[Phân tích On-chain] Liệu đây đã là điểm dừng sau cú điều chỉnh từ 69.000?

[Phân tích On-chain] Liệu đây đã là điểm dừng sau cú điều chỉnh từ 69.000?

[Phân tích On-chain] Liệu đây đã là điểm dừng sau cú điều chỉnh từ 69.000?

kissymen

Active Member
109
574
Xin chào anh em,

Mời anh em cùng cập nhật lại diễn biến tuần vừa rồi qua góc nhìn phân tích On-chain:

1. Điểm lại tình hình tuần qua


Tuần trước, báo cáo CPI của Mỹ đã kéo theo lo ngại về việc gia tăng lạm phát, BTC đã tăng lên tận 69000. Và như mình có viết ở report tuần trước, trạng thái quá mua trên thị trường derivative dễ kéo theo áp lực chốt lời. Và sau đó Bitcoin đã có cú giảm về 63000. Bản thân mình đã bắt đầu nghĩ đến việc giá sẽ dừng ở đó vì trạng thái quá mua đã được giải tỏa, tuy nhiên sau đó giá đã đôi lần tiếp tục giảm xuống tận quanh 58000.

Để lý giải cho cú giảm lần này, ngoài trạng thái quá mua trên thị trường derivative khi Bitcoin đã ở vùng giá cao, còn có thể kể đến một số yếu tố sau
  • Hôm 10/11 dự luật về sơ sở hạ tầng bao gồm việc thắt chặt quy định về nghĩa vụ báo cáo về các giao dịch tiền kỹ thuật số.
  • Hôm 13/10 SEC bác bỏ ETF đối với bản thân đồng Bitcoin
  • Hôm 16/10 có quyết định chính thức về việc sàn GOX sẽ trả lại 140.000 BTC cho các tài khoản sở hữu, kèm với kế hoạch phục hồi lại sàn này( sau khi phá sản vào năm 2014).
Thêm vào đó nữa là việc nhiều bán chốt lời sớm trước kỳ quyết toán tháng 12.

Tuy nhiên yếu tố có vẻ ảnh hưởng nhiều là việc trả lại 140.000 BTC của sàn GOX thì có vẻ là sẽ phân tán và trả dần trong nhiều năm và chưa chốt chính thức khi nào bắt đầu, nên việc lượng lớn Bitcoin được thêm vào thị trường và bán chốt lời sẽ không phải là việc đồng thời và trong ngày một ngày hai. Các sản phẩm tài chính khác như chứng khoản, commodity đều không mất giá. Trái lại lãi suất thực vẫn đang có chiều hướng âm là yếu tố ủng hộ Bitcoin cũng như vàng. Mình nghiêng về khả năng Bitcoin sẽ sớm bật lại hơn là tiếp tục giảm sâu thêm nữa.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/58433/

2. Phân tích On-Chain


  • OI,BASIS,FUNDING
Active OI giảm về mức quanh 400M, vùng khá là hòa bình. BASIS chuyển âm khi giá giảm qua 62000, đã hết trạng thái quá mua. Yếu tố lo lắng tuần trước về trạng thái quá mua hiện không còn, thuận lợi cho việc mua dần lệnh Long.

OI (17).jpg

  • Leverrage Ratio
Hơi khó chịu một chút là sau cú điều chỉnh tuần vừa rồi chỉ số này vẫn không hề giảm, đã vượt qua mức cảnh báo xưa nay là 0.18 và lên sát 0.2. Rất hy vọng lý do của nó là do nhiều player mới và nguồn tiền mới đã vào thị trường, làm cho chỉ số này không còn quan trọng vào lúc này nữa.

leveradge.jpg

  • Netflow
Outfow của BTC không có biến động gì lớn, không thấy diễn biến đáng chú ý ở việc mua vào.

btcnetoflow.jpg



Tuy nhiên với ETH thì câu chuyện lại khác, liên tục xuất hiện Outflow lớn. Lượng ETH stakign cho ETH2.0 cũng tăng đều đặn, kèm thêm EIP1559 làm cho lượng ETH còn lưu thông trên các sàn giao dịch càng giảm dần. Thuận lợi cho việc tăng giá đối với ETH

ethnetflow.jpg


eth2.jpg


>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/59388/

3.Chiến lược tuần tới


Mặc dù Chart không được đẹp lắm, nhưng với các phân tích trên, kèm với mức 58000 có vẻ được support tốt, mình cho rằng khó có lực bán mạnh để thủng 58000 từ đây. Ngoại trừ có yếu tố tiêu cực mới nào đó xuất hiện. Mình sẽ quay lại tiến hành các lệnh Long từ tuần này.

Mình sẽ mua quanh 57000-59000, chốt lời quanh 63000-64000, xem xét cắt lỗ quanh 56500.

Nếu tình huống rơi vào trường hợp thủng 58000 và phải cắt lỗ, mình e là cuôc điều chỉnh này sẽ tang thương và kéo dài.

4.Nhìn lại tình hình trading tuần trước


Như có viết trong report tuần trước, tuần vừa rồi mình lựa chọn không làm gì cả.

Chúc anh em giao dịch thuận lợi!​
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
Cứ mỗi lần điều chỉnh là cái tên Mr.Gox này xuất hiện, nó kéo từ năm 2017 đến giờ luôn :D
 
Hôm nào chắc cụ @kissymen làm 1 bài hướng dẫn ae phân tích on-chain luôn đi nhỉ, tks cụ :D
 
tin tức luôn đi sau giá, giá chạy trước rồi ra tin xấu, cơ bản cứ phải đợi thôi, tiền từ túi bọn kiên nhẫn qua bọn nôn nóng thôi mà. Với tổng = không thì đời nào chẳng thế
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên