Bị "xả" coin khiến khoản đầu tư thua lỗ, nhà đầu tư đe dọa nhóm phát triển CryptoBike

Bị "xả" coin khiến khoản đầu tư thua lỗ, nhà đầu tư đe dọa nhóm phát triển CryptoBike

Bị "xả" coin khiến khoản đầu tư thua lỗ, nhà đầu tư đe dọa nhóm phát triển CryptoBike

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,560
34,885
Những người được thuê để phát triển game mã hóa CryptoBike bị nhà đầu tư tấn công, đòi tiền sau khi lộ danh tính.

Ngày 1/1, 60% token của dự án GameFi CryptoBike bị “xả”, khiến giá đồng tiền số này giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư chia tài sản. Ngay sau đó, người chơi truy tìm số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của đội ngũ lập trình để đòi lại tiền đầu tư.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Lượm khẳng định mình là người được thuê để lập trình tựa game blockchain CryptoBike. Sau khi bàn giao mã nguồn GameFi cho chủ dự án, ông Lượm cho biết mình không còn liên quan đến các hoạt động điều phối token, bán tháo trên sàn.

Nhóm phát triển CryptoBike bị tấn công


“Sau khi giá token sập mạnh, có nhiều người mất tiền gọi điện, nhắn tin, bình luận trên trang cá nhân của tôi. Họ hỏi có phải tôi là người đứng sau dự án không”, ông Lượm chia sẻ.

Lập trình viên này cho biết cuộc sống và công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những ngày qua. Tuy nhiên, ông cho rằng những nhà đầu tư này là nạn nhân, bị lừa tiền nên họ phản ứng là điều dễ hiểu.

Screen Shot 2022-01-05 at 11.05.55.png

Lập trình viên cho biết mình chỉ làm thuê, không liên quan đến việc bán tháo.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/60934/

“Trong nhiều người gọi cho tôi, có một số hăm dọa, gây áp lực đòi tiền. Tuy nhiên, phần còn lại đều nói chuyện ôn tồn, hòa nhã. Tôi cố giải thích cho từng người rằng mình chỉ làm thuê, không liên quan đến việc bán tháo”, ông Lượm trả lời Zing.

Tương tự ông Lượm, designer Bảo Hoàng, ngụ tại thành phố Vũng Tàu, người phụ trách mảng thiết kế đồ họa trong CryptoBike cho biết mình bị nhiều người làm phiền trong những ngày qua.

“Tôi chỉ là người được thuê để thiết kế, phối hợp cùng đội anh Lượm. Đồng thời đội của tôi cũng đã bị xóa khỏi nhóm nhắn tin dự án sau khi bàn giao sản phẩm. Đến hôm 1/1, bỗng nhiên có nhiều người gọi điện đòi tiền nên tôi mới biết sự việc dự án lừa đảo”, ông Bảo Hoàng nói.

Designer này cho biết đã ra ngân hàng, sao kê tài khoản để truy tìm danh tính thật của một người tên Đào Việt Hưng. Ông Hoàng và ông Lượm cho biết Hưng là người đứng sau dự án và có thể đã lừa đảo tiền của nhà đầu tư.

Screen Shot 2022-01-05 at 11.06.56.png

Đại diện đội phát triển game đăng đoạn chat với người thuê gia công để chứng minh không liên quan đến việc vận hành dự án. Ảnh: NVL.

Ông Trần Đức Lân, người trực tiếp làm việc với Đào Việt Hưng, chủ dự án CryptoBike và liên hệ thuê các bên gia công phần mềm cho biết bản thân chỉ là đối tác môi giới, chưa từng gặp mặt và không liên quan đến vụ lừa đảo. “Tôi nhận mối làm ăn này qua Facebook, làm việc qua Telegram nên chưa từng gặp mặt Hưng”, ông Lân nói.

Theo ông Lân, sau khi việc mình có liên quan đến dự án CryptoBike bị lộ, nhiều nhà đầu tư tìm đến người này để đòi tiền. Ông Trần Đức Lân cho biết mình nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn hăm dọa làm hại đến bản thân và gia đình trong những ngày qua.

“Tôi đã cố gắng giải thích trên mạng xã hội rằng mình chỉ làm thuê, không liên quan đến dự án sau khi hoàn thành, nhưng họ không tin. Nhà đầu tư tìm đến tôi đòi tiền nhưng tôi có lấy tiền của họ đâu mà trả”, ông Lân chia sẻ với Zing.

Trên mạng xã hội, một số người chơi CryptoBike vẫn cho rằng ông Lân, ông Hoàng, ông Lượm có liên quan đến vụ việc. Các tài khoản này tố cáo đội ngũ đang tìm cách đánh lạc hướng, chối bỏ trách nhiệm.

Nắm giữ bằng chứng, sẵn sàng đối chất


Ông Hoàng, Lân và ông Lượm cho biết có nắm giữ các bằng chứng cho thấy bản thân từng tham gia dự án nhưng chỉ là dạng làm thuê, không liên quan đến đội ngũ điều hành, bán tháo token. Theo đó, 3 người này sẵn sàng đến cơ quan công an để đối chất, làm rõ vụ việc.

Screen Shot 2022-01-05 at 11.07.05.png

Designer Bảo Hoàng công bố sao kê chuyển khoản từ Đào Việt Hưng. Ảnh: H.T.B.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/60789/

“Tâm lý, công việc của tôi và gia đình của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những ngày qua vì bị nhà đầu tư CryptoBike làm phiền. Những dự án tôi đang làm đều phải tạm dừng vì tự dưng dính phải tiếng xấu. Đối tác nghi ngờ rằng tôi là một kẻ tham gia vào dự án lừa đảo", ông Lân nói.

3 cá nhân nêu trên đều cho biết Hưng (Đào Việt Hưng) mới là người đứng sau dự án CryptoBike. Tuy nhiên, vì làm việc qua mạng nên thông tin cá nhân của Hưng họ không nắm rõ.

Hiện tài khoản mạng xã hội của của Đào Việt Hưng đã bị khóa. Zing đã liên hệ Hưng và đại diện truyền thông của CryptoBike theo thông tin ông Lân cung cấp, tuy nhiên công ty này chưa đưa ra phản hồi.

Bên cạnh đó, việc thông tin cá nhân của đội ngũ phát triển bị công khai cũng là một dấu hiệu bất thường. “Tôi không hiểu tại sao nhà đầu tư tìm được tài khoản Facebook, số điện thoại của mình”, ông Lượm nói.

Theo ông Lân, phía dự án CryptoBike xác nhận đã KYC (xác minh danh tính) bằng thông tin của chủ dự án và không rõ tại sao danh tính nhóm phát triển bị lộ. “Tôi nghi ngờ mình đã bị chơi xấu”, ông Lân chia sẻ.

Nhà đầu tư lo mất trắng


Trao đổi với Zing, nhà đầu tư T. Tom, người bỏ hơn 2.700 USD tham gia dự án cho rằng việc thông báo bị hack chỉ là chiêu trò của nhà phát triển. “Vì bị tìm ra danh tính và đe dọa nên họ phải trả lại tiền thôi. Thực tế chiêu trò này quá cũ”, ông T. Tom nói.

Sau khi được thông báo hoàn tiền, nhiều nhà đầu tư liên tục nhắn tin trong nhóm Telegram của dự án để mong sớm nhận lại tài sản.

Screen Shot 2022-01-05 at 11.07.16.png

Giá đồng CryptoBikes giảm mạnh sau khi bị "xả". Ảnh: XS.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/60381/

“Hôm qua tôi phải đòi từ 10-18h mới được hoàn lại tiền”, nhà đầu tư Ngọc Diệu trả lời Zing. Bà Diệu cho biết đầu tư khoảng 5 triệu đồng vào CryptoBike với mong muốn kiếm thêm thu nhập cho dịp Tết. “Sáng 1/1 tôi tỉnh dậy và thấy rất sốc vì giá sập mạnh. Trước giờ đầu tư cũng nghiên cứu kỹ mà sắp đến Tết nên mới bất cẩn như vậy”, nhà đầu tư này chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư khác vẫn chưa lấy lại được sự bình tĩnh sau khi mất tiền. Những tài khoản này liên tục hăm dọa, van xin trong nhóm nhắn tin, mong được dự án CryptoBike trả lại tiền.

“Tôi cảm thấy rất thất vọng. Tôi đã đầu tư những gì ít ỏi mình có với hy vọng vượt lên trong cuộc sống. Tôi chưa từng nghĩ sẽ rơi vào kiểu lừa đảo này. Thật sự rất đau khổ”, nhà đầu tư J. Hương nói.

Đến sáng 3/1, một số nhà đầu tư cho biết đã được phía CryptoBike hoàn trả lại 70% số tiền đã đầu tư. Đại diện dự án thông báo vì số lượng ví quá lớn, việc chuyển tiền có thể kéo dài.

Nguồn: Zingnews
Chỉnh sửa đề tựa bởi TraderViet
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên