Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi về việc mất tiền trong trading?

Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi về việc mất tiền trong trading?

Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi về việc mất tiền trong trading?

namthang

Editor
Trial mod
3,049
16,198
Xin chào cả nhà,

Đây là một bài viết trên diễn đàn babypips kể về cách chúng ta có thể vượt qua nỗi sợ hãi mất đi lợi nhuận. Mình xin phép được dịch lại để cả nhà cùng tham khảo.

————————————————————​

Từ những năm tháng giao dịch trên thị trường, tôi đã nhận ra rằng, mọi sự thất bại của một nhà giao dịch trên thị trường ngoại hối đều bắt nguồn từ nỗi sợ hãi.

Tôi chắc chắn rằng bạn hiểu những gì tôi đang nói. Có thể sau một vài tháng có lợi nhuận cao, bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng khi giao dịch trở lại vì sợ mất đi khoản lợi nhuận mà mình đã vất vả kiếm được.

Nếu bạn thực hiện một giao dịch khác, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi thực hiện chiến lược đã thử nghiệm trước đó của mình. Bạn thậm chí có thể tránh việc nâng số vốn của mình mặc dù bạn có các kỹ năng để sinh lời liên tục!

Đừng lo lắng, rất nhiều nhà giao dịch đã trải qua nỗi sợ hãi này.

Đó là nỗi sợ bị mắc kẹt, nỗi sợ phải kết thúc nơi bạn bắt đầu và nỗi sợ không đạt được lợi nhuận giống như chúng ta đã làm trước đây.

Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ mất đi những thành quả mà mình đã vất vả kiếm được? Dưới đây là ba bước có thể hữu ích dành cho bạn:

1. Nhận ra nỗi sợ hãi của bạn:


Bước đầu tiên, giống như với mọi vấn đề, là nhận ra và chấp nhận rằng nỗi sợ hãi thực sự có ở đó. Phòng thủ hoặc phủ nhận sẽ không tốt cho bạn, vì bạn sẽ bỏ cuộc.

upload_2021-3-28_18-32-31.png


Việc bạn hiểu rằng mình đang sợ hãi không có gì phải xấu hổ. Giống như hầu hết các vấn đề tâm lý giao dịch khác, nỗi sợ hãi chỉ là một trở ngại khác mà bạn cần phải giải quyết.

2. Hãy nhớ rằng giao dịch là một công việc kinh doanh:


Sẽ có nhiều tháng bạn sẽ rơi vào trong tình trạng khó khăn. Nhưng cũng giống như mọi nhà giao dịch hoặc nhà kinh doanh ngoài kia, họ cũng sẽ gặp phải những khoản lỗ một cách thường xuyên.

Những người không xử lý được nỗi sợ hãi của mình sẽ coi thua lỗ như một dấu hiệu cho thấy họ đúng khi ở trong vùng an toàn của mình (không chấp nhận mạo hiểm).

Nhưng nếu bạn theo tư duy kinh doanh là một doanh nghiệp, thì bạn có thể chấp nhận lỗ như một chi phí kinh doanh và tập trung vào các phương án để có thể cải thiện các quy trình của mình.

3. Bám sát những gì phù hợp với bạn:


Khi bạn đã có tư duy kinh doanh, đã đến lúc tận dụng những gì đã khiến bạn đạt được lợi nhuận trước đây. Quay lại những điều cơ bản của bạn. Xem qua nhật ký giao dịch ngoại hối của bạn và xem điều gì hiệu quả với bạn và điều gì không.

upload_2021-3-28_18-33-2.png


Tiếp tục làm những điều hiệu quả và thay đổi những điều không hiệu quả.

Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ loại bỏ hoàn toàn những sai lầm của mình, nhưng hạn chế chúng và kiên trì với những gì đã làm bạn thành công bước đầu sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi sợ hãi.

Safe trade!
Nguồn: babypips

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 379 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,785 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,145 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên