Tin nóng tài chính đầu ngày 03/12 - SEC Mỹ có bước tiến gần hơn để huỷ niêm yết các công ty Trung Quốc!

Tin nóng tài chính đầu ngày 03/12 - SEC Mỹ có bước tiến gần hơn để huỷ niêm yết các công ty Trung Quốc!

Tin nóng tài chính đầu ngày 03/12 - SEC Mỹ có bước tiến gần hơn để huỷ niêm yết các công ty Trung Quốc!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Huỷ niêm yết


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-03-12-TraderViet1.png


Chính phủ Mỹ đang tiến xa hơn trong nỗ lực huỷ niêm yết các công ty Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vì không tuân thủ các yêu cầu của Washington một cách kỹ lưỡng. Hơn 200 công ty phải đối mặt với việc bị loại khỏi sàn giao dịch của Hoa Kỳ. Trong khi đó, Nhà Trắng đang cố gắng tập hợp các nước đồng minh để trấn áp công nghệ giám sát được sử dụng cho các cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc và các nơi khác.

Rủi ro tái nhiễm


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-03-12-TraderViet2.jpeg


Theo một nghiên cứu ở Nam Phi, nguy cơ tái nhiễm từ biến thể Omicron coronavirus cao gấp ba lần so với bất kỳ biến thể nào trước đó. Mặc dù thực tế là nó có thể lây lan dễ dàng hơn, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy Omicron có thể ít gây chết người hơn Delta - một tia hy vọng đã thôi thúc JPMorgan khuyên các nhà đầu tư nên mua vào khi đại dịch sắp kết thúc. Ở những nơi khác, các chuyên gia vắc-xin nói rằng hãy tiêm nhắc lại ngay bây giờ và đừng đợi cho đến khi vắc-xin kháng Omicron được phát triển; hai trường hợp nhiễm Omicron mới đã được tìm thấy ở Hoa Kỳ, cùng với các trường hợp nhiễm đầu tiên ở Singapore và Ấn Độ; Đức đang cấm những người chưa được tiêm chủng vào các nhà hàng và cửa hàng; và Pfizer cho biết họ hy vọng mũi tiêm của mình sẽ hiệu quả để chống lại biến thể mới.

Người mua sau khi giá giảm


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-03-12-TraderViet3.jpeg


Chứng khoán châu Á có vẻ khởi đầu trái chiều trong bối cảnh lo ngại về chủng virus Omicron giảm bớt. Dip buyer (người mua sau khi giá giảm) đã củng cố cho chứng khoán Mỹ vốn nhạy cảm với triển vọng kinh tế, thúc đẩy ngày tốt nhất của chỉ số S&P 500 kể từ tháng 10 trong một tuần đầy biến động. Thị trường giao sau tăng cao hơn đối với Nhật Bản và Úc, nhưng thị trường tại Hồng Kông trượt dốc sau sự sụt giảm của cổ phiếu Trung Quốc giao dịch ở Mỹ do rủi ro hủy niêm yết. Trái phiếu Kho bạc trượt dốc và đường cong lợi suất đi ngang sau khi nhiều quan chức Fed đưa ra yêu cầu loại bỏ nhanh hơn các hỗ trợ chính sách để kiềm chế lạm phát cao. Đồng đô la ít thay đổi.

Các động thái quân sự


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-03-12-TraderViet4.jpeg


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo người đồng cấp Nga về "hậu quả nghiêm trọng" nếu Moscow tiến hành quân sự hóa Ukraine, ngay cả khi Điện Kremlin cho biết họ nhận thấy nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công của nước láng giềng vào phe ly khai do Nga hậu thuẫn ở đó. Gọi đó là “thời điểm quan trọng”, ông Blinken nói rằng Hoa Kỳ có “quan ngại sâu sắc về kế hoạch của Nga trong việc tái xâm lược Ukraine.” Cuộc gặp kéo dài 30 phút của hai nhà ngoại giao tại Stockholm dường như mở đường cho cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Joe Biden và ông Vladimir Putin. Trong khi đó, xếp hạng chấp thuận của ông Putin đã giảm 4 điểm phần trăm xuống 63% vào tháng 11.

Chuyến đi gập ghềnh


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-03-12-TraderViet5.jpeg

Cổ phiếu của Grab, công ty đặt xe và giao hàng lớn nhất Đông Nam Á, đã giảm mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau khi hoàn tất việc sáp nhập với Altimeter, thương vụ lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt. Cổ phiếu giảm 21% xuống còn 8,67 USD lúc 1:30 chiều ở New York. Đại dịch Covid-19 đã cản trở nghiêm trọng các hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe và biến thể Omicron ngày càng hạn chế việc đi lại. Cổ phiếu của Uber đã giảm hơn 10% kể từ khi Nam Phi công bố xác định biến thể mới.

Nguồn: bloomberg

-----------------------​

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 03/12:
  • USD vẫn được hỗ trờ nhờ FED
  • Thị trường vẫn “đói thông tin” về Omicron, tâm lý cẩn trọng bao trùm
  • Thông tin thêm từ quan chức Barkin của FED: Fed phải sẵn sàng cho cả hai mặt của câu chuyện lạm phát
  • Fed's Bostic: Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi khá mạnh mẽ về việc làm / GDP
  • Trường hợp omicron thứ 2 được báo cáo ở Minnesota, Mỹ
  • Tuyên bố dự thảo của OPEC+: Kế hoạch sản xuất tiếp tục như cũ nhưng có thể điều chỉnh kế hoạch nếu thị trường thay đổi, giá dầu hồi phục trở lại
  • Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu của là 222 nghìn so với ước tính 240 nghìn
  • Trường hợp nhiễm biến thể Omicron không có liên quan đến việc du lịch đã được phát hiện tại Anh
  • Một thỏa thuận đã đạt được bởi các nhà lập pháp Mỹ nhằm ngăn chặn tình trạng chính phủ đóng cửa
https://traderviet.org/t/60056/

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

***

Anh em tham khảo CLIP ĐIỂM NÓNG FOREX TUẦN ở dưới đây nhé!


Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên