Nhập môn về Hợp đồng tương lai với Tiền mã hoá: Cách giao dịch Hợp đồng Tương lai với một tài khoản nhỏ

Nhập môn về Hợp đồng tương lai với Tiền mã hoá: Cách giao dịch Hợp đồng Tương lai với một tài khoản nhỏ

Nhập môn về Hợp đồng tương lai với Tiền mã hoá: Cách giao dịch Hợp đồng Tương lai với một tài khoản nhỏ

TraderViet Crypto

Editor
Trial mod
3,529
9,134
Điểm nhấn chính:
  1. Bằng cách đặt ra các tiêu chí lợi nhuận thực tế, bạn sẽ ít bị áp lực hơn về kết quả của mọi giao dịch và điều này sẽ giúp giảm căng thẳng giao dịch và có tác động tích cực tương ứng đến kết quả dài hạn của bạn.
  2. Rủi ro tương ứng với quy mô tài khoản của bạn. Đừng bao giờ đặt rủi ro vào hơn 5% khoản vốn của mình trên môi giao dịch.
  3. Chỉ thực hiện giao dịch với các thiết lập có xác suất lợi nhuận cao. Thực hiện các bước phân tích chiến lược về các nguyên tắc cơ bản về tỷ lệ rủi ro/sinh lời và giao dịch trước khi bắt đầu một vị thế.
  4. Tổng hợp lợi nhuận để tái đầu tư. Tận dụng các khoản lợi nhuận và tái đầu tư chúng vào vốn để giao dịch đến thời điểm khoản đầu tư này có thể tạo thành thu nhập hoặc thậm chí thay thế thu nhập của bạn.
Nếu bạn đã làm quen được với việc mua tiền mã hoá từ thị trường spot nhưng khá ngán ngẩm trước khi việc bị động khi thị trường biến động mạnh, lựa chọn giao dịch với hợp đồng tương lai có thể sẽ là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này đấy!

Nếu đọc đến đây, bạn có thể nghĩ rằng, "Muốn giao dịch hợp đồng tương lai chẳng phải cần có nhiều vốn mới giao dịch được sao?", hay "Muốn giao dịch thì phải nắm rõ thị trường trong bàn tay thì mới giao dịch được chứ?" và vân vân.

Nhưng đừng quá lo lắng, việc trở thành một trader giao dịch hợp đồng tương lai ngày nay đã trở nên dễ dàng để tiếp cận hơn cho mọi người dùng.

upload_2022-1-4_19-27-15.png


Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào các mẹo có thể giúp bạn tự tin hơn để bắt đầu với giao dịch hợp đồng Tương lai ở một định hướng đúng. Và trước khi bắt đầu, hãy lưu ý, những mẹo này không phải là lời khuyên tài chính nhưng có thể xem là những triết lý khá hữu ích để các nhà đầu tư xem xét trước khi cam kết giao dịch.

1. Đặt ra các tiêu chí lợi nhuận thực tế


Điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải đặt ra các mục tiêu và kỳ vọng thực tế, không quá đà. Giao dịch không hề đơn giản, dù là với bất kỳ ai. Chúng ta có thể xem nó như một trò chơi mà ở đó, bạn có thể thắng hoặc thua bất kỳ lúc nào, thậm chí với cả những trader tên tuổi của Phố Wall cũng không ít lần phải thua lỗ trong suốt sự nghiệp của mình để có thể nắm bắt được nhịp độ giao dịch.

Chính vì vậy, việc đưa ra một tiêu chí lợi nhuận muốn đạt được một cách thực tế là điều vô cùng quan trọng. Hãy nhớ rằng ngay cả các quỹ đầu cơ và cả các nhà quản lý quỹ thành công cũng phải vật lộn để có thể kiếm được vài phần trăm lợi nhuận mỗi tháng nếu tính trên cơ sở nhất quán. Việc những nhà giao dịch mới và non trẻ với số vốn nhỏ như khoảng 5.000 USD mong đợi kiếm lời được 5.000 USD mỗi tháng hoặc chí chờ mong khoản lời của mình có thể trang trải chi phí là một điều vô cùng khó khăn. Thay vì đặt mục tiêu kiếm lời 100% trên khoản vốn mình đầu tư mỗi tháng, thì hãy đưa ra con số thực tế hơn, như khoản lời khoản 1-2% mỗi tháng đều đặn.

Bằng cách đặt lợi nhuận mục tiêu hoặc kỳ vọng thực tế, bạn sẽ ít bị áp lực hơn về kết quả của mỗi giao dịch và giúp giảm căng thẳng khi giao dịch và đem lại tác động tích cực tương ứng đến kết quả dài hạn cho con đường giao dịch.

Để đạt những thành công liên tục trong thời gian dài, đòi hỏi một chiến lược và tương xứng với nguồn vốn. Tuân thủ các nguyên tắc, phát triển vốn đầu tư từ các khoản lời tương ứng với tiềm năng thực tế của bạn, và tương ứng với những gì bạn có thể duy trì được lâu dài và ổn định, sẽ giúp bạn đạt được điều mình muốn.

Các tốt nhất để bắt đầu là biết tự đưa ra những đánh giá thật tâm về khả năng của chính bản thân chúng ta. Và trong giao dịch, khả năng đó chính là kích thước tài khoản hay mức vốn của mình.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/61029/

2. Rủi ro tương ứng với quy mô tài khoản của bạn.


Hãy thử thay đổi quan điểm của bạn về khoản vốn đầu tư của mình. Hãy thử sử dụng với tưởng tượng rằng mỗi đồng đô la trong túi bạn đang được nhân 100 lần giá trị, và nếu bạn có một tài khoản với 1.000 USD, bạn chỉ muốn thất thoát tối đa 10 USD (hay chỉ 1% trên giá trị tài khoản của bạn). Trên thực tế, các trader chuyên nghiệp thường tuân theo quy tắc không mạo hiểm quá 5% giá trị tài khoản của họ cho mỗi giao dịch. Một trader chuyên nghiệp với giá trị tài khoản 1 triệu đô la sẽ không bao giờ chịu rủi ro nhiều hơn 50k USD cho một giao dịch.

Đây là một chiến lược dài hạn đòi hỏi bạn phải tiếp cận từng giao dịch với một chiến lược đã được chuẩn bị trước, chiến lược này duy trì các giá trị có thể bảo toàn số vốn của bạn, như cắt lỗ sớm, đặt mức kỳ vọng thực tế và bảo vệ cảm xúc.

Tài chính thường gắn liền với lòng tự trọng, lạc quan, sợ hãi, thậm chí cả sức khỏe tinh thần, và thậm chí là sức khỏe thể chất ở một mức độ nào đó. Hãy nhớ rằng, việc một tài khoản của người khác nhiều tiền như thế nào hoặc số tiền họ giao dịch "khủng" ra sao, hay thắng, thua đều không quan trọng. Các giao dịch của bạn chỉ mang tính cá nhân đối với bạn và bạn nên tập trung vào việc xây dựng lợi nhuận cho bản thân hơn là cạnh tranh với những người khác.

Cách tiếp cận coi trọng từng đô la (hoặc bất kỳ mệnh giá nào nhỏ hơn tương ứng với ngân sách của bạn) như một phần quý giá trong danh mục đầu tư của mình sẽ giúp chúng ta thận trọng hơn trong cảm xúc và các chiến lược sẽ chú ý hơn đến các điểm vào và thoát vị thế. Giao dịch với Hợp đồng tương lai tiền mã hoá rất thuận tiện để áp dụng cách thức này vì các nhà đầu tư có thể giao dịch với khoản vốn nhỏ và với bất kỳ đơn vị tiền tệ nào họ muốn.

3. Không rút vốn ra khỏi tài khoản của bạn


Một mẹo nhỏ đơn giả để bắt đầu khi giao dịch hợp đồng tương lai là không chạm vào khoản vốn bạn muốn đầu tư. Không rút tiền ra khỏi khoản vốn của mình. Tại sao? Vì bạn đang muốn gày dựng một khoản đầu tư, bạn sẽ cần tất cả những "mảnh" vốn mà bạn có được trong tay thì mới có thể xây dựng mức vốn của mình vững chắc hơn, lớn hơn và sẽ gây ít rủi ro hơn cho mỗi giao dịch. Khi mức vốn đã tăng như mong đợi thì có thể khoản vốn này của bạn có thể trở thành thu nhập hoặc thậm chí thay thế cho thu nhập của bạn (tong trường hợp bạn áp dụng chính sách đầu tư và giá trị hiệu quả).

Ngoài ra, việc rút bất kỳ khoản tiền nào ra khỏi vốn của mình sẽ làm giảm đáng kể sự chú ý của bạn đến giá trị bạn đặt vào mỗi tài khoản và cũng như khiến bạn dễ lơi lỏng các nguyên tắc cần phải áp dụng khi giao dịch. Giao dịch là một trò chơi lâu dài và cần có những chiến lược bài bản chứ không chỉ tập trung vào những khoản lời nhỏ và chóng vánh.

Tất nhiên, cuộc sống có thể có những điều bất ngờ và việc bảo toàn vốn có thể dễ dàng bị thay thế bởi một thứ khác có thể xảy ra như trường hợp khẩn cấp hoặc các nhu cầu cấp thiết khác. Hãy cũng hy vọng chúng ta luôn gặp điều kiện thuận lợi và vốn đầu tư luôn được đảm bảo tốt nhất!

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/61028/

4. Chỉ thực hiện giao dịch với các thiết lập có xác suất lợi nhuận cao


Một chìa khoá để thành công khi bạn giao dịch với khối lượng thấp (và giao dịch với đòn bẩy thích hợp) là chỉ tập trung vào giao dịch có thiết lập với xác suất lợi nhuận cao. Bạn có thể xác định được xác suất này thông qua phân tích chiến lược về các nguyên tắc cơ bản. Theo dõi các mức hỗ trợkháng cự, đường xu hướng, khối lượng trên thị trường, sơ đồ Wyckoff về hình dạng và thời điểm, các chuyển động thị trường gần đây, v.v. Khi kết quả phân tích phù hợp với định hướng của mình, bạn sẽ có thêm tự tin khi giao dịch. Quá trình phân tích sẽ giúp bạn xếp hạng thêm các xác suất rủi ro trong tương lai khi bạn tìm hiểu cách các mô hình ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, ảnh hưởng từ các tổ chức lớn trên thị trường và hơn thế nữa.

Chỉ chọn rủi ro cao cho các tình huống cực kỳ chắc chắn, nhưng ngay cả vậy, bạn cũng sẽ ít nhiều lo lắng cho các rủi ro dù tỷ lệ xảy ra rất thấp. Chẳng hạn khi thị trường đi ngược hướng và giao dịch của bạn chệch khỏi dự tính và khoản lỗ thêm nặng nề vì sử dụng đòn bẩy cao, liệu hậu quả này có đáng để bạn đánh đổi?

5. Tổng hợp lợi nhuận để tái đầu tư.


Một cách hiệu quả khác có thể giúp bạn phát triển quy mô đầu tư của mình nhanh hơn là tổng hợp lợi nhuận để tái đầu tư. Sau khi đã thành công trong một giao dịch, bạn sẽ dễ dàng và tự tin hơn để thực hiện những giao dịch tiếp trong trong chiến lược của mình. Thông thường, khả năng cao bạn sẽ dễ thành công nếu giao dịch của bạn có áp dụng stop loss và đặt tỷ lệ rủi ro/sinh lời tương ứng với số vốn đầu tư bạn thêm vào.

Cách này chỉ nên áp dụng trong những trường hợp các chỉ số đảm bảo cao và tỷ lệ thành công chắc chắn, vì việc áp dụng nhiều đòn bẩy hơn cho 2% khoản đầu tư với tỷ lệ 10: 1 có thể khiến bạn mất 20% danh mục đầu tư của mình. Khi đã chắc chắn với chiến lược giao dịch đã đề ra, và đánh giá được tỷ lệ rủi ro thấp, bạn có thể tái đầu tư khoản lợi nhuận đã thu về từ giao dịch trước để tăng khối lượng vốn, bằng cách tuân thủ chặt chẽ có nguyên tắc cơ bản và áp dụng stoploss cũng như theo dõi các chỉ số chặt sẽ, bạn có thể thành công và tiếp tục tăng nhanh khoản đầu tư của mình.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/61027/

Tổng kết


Bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai tiền mã hoá với khoản vốn cũng tương tự như đầu tư với một khoản vốn với hàng triệu usd. Nếu bạn chọn tuân thủ các nguyên tắc và xem trọng các giá trị thì dù lớn hay nhỏ, khoản vốn mà bạn muốn đầu tư cũng cần được xử lý một cách nghiêm túc và bài bản. Mỗi khoản đầu tư đều nên phải dựa trên xác suất thành công cao và không bao giờ được sử dụng đòn bẩy quá khả năng đầu tư của bản thân.

Giao dịch là việc không hề đơn giản. Các yếu tố như cảm xúc cùng các thứ khác có thể dễ dàng tác động đến việc giao dịch, nhưng điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là điểm bạn bắt đầu, học hỏi từ những sai lầm và tư duy theo đường dài. Ngay cả khi bạn chọn giao dịch làm công cụ chính cho sự nghiệp của mình thì cũng nên hiểu rằng đây chỉ là một cách thức để tạo thu nhập, sinh lời chứ không phải tất cả trong cuộc sống. Việc thất bại hay thua lỗ trong một vài giao dịch sẽ không phải là điều gì quá to tát nếu bạn rút ra được bài học trong mỗi sai lầm. Giao dịch thành công cũng chỉ có ý nghĩa nếu nó đưa bạn đến gần hơn việc chinh phục những mục tiêu khác trong cuộc sống. Dù là thành công hay thất bại thì việc luyện tập để phát triển chắc chắn quan trọng hơn việc chỉ tập trung vào kết quả với bất kỳ giá nào. Có công mài sắt, có ngày nên kim, và khi đã nỗ lực để học hỏi và tận dụng được những cơ hội, bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được thành công trong con đường giao dịch của mình.

 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 237 Xem / 12 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 414 Xem / 16 Trả lời
  • black trong Hệ thống giao dịch - Trading system 18,804 Xem / 24 Trả lời
  • finfin trong Sách Trading - Sách Đầu Tư Tài Chính 66,796 Xem / 9 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 157 Xem / 1 Trả lời
  • Will Nguyen trong Hệ thống giao dịch - Trading system 46,196 Xem / 157 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên