Tiêu điểm phiên Mỹ 29/11: Thị trường ổn định chờ thông tin mới; Chủ tịch FED điều trần

Tiêu điểm phiên Mỹ 29/11: Thị trường ổn định chờ thông tin mới; Chủ tịch FED điều trần

Tiêu điểm phiên Mỹ 29/11: Thị trường ổn định chờ thông tin mới; Chủ tịch FED điều trần

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,827
Thị trường đã phần nào ổn định trở lại sau đợt bán tháo vào cuối tuần trước, tài sản rủi ro đang có những sự phục hồi nhất định. Tâm điểm cho phiên tối nay sẽ là phiên điều trần của Chủ tịch FED, và tất nhiên là các thông tin về biến thể Omicron (nếu có). Dưới đây là các cập nhật chi tiết, mời anh em tham khảo:

Tâm lý thị trường ổn định sau đợt bán tháo


USD đang hồi phục trong phiên đầu tuần, được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên khi các nhà giao dịch xem những động thái phản ứng của thị trường trong cuối tuần qua là quá mức.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0.2% ở mức 96.310, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần tại 95.973 vào cuối tuần trước.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vào Chủ nhật rằng vẫn chưa rõ liệu biến thể coronavirus omicron mới có khả năng lây truyền cao hơn so với các biến thể khác hay nó sẽ gây ra các biến chứng nặng hơn hay không.

Các chuyên gia y tế từ Nam Phi, nơi biến thể mới được phát hiện lần đầu tiên, đã chỉ ra rằng các triệu chứng từ biến thể omicron cho đến nay là khá nhẹ, mặc dù họ cũng chỉ ra rằng dân số của họ là tương đối trẻ và số ca nhiễm tăng đột biến ở những người được tiêm chủng là đáng kể.

Currency 03.jpeg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/56460/

Các nhà sản xuất vắc-xin đã cho biết rằng họ có thể tinh chỉnh lại thuốc điều trị của họ một cách nhanh chóng, và điều này đã khiến các nhà giao dịch yên tâm hơn, một số các động thái buy on dip (bắt đáy) đã xuất hiện.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm đã có lúc tăng thêm 7 điểm cơ bản lên 1.54%, và hiện đang được giao dịch ở mức 1.52%, trước đó nó đã giảm 16 điểm vào phiên cuối tuần - mức lớn nhất kể từ tháng 3/2020.

Các nhà phân tích tại ING đánh giá: “Bên cạnh những tin tức xung quanh biến thể omicron, môi trường chung trong thị trường FX vẫn ủng hộ đồng USD bởi biên bản họp FOMC mới nhất cùng một loạt các dữ liệu tốt đã giữ cho kỳ vọng của thị trường về việc FED sẽ tapering nhanh hơn và nâng lãi suất sớm hơn tiếp tục tồn tại. Trên hết, tình hình lây lan dịch bệnh ngày càng tồi tệ ở châu Âu và nguy cơ áp đặt các biện pháp ngăn chặn mới đang tạo ra sự khác biệt sâu sắc giữa kỳ vọng chính sách của FED và ECB.”

ECB tiếp tục bị dồn vào thế khó


Một số quan chức từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bao gồm Chủ tịch Christine Lagarde sẽ xuất hiện vào Thứ hai, và các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các manh mối về suy nghĩ của NHTW để phỏng đoán cho cuộc họp vào giữa tháng 12 của ECB. Thành viên hội đồng quản trị ECB Isabel Schnabel cho biết họ dự kiến lạm phát sẽ đạt cao điểm trong tháng này.

EU-crack.jpg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/58286/

Các quan chức của ECB sẽ nhận được những dự báo mới có khả năng cho thấy lạm phát sẽ tăng với tốc độ cao hơn dự kiến trước đó, nhưng họ cũng sẽ phải cân nhắc những rủi ro do đại dịch gây ra khi mà nhiều khu vực tại EU đã bị phong toả trở lại sau khi phát hiện biến thể mới.

Việc lạm phát tăng cao trong môi trường kinh tế tốt sẽ thúc đẩy việc thắt chặt chính sách, từ đó khiến đồng tiền được hưởng lợi. Tuy nhiên, ở thời điểm kinh tế khó khăn, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, nó có thể khiến xuất hiện đình lạm (hay lạm phát đình đốn) và đây sẽ là một thảm hoạ.

Giá dầu hồi phục


Dầu phục hồi gần 5% vào thứ Hai lên 76 USD / thùng khi một số nhà đầu tư coi sự sụt giảm của thị trường tài chính và giá dầu vào thứ Sáu do lo ngại về biến thể coronavirus Omicron là quá mức.

Đợt trượt giá hôm thứ Sáu ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020 với 12%, phản ánh lo ngại rằng lệnh cấm đi lại sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu. Các nhà phân tích cho biết, đà trượt giảm đã bị khuếch đại bởi thanh khoản thấp do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ.

Norbert Ruecker của ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer cho biết: “Yếu tố sợ hãi đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính vào thứ Sáu. Về cơ bản, các hạn chế đi lại bằng đường hàng không quốc tế đã được công bố không thể giải thích cho sự sụt giảm nghiêm trọng như vậy.”

opec 3.jpeg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/38334/

Sự bình tĩnh đã dần trở lại vào đầu tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm thông tin chi tiết về biến thể. Chứng khoán châu Âu tăng trở lại, trong khi trái phiếu trú ẩn an toàn mất điểm.

Jeffrey Halley của công ty môi giới OANDA cho biết: “Tôi không thể không cảm thấy rằng mức thấp nhất hôm thứ Sáu có lẽ là một món hời trong năm nếu bạn là người mua dầu mỏ.”

Nhóm OPEC+ dự kiến sẽ nhóm họp trong tuần này nhưng nó đã bị hoãn lại bởi khối muốn có thêm thời gian đánh giá tác động của Omicron.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 169 Xem / 1 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,725 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,049 Xem / 41 Trả lời
  • Nhật Hoài trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 160,868 Xem / 1,108 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên