Nhìn lại triển vọng của vàng sau cú breakout đầy quan trọng trong tuần

Nhìn lại triển vọng của vàng sau cú breakout đầy quan trọng trong tuần

Nhìn lại triển vọng của vàng sau cú breakout đầy quan trọng trong tuần

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,132
29,798
Mặc dù đà tăng của vàng không thực sự ấn tượng trong tuần này (hiện chỉ vào khoảng 2%), tuy nhiên vị trí và thời điểm xuất hiện đà tăng là rất đáng chú ý và có thể ảnh hưởng đến triển vọng trung-dài hạn. Cụ thể ra sao mời anh em cùng xem bài phân tích ngay sau đây.

-----​

Giá vàng đang bước vào một xu hướng tăng giá tốt, chạy đà cho cuộc họp chính sách tháng 12 của FED trong bối cảnh mà lạm phát và thị trường lao động đang là mối quan tâm hàng đầu của thị trường.

Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX cho biết vàng đang trên đà lấy lại vị thế so với các loại tài sản khác, hướng trở lại mốc cao kỷ lục trên 2,000 USD thiết lập hồi năm ngoái.

Venketas đã lập luận rằng: “Theo tôi, lạm phát là một vấn đề lớn. Nếu chúng ta thấy kỳ vọng lạm phát vượt trội so với động thái của lợi suất trái phiếu, đó sẽ là tiền đề để giá vàng hồi phục vào dịp cuối năm. Tôi đang rất lạc quan về vàng thời điểm này.”

Venketas nói thêm: “Có một khả năng rất lớn cho vàng tăng giá dịp cuối năm. Tác động của làn sóng giá cả tăng cao sẽ kéo dài đến nửa cuối năm 2022 bởi lạm phát sẽ không sớm biến mất. Ngay cả FED cũng nhìn nhận rằng lạm phát cao đang kéo dài hơn so với dự kiến của họ.”

Screen Shot 2021-11-12 at 12.11.11.png


Khi vàng bắt nhịp lại đà tăng so với các loại hàng hoá khác, nó có thể trở lại mức cao kỷ lục trên 2,000 USD vào năm tới.

Một đối thủ cạnh tranh chính đối với vàng hiện tại chính là bitcoin. “Mọi người đã đổ xô vào thị trường tiền mã hoá như một biện pháp phòng ngừa rủi ro lạm phát, làm mất đi sức hấp dẫn của vàng. Thêm vào đó, sức hấp dẫn của kim loại quý đã vơi bớt khi mà tình hình dịch bệnh đang ngày càng được kiểm soát trên toàn cầu.

Cho đến nay, Chủ tịch FED Jerome Powell đã thuyết phục được các thị trường rằng họ sẽ kiên nhẫn trong việc nâng lãi suất, ưu tiên đạt được mục tiêu toàn dụng lao động thay vì chống lạm phát cao. Nhưng các thị trường đang có xu hướng phản ứng quá mức với dữ liệu lạm phát, và đó là lý do tại sao kỳ vọng nâng lãi suất có thể tăng đột biến.

Theo Venketas thì số liệu lạm phát và lao động sẽ là chìa khoá cho cuộc họp FOMC cuối năm. FED sẽ tiết lộ dự phóng lãi suất mới (thông qua biểu đồ dot-plot) trong lần họp này cùng với những nhận định và dự báo kinh tế mới nhất. Nó sẽ được thị trường đặc biệt chú ý.

Screen Shot 2021-11-12 at 12.08.47.png

Biểu đồ dot-plot tháng 9 của FED​

Về dự báo giá cụ thể, nhà phân tích của DailyFX đang cho rằng vàng sẽ leo lên mức 1,916 USD vào cuối năm nay.

Cũng cần lưu ý rằng trong ngắn hạn, lạm phát và giá vàng có thể không đi cùng nhịp, nhưng khi lạm phát càng kéo dài, giá vàng sẽ càng tăng, lịch sử đã chứng minh điều đó.

Screen Shot 2021-11-12 at 12.10.04.png

Trong dài hạn, lạm phát và giá vàng luôn đi cùng nhau​

Cuối cùng chúng ta cùng nhìn lại góc nhìn kỹ thuật để xem triển vọng của vàng:

Có thể thấy giá đang thoát khỏi kênh giảm kéo dài suốt 15 tháng qua. Nếu giá vàng được duy trì ở mức hiện tại đến hết tuần, cú breakout kia sẽ được xác nhận. Nhìn lại xa hơn, giá đã không thể tạo đáy mới khi liên tục bị vùng giá 1780 từ chối, điều này đang mở ra khả năng hình thành mẫu hình double bottom ( hai đáy).


Screen Shot 2021-11-12 at 11.41.47.png


Với cú phá vỡ vùng kháng cự 1830-35 vừa qua, trong ngắn hạn khả năng giá sẽ tiếp cận được vùng kháng cự 1900-1915. Nếu thành công vượt lên trên vùng giá này, mẫu hình hai đáy sẽ được xác nhận và mục tiêu tối thiểu khi đó sẽ là quanh 2150, một mức cao lịch sử mới nếu nó được tiếp cận.

Tham khảo: Kitco
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên