Bắt đáy một đợt bán tháo chỉ dựa vào khối lượng (volume) kết hợp price action

Bắt đáy một đợt bán tháo chỉ dựa vào khối lượng (volume) kết hợp price action

Bắt đáy một đợt bán tháo chỉ dựa vào khối lượng (volume) kết hợp price action

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,391
29,043
Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu một kỹ thuật để để bắt đáy một đợt bán tháo của thị trường rất đơn giản dựa trên chỉ báo khối lượng (volume) và các vùng hỗ trợ kháng cự.

Kỹ thuật này không sử dụng thêm chỉ báo kỹ thuật nào nên có thể nói việc xác định nó không quá khó khăn, tuy nhiên chúng ta cần phải nắm được cách thức đánh giá hành động giá để tìm vùng giá đẹp để vào lệnh.

Kỹ thuật này được áp dụng cho giao dịch trên thị trường chứng khoán và hợp đồng tương lai rất hiệu quả, tuy nhiên cũng có thể áp dụng được cho thị trường ngoại hối nhé, nhưng anh em cần nắm được lịch sử, biến động giá của cặp tiền mà mình giao dịch và phải backtest lại xem hiệu quả có tốt không .

Đối với kỹ thuật này hành động giá và khối lượng là tất cả những gì chúng ta cần.

Khối lượng


Các bạn nhìn vào chỉ báo khối lượng bên dưới:

1.png

Vào cuối tháng 11 khối lượng tăng cao. Một đặc điểm của thị trường giảm giá mạnh đó là do khối lượng tăng đột biến. Khi các tổ chức và kể cả trader bắt đầu bán tháo cổ phiếu để thu lợi nhuận bạn sẽ thấy khối lượng tăng đột biến.

Yếu tố này cho bạn biết một mấu chốt rất quan trọng, đó là nếu thị trường bán tháo mạnh mẽ thường sẽ kèm theo khối lượng tăng đột biến. Hay nói cách khác, trước khi thị trường giảm mạnh khối lượng thường tăng lên mạnh mẽ.

Thường hành động giá sẽ có dấu hiệu kết thúc sớm sau mỗi đợt bán tháo trên thị trường. Khi phe bán bắt đầu sợ hãi, họ ngừng bán cũng là thời điểm người mua có thể nhảy vào thị trường. Vì vậy, những gì bạn cần tìm kiếm là khi khối lượng giảm xuống (hay đóng cửa) trong ngày bằng hoặc thấp hơn ngày cuối cùng trước khi bắt đầu giá bán tháo, thì đó là thời điểm trader có thể tìm cơ hội mua vào.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/38132/

Hành động giá


Hành động giá không bao giờ nói dối. Bạn cần theo dõi hành động giá, nếu bạn muốn bắt đáy của một đợt bán tháo thì điều quan trọng là bạn cần xem hành động giá hằng ngày kèm theo khối lượng và những vùng giá trong quá khứ phải thể hiện được áp lực cung (vùng hỗ trợ) để tìm kiếm áp lực mua lên.

Điểm hành động giá đầu tiên mà bạn cần tìm kiếm là nến đóng cửa dưới dạng nến nhấn chìm tăng giá, và nến này nến xuất hiện ở cùng ngày mà khối lượng giảm xuống bằng hoặc thấp hơn khối lượng của trước ngày đầu tiên của đợt bán tháo.

Các bạn nhìn ảnh bên dưới:

2.png


>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/33522/

Các vùng giá khoanh tròn là những vùng tắc nghẽn, đồng thời là đỉnh trước đó, được xác định là vùng hỗ trợ (hay là vùng cầu). Có nhiều cách để xác định những ngưỡng hỗ trợ kháng cự này nhưng cách đơn giản nhất là bạn sử dụng đỉnh đáy trước hoặc vùng cung cầu để tìm điểm retest của giá.

Các bạn nhìn biểu đồ bên dưới:

3.png


Như chúng ta thấy giá đã quay trở về kiểm tra lại vùng tích lũy hợp lưu với đỉnh trước đó (đã bị phá vỡ), đây là cơ hội tốt để tìm tín hiệu mua lên với nến đảo chiều ở vùng này.

Có thể thấy đây là kỹ thuật khá đơn giản, giúp trader có thể bắt đáy của một đợt bán tháo hoặc một cú hồi trên xu hướng tăng khá hiệu quả. Mời anh em tham khảo nhé.

Trích ngồn: tradingview
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
anh xác nhận là kĩ thuật này chuẩn trong rất nhiều trường hợp. cá nhân anh dùng ở thị trường stock cũng từng kiếm được nhiều deal rất tốt với cách mua bán trên
 
và nến này nến xuất hiện ở cùng ngày mà khối lượng giảm xuống bằng hoặc thấp hơn khối lượng của trước ngày đầu tiên của đợt bán tháo.

Mình không hiểu đoạn này
xin bạn giải thích rõ hơn được không ạ
mình cám ơn bạn nhiều
 
Không biết là do ít ví dụ quá hay do kiến thức mình còn quá nông cạn mà mình đọc xong bài này vẫn chưa thấy được cái ý như cái tiêu đề của tác giả. B nào có thể diễn giải 1 chút cho mình không
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên