Tiêu điểm phiên Mỹ 30/11: Risk-off vào phiên cuối tháng

Tiêu điểm phiên Mỹ 30/11: Risk-off vào phiên cuối tháng

Tiêu điểm phiên Mỹ 30/11: Risk-off vào phiên cuối tháng

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,827
Sau sự ổn định vào đầu tuần, tâm lý risk-off đang quay lại trong phiên cuối tháng, anh em chú ý rủi ro nhé, dưới đây là những cập nhật đáng chú ý:

Thị trường trở lại risk-off, tài sản chảy vào hầm trú ẩn


Đồng USD đang trượt giảm trở lại vào Thứ ba sau khi những lo ngại về biến thể mới lại trỗi dậy và thúc đẩy các dòng vốn chảy vào các hầm trú ẩn truyền thống như JPY và CHF.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0.4% ở mức 95.965, mức thấp nhất trong một tuần.

Trong bản lời khai chuẩn bị trước khi xuất hiện tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết biến thể omicron của coronavirus gây ra rủi ro cho cả hai nhiệm vụ của FED gồm toàn dụng lao động và ổn định giá cả.

Biên bản ghi: “Sự gia tăng gần đây của các trường hợp COVID-19 và sự xuất hiện của biến thể omicron gây ra rủi ro giảm đối vớithị trường lao động và các hoạt động kinh tế, cũng như làm gia tăng sự không chắc chắn đối với lạm phát. Những lo ngại lớn hơn về virus có thể làm giảm mức độ sẵn sàng làm việc trực tiếp của mọi người, điều này sẽ làm chậm sự cải thiện của thị trường lao động và làm tăng sự gián đoạn chuỗi cung ứng.” Ông Powell có thể sẽ xác nhận nó trong buổi điều trần.

Powell.jpg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/52158/

Thị trường đã quay trở lại trạng thái tránh né rủi ro (risk-off) sau những bình luận từ Stephane Bancel, người đứng đầu nhà sản xuất dược phẩm Moderna - một trong những công ty dược cung cấp vắc-xin cho hầu hết các nước phát triển chống lại Covid-19 - điều này làm dấy lên lo ngại rằng biến thể omicron có thể gây ra sự gián đoạn kinh tế toàn cầu ở mức độ rộng hơn. Ông nói với Financial Times rằng các loại vắc xin hiện có sẽ rất khó khăn để đối phó với biến thể mới, dự đoán rằng độ hiệu quả của chúng sẽ giảm đi đáng kể.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm "rất cao" từ biến thể mới và các quốc gia trên thế giới đã nhanh chóng phản ứng với việc thắt chặt kiểm soát biên giới.

EURUSD hướng đến chuỗi tăng 3 phiên mạnh nhất trong năm


Đồng euro tăng mạnh vào thứ Ba và đang trên đà có mức tăng giá của 3 phiên ở mức lớn nhất trong năm khi các nhà giao dịch cắt giảm các vị thế bán EUR sau khi Giám đốc điều hành của Moderna cho biết vắc-xin COVID-19 không có hiệu quả chống lại biến thể Omicron như các loại biến thể khác.

EUR 02.jpg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/58286/

Các nhà giao dịch đã đổ xô cắt giảm các vị thế cược rằng FED sẽ nâng lãi suất sơm hơn các NHTW khác trong năm tới. Thị trường tiền tệ hiện đã đẩy lùi kỳ vọng của họ về đợt tăng lãi suất cơ bản đầu tiên của FED sang tháng 9/2022 so với tháng 7/2022 ở tuần trước.

Giá dầu tiếp tục lao dốc, OPEC có thể ngừng tăng cung


Cũng liên quan đến các động thái risk-off sau bình luận của Moderna, giá dầu đã tiếp tục trượt giảm 3% vào phiên Thứ ba bởi các lo ngại về nhu cầu.

Vào lúc 16:12 giờ Hà Nội, giá dầu Brent giao sau giảm 3.2% xuống 71.12 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ giảm 3.1% xuống 67.80 USD/thùng.

Trước đó giá dầu đã giảm khoảng 12% vào Thứ sáu tuần trước khi thị trường lo ngại Omicron sẽ châm ngòi cho các đợt đóng cửa mới và làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Với triển vọng nhu cầu suy yếu, kỳ vọng về việc OPEC+ sẽ tạm dừng kế hoạch tăng sản lượng (ở mức 400,000 thùng/ngày) đang tăng dần.

opec 02.png


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/38334/

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nhận định: “Chúng tôi nghĩ rằng khối sẽ hướng tới việc tạm dừng tăng sản lượng do biến thể Omicron và việc giải phóng kho dự trữ dầu của các nước tiêu thụ dầu lớn trên thế giới.”

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA thì cho biết: “Sau động thái mở kho dự trữ dầu chiến lược của các nước lớn cùng với thông báo của hàng chục nước về hạn chế đi lại ... OPEC và các đồng minh có thể dễ dàng biện minh cho việc giảm cung”.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • captainfx trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 16,994 Xem / 17 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 528 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,805 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,226 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên