Những mức kháng cự, hỗ trợ đáng lưu ý đối với Bitcoin và những manh mối từ thị trường tương lai

Những mức kháng cự, hỗ trợ đáng lưu ý đối với Bitcoin và những manh mối từ thị trường tương lai

Những mức kháng cự, hỗ trợ đáng lưu ý đối với Bitcoin và những manh mối từ thị trường tương lai

namthang

Editor
Trial mod
3,086
16,274
Xin chào toàn thể anh em, bằng hữu!

Sự điều chỉnh là một phần của bất kỳ thị trường tăng giá nào và phần lớn các nhà đầu cơ Bitcoin hiện đều đang mong đợi BTC phục hồi từ vị trí hiện tại. Mặc dù hành động điều chỉnh trong ngắn hạn là lành mạnh, nhưng biểu đồ Ngày cho thấy khả năng giảm có thể sẽ tiếp diễn. Điều này có nghĩa là thị trường có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá.

Dưới đây là một bài viết về những khả năng có thể có của Bitcoin trong thời gian tới, của tác giả Biraaj T, được đăng trên ambcrypto.com

Phân tích khối lượng giao dịch Bitcoin


Kể từ đầu năm 2020, các đợt tăng giá của Bitcoin đã tạo nên các khu vực thanh khoản khác nhau dựa trên khối lượng on-chain và khối lượng thực trên các sàn giao dịch. Các mức này về cơ bản cho thấy các vị trí mà Bitcoin được mua bán nhiều nhất, nơi cả người mua và người bán đều tham gia rất nhiều.

upload_2021-11-22_19-24-7.png


>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/59245/

Như được minh họa trong biểu đồ, có nhiều yếu tố khác nhau kết hợp tạo nên các mức hỗ trợkháng cự cho Bitcoin. Chúng bao gồm: khối lượng giao dịch, lượng Bitcoin được giao dịch tính bằng USD, luồng ra khỏi Coinbase và khối lượng mua/bán của người nhận (nhận từ 1 ví khác, sau đó mua/bán)

Như anh em có thể thấy, nơi tập trung nhiều giao dịch mua bán nhất đó chính là vùng 32K - 40K và hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là vùng $57,000- $ 55,000 (lưu ý: gần đây BTC đã tăng sau khi chạm vào vùng này).

Điều này có nghĩa là, bất kỳ sự điều chỉnh nào đẩy giá phá vỡ vùng $57,000- $ 55,000, giá Bitcoin có thể sẽ test lại mức $ 46,000- $ 49,000, tương đương với 10% so với giá hiện tại. Trước đây, Michael Van Poppe, một nhà giao dịch tiền điện tử cũng đề xuất kịch bản tương tự.

Thị trường tương lại có vẻ khá "bearish" và đang thiên về "short sale"


Những nhà giao dịch đang rất mong đợi một sự điều chỉnh của Bitcoin là các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy trên thị trường tương lai. Theo dữ liệu, tâm lý thị trường hiện đang chuyển sang "bearish" trong ngắn hạn và rất nhiều nhà giao dịch đang bán khống BTC sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh cửu. Ngoài ra, tỷ lệ đòn bẩy ước tính đạt mức cao mới mọi thời đại nhưng tài sản thế chấp trên thị trường đã giảm.

upload_2021-11-22_19-37-24.png


>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/17644/

Với số lượng Hợp đồng mở (OI) vẫn ở mức cao, có nghĩa là đang có lực bán tháo tập trung trên thị trường. Điều này có thể đẩy thị trường theo hướng giảm giá nhiều hơn.

Về hợp đồng tương lai CME?


Áp lực bán từ thị trường tương lai CME vẫn ở mức khá thấp. Kể từ cuối tháng 5 năm 2021, thị trường tương lai CME đã không còn quá nóng và áp lực chung vẫn thuộc về thị trường giao ngay.

Nguồn: ambcrypto.com
Bonus USDT & SLP dành riêng cho bạn!: Xem chi tiết tại đây
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
hợp đồng mở và hợp đồng tương lai khác nhau như thế nào vậy bác ?
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • captainfx trong Chuyện bên lề 111 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,080 Xem / 41 Trả lời
  • BlackBlues trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 625,857 Xem / 3,587 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên