Tin nóng tài chính đầu ngày 29/12 - Giáo sư Trung Quốc có thể mang về 3,4 tỷ đô la tài sản khi khởi động lại đợt IPO của SenseTime!

Tin nóng tài chính đầu ngày 29/12 - Giáo sư Trung Quốc có thể mang về 3,4 tỷ đô la tài sản khi khởi động lại đợt IPO của SenseTime!

Tin nóng tài chính đầu ngày 29/12 - Giáo sư Trung Quốc có thể mang về 3,4 tỷ đô la tài sản khi khởi động lại đợt IPO của SenseTime!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,309
32,469
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Khởi động lại đợt IPO


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-29-12-TraderViet1.jpeg


Công ty trí tuệ nhân tạo lớn nhất Trung Quốc SenseTime đã khởi động lại đợt IPO của mình sau khi bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen với cáo buộc đóng vai trò trong phần mềm nhận dạng khuôn mặt được sử dụng ở Tân Cương. Đợt niêm yết này đã sẵn sàng đưa người sáng lập của nó, Tang Xiao’ou, một trong những giáo sư được đào tạo tại MIT, trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Động thái này cũng xảy ra khi Bắc Kinh thắt chặt giám sát hoạt động bán cổ phiếu ở nước ngoài và rủi ro kinh tế do suy thoái tài sản làm suy giảm tâm lý nhà đầu tư. Ở những nơi khác, sự bùng nổ mua bán và sáp nhập lớn nhất trong lịch sử không có dấu hiệu chậm lại. Các công ty đã công bố các giao dịch khổng lồ trị giá 5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, làm lu mờ kỷ lục hàng năm trước đó được thiết lập vào năm 2007 gần 1 nghìn tỷ đô la.

Thị trường hôm nay


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-29-12-TraderViet2.jpeg

Chứng khoán châu Á có vẻ được thiết lập để mở cửa thận trọng sau khi một đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ megacap đè nặng lên chứng khoán Mỹ, với chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 tạm ngưng đà tăng sau 4 phiên. Dầu leo lên mức cao nhất trong hơn một tháng do đặt cược rằng Omicron sẽ chỉ là một cú hích tạm thời đối với nhu cầu. Bitcoin đã giảm xuống dưới 50.000 USD, một mức giá mà một số nhà phân tích coi là một điểm xoay chiều quan trọng để đánh giá triển vọng của tiền điện tử khi hướng đến năm 2022.

Điểm khác biệt của Omicron


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-29-12-TraderViet3.jpeg


Một nhà miễn dịch học ở Oxford cho biết, biến thể Omicron không phải là “căn bệnh giống như chúng ta đã gặp một năm trước”, củng cố thêm các báo cáo về tính chất nhẹ hơn của biến chủng này. Giáo sư John Bell nói rằng tình trạng căng thẳng dường như ít nghiêm trọng hơn và ngay cả những bệnh nhân rốt cuộc phải nhập viện cũng không mất quá nhiều thời gian ở đó. Một nghiên cứu mới ở Nam Phi cho thấy, lây nhiễm biến thể Omicron cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch chống lại chủng Delta. Tuy nhiên, số lượt lây nhiễm Covid hàng ngày trên toàn cầu đã đạt mức kỷ lục 1,45 triệu vào thứ Ba và một thước đo thận trọng hơn - mức trung bình luân phiên trong bảy ngày giúp xử lý các biến động một lần và các báo cáo bất thường trong ngày lễ - đạt mức cao nhất mọi thời đại do làn sóng Omicron. Tuy nhiên, số người chết hàng ngày không tăng đáng kể.

Ngày lĩnh thưởng


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-29-12-TraderViet4.png


Apple đã phát hành khoản thưởng cổ phiếu bất thường và đáng kể lên tới 180.000 USD cho một số kỹ sư trong nỗ lực ngăn chặn sự đào tẩu của các đối thủ công nghệ như Nền tảng Meta của Mark Zuckerberg. Apple đang tạo ra khoảng cách nổi bật là công ty đầu tiên đạt giá trị vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD, nhưng thành tích đó đã tỏ ra khó nắm bắt khi cổ phiếu công ty phải đối mặt với áp lực. Nếu cân nhắc lại trong quá khứ, thì cột mốc đó có thể báo hiệu một sự điều chỉnh kỹ thuật đang diễn ra - đối với chứng khoán và thị trường.

Sự cố suýt va chạm


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-29-12-TraderViet5.jpeg


Các vệ tinh SpaceX của Elon Musk đã suýt va chạm với trạm vũ trụ của Trung Quốc vào đầu năm nay và họ đã buộc các phi hành gia trên tàu phải có hành động né tránh, Bắc Kinh cho biết. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ "phớt lờ các nghĩa vụ của mình" theo một hiệp ước không gian. Trong khi đó, SpaceX đã phải chịu một đòn giáng mạnh vào mục tiêu phóng tên lửa Starship khổng lồ của mình khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ trì hoãn việc xem xét tác động môi trường của dự án. Boca Chica, ở cuối phía nam của Texas, là địa điểm lắp ráp hệ thống tên lửa mới, có thể tái sử dụng hoàn toàn, được thiết kế để đưa con người lên Mặt Trăng và Sao Hỏa.

Nguồn: bloomberg

----------------------

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 29/12:

Các thị trường đã hoạt động trở lại vào hôm nay, chúng ta sẽ có hai phiên giao dịch bình thường trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm. Mặc dù vậy anh em cũng không nên kỳ vọng những mức độ biến động cao trong những ngày cuối năm này nhé, và nếu còn giao dịch hãy quản lý rủi ro đúng đắn!

Các điểm sự kiện quan trọng vừa diễn ra:
  • Chỉ số S&P 500 đã lập mức cao kỷ lục mới trong phiên Thứ ba
  • USD hồi phục do kỳ vọng thắt chặt chính sách từ FED đang gia tăng
  • Tâm lý thị trường hồi phục khi nỗi lo về Omicron giảm bớt
https://traderviet.org/t/61017/

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

***

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên