Tiêu điểm phiên Mỹ 20/12: Đầu tuần tĩnh lặng!

Tiêu điểm phiên Mỹ 20/12: Đầu tuần tĩnh lặng!

Tiêu điểm phiên Mỹ 20/12: Đầu tuần tĩnh lặng!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,827
Không có dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố trong phiên Mỹ đầu tuần, sự chú ý hiện vẫn đang tập trung vào tình hình dịch bệnh, ngoài ra, trong thời điểm cuối năm thanh khoản thường thấp, anh em lưu ý rủi ro khi giao dịch.

FED tái khẳng định lập trường chính sách diều hâu, EU lao đao vì Omicron


Đồng USD ít biến động trong phiên đầu tuần sau khi bật tăng lên gần mức cao nhất trong năm, khi Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra khả năng sẽ có các đợt tăng lãi suất sớm, trong khi Châu Âu thì đang vật lộn với biến thể Omicron.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0.1% lên 96.595, không xa so với mức đỉnh 96.938 của tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

FED đã có một động thái diều hâu vào tuần trước sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, với việc các nhà hoạch định chính sách của Fed đồng ý đẩy nhanh việc loại bỏ chương trình mua trái phiếu của họ và sau đó là khả năng sớm tăng lãi suất.

Lập trường mới này đã được xác nhận bởi một số nhà hoạch định chính sách vào cuối tuần trước, với Thống đốc Fed Chris Waller nói rằng việc tăng lãi suất vào tháng 3 là "rất có thể xảy ra", trong khi Mary Daly, chủ tịch Fed San Francisco, cho biết bà sẽ ủng hộ hai hoặc ba lần tăng lãi suất trong năm tới.

USD 08.jpg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/50676/

Các nhà phân tích tại Nordea cho biết: “Fed cuối cùng đã cảnh giác với rủi ro lạm phát. Còn các thị trường tài chính đang xôn xao với khả năng Fed bắt đầu tăng lãi suất sớm nhất là vào cuộc họp giữa tháng 3 năm 2022.”

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tuần trước cũng trở thành NHTW đầu tiên trong nhóm G7 nâng lãi suất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tuy nhiên, bất kỳ lợi ích nào đối với đồng bảng xuất phát từ động thái này đã nhanh chóng tiêu tan khi các ca bệnh Omicron tăng vọt, và Bộ trưởng Y tế Anh từ chối loại trừ việc thắt chặt các hạn chế đối với hoạt động kinh tế và xã hội trước Giáng sinh.

GBPUSD giảm 0.2% xuống mức 1.3212 sau khi leo lên mức 1.3375 vào thứ Năm, mức cao nhất trong gần một tháng, khi BoE tăng lãi suất.

EURUSD hồi phục nhẹ lên mức 1.1255, nhưng mức giá này vẫn gần mức thấp nhất kể từ ngày 15 tháng 12 sau khi Hà Lan công bố phong toả vào Chủ nhật và Ý xác nhận họ đang xem xét các biện pháp tương tự.

Goldman cắt giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ


Goldman Sachs (NYSE: GS) đã cắt giảm dự báo GDP hàng quý cho năm 2022, sau khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Joe Manchin rút lại sự ủng hộ đối với dự luật đầu tư trong nước trị giá 1.75 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Manchin, một đảng viên Dân chủ ôn hòa, dường như đã giáng một đòn chí mạng vào dự luật chính sách “Build back better” của ông Biden vào Chủ nhật khi rút lại sự ủng hộ của mình.

Screen Shot 2021-12-20 at 16.07.36.png


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/54979/

Goldman sachs đã hạ dự báo GDP của Mỹ cho quý 1 năm 2022 từ 3% xuống 2%, quý 2 từ 3.5% xuống 3%, và quý 3 từ 3% xuống 2.75%.

Giá dầu trượt giảm khi Omicron lan rộng


Giá dầu giảm 3% vào thứ Hai khi các trường nhiễm biến thể Omicron gia tăng tại EU và Mỹ khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng các biện pháp ngăn chặn mới để chống lại sự lây lan có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Vào 14:07 giờ Hà Nội, dầu Brent giao sau giảm 2.9%, xuống 71.38 USD / thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 3.5% xuống 68.41 USD / thùng.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết: “Tâm lý yếu kém của thị trường dầu mỏ hiện tại có vẻ đi cùng với sự suy yếu được thấy trong hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100, gây ra bởi những lo ngại về các lệnh phong toả (tiềm năng) đối với các hoạt động kinh tế khi biến thể mới ngày càng lan rộng, tức làm tăng rủi ro sụt giảm nhu cầu.”

Oil 01.png


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/38334/

Hà Lan đã quyết định phong toả vào Chủ Nhật và khả năng là sẽ có thêm các biện pháp tương tự có thể được áp dụng trước Giáng Sinh ở một số nước EU.

Các quan chức y tế Mỹ hôm Chủ nhật đã khuyến cáo người dân tiêm phòng tăng cường, đeo khẩu trang và cẩn thận nếu họ đi du lịch trong kỳ nghỉ đông, vì biến thể Omicron đã hoành hành trên toàn thế giới và được cho là có thể trở thành chủng phổ biến nhất ở Mỹ.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên