader, hẳn đây là tâm lý bẩm sinh của chúng ta rồi, nhưng thành thật mà nói thì thu nhập của trader thậm chí còn bấp bênh hơn cả lương của một nhân viên bán hàng nữa. Khả năng kiếm tiền của bạn sẽ tỷ lệ thuận với số vốn ban đầu và chi phí hàng tháng của bạn. Thay vì nói về chính xác số tiền bạn có thể kiếm được, chúng ta sẽ cùng tham khảo về phạm vi số tiền bạn có thể kiếm được dựa trên số vốn bạn bắt đầu giao dịch nhé!

Bắt đầu giao dịch với số vốn dưới $50K


Nếu bạn đang cố gắng Day trade với ít hơn $50K và vẫn phải trang trải những chi phí hàng tháng thì bạn sẽ hết tiền trong vòng 6-24 tháng. Có thể bạn đang nghĩ "Trời, gì mà nhanh vậy?" - nhưng đó là sự thật!

Vì vậy, để cho rõ ràng, bạn sẽ không kiếm được tiền từ Day trading nếu bạn có ít hơn $50K, đơn giản vì cuộc sống sẽ ăn tươi nuốt sống bạn ngay!

Bắt đầu giao dịch với số vốn từ $100-250K


Hãy để mình cung cấp cho các bạn một vài thông tin sau:
  • Lương trung bình của Day trader = lợi nhuận một năm khoảng 20%. Tức là mức lương một năm khoảng $20-50K.
  • Lương trên trung bình của Day trader = lợi nhuận một năm khoảng 50%. Tức là mức lương một năm khoảng $50-125K.
  • Lương của Day trader cực kỳ giỏi = lợi nhuận một năm khoảng +100%. Tức là mức lương một năm khoảng $100-250K.

Bắt đầu giao dịch với số vốn $500K


Nếu bạn không có bất kỳ nguồn thu nhập bổ sung nào và muốn có một sự tồn tại đàng hoàng với cái nghề này, xin vui lòng tập hợp một lượng vốn giao dịch đáng kể. Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều anh em sẽ buông lời trách mình tại sao lại phá tan giấc mơ trở thành Day trader của mọi người phải không? o_O Nhưng tin mình đi, con số không biết nói dối đâu!

Để rõ ràng, các bạn hãy đọc các mức điểm chuẩn dưới đây:
  1. Nếu bạn có một hình thức thu nhập khác, bạn có thể bắt đầu với ít hơn $500K.
  2. Nếu không phải thanh toán chi phí sinh hoạt, bạn có thể bắt đầu với ít hơn $500K.
  3. Nếu người bạn đời của bạn có thể gánh vác gia đình trong khi bạn bước chân vào cái nghề này, bạn có thể bắt đầu với ít hơn $500K.
Ngoài 3 viễn cảnh trên thì bạn sẽ cần nửa triệu đô để có thể bắt đầu kiếm tiền từ Day trading. Xin lỗi vì mình phải đưa ra bức tranh đầy đủ về trading - tốt và xấu - để vẽ lên thực tế của nó.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì đây cũng là hành trình cá nhân của bạn đến sự nghiệp hoặc trải nghiệm sống mà bạn hy vọng đạt được, nên quyết định vẫn nằm trong tay bạn!

Lời kết


Hy vọng với những tổng hợp (mình nghĩ là khá đầy đủ) trên thì các anh em có thể tham khảo và lựa chọn ra đâu là con đường đi phù hợp nhất với bản thân nhé!

Nguồn: tradingsim

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
ở việt nam cần vốn 100$ là trade được rồi, ăn rau muống luộc cầm hơi :D:D
 
Tại sao làm cho prop firm lại bắt ký quỹ tiền của mình mà còn phải chia lợi nhuận nữa ta ? Hay là công ty sẽ góp vốn trên tỷ lệ chia hoa hồng ? Nếu vậy thì khác gì tự bỏ tiền tự trade đâu nè :p
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên