Tiêu điểm phiên Mỹ 05/1: Cơn bão đầu tiên của năm!

Tiêu điểm phiên Mỹ 05/1: Cơn bão đầu tiên của năm!

Tiêu điểm phiên Mỹ 05/1: Cơn bão đầu tiên của năm!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,830
Thị trường sẽ bắt đầu nóng lên trong hôm nay với các thông tin chính sách từ FED, chạy đà cho những dữ liệu quan trọng được công bố vào cuối tuần, anh em chú ý cài đặt mục tiêu giá hợp lý nhé! Dưới đây là những điểm sự kiện cần cập nhật.

Chú ý biên bản họp FOMC đầu tiên của năm


Đồng USD được giữ ở dưới mức cao nhất trong 2 tuần vào hôm nay khi các nhà giao dịch chờ đợi biên bản họp FOMC tháng 12, được công bố vào rạng sáng mai lúc 02:00 giờ Hà Nội.

Với việc thị trường đang kỳ vọng ngày càng tăng về đợt tăng lãi suất đầu tiên sẽ đến vào đầu tháng 3, USD đang trở nên vượt trội so với các đồng tiền có lợi suất thấp, điển hình là JPY, hiện JPY đang ở mức yếu nhất so với USD trong khoảng 5 năm.

Biên bản họp FOMC lần này có thể nhấn mạnh mức độ nhạy cảm của các nhà hoạch định chính sách tại FED về lạm phát và khả năng sẵn sàng phản ứng của họ để chống lại nó. Các thị trường đã đẩy mạnh đặt cược vào mức tăng lãi suất 0.25% vào tháng 3 và định giá hoàn toàn một lần tăng lãi suất vào tháng 5.

Screen Shot 2022-01-05 at 16.22.18.png


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/54979/

Các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết: “Nếu việc giảm mua tài sản (hay còn gọi là tapering) đã kết thúc từ vài tháng trước, chúng tôi nghĩ rằng FED có thể sẽ tăng lãi suất ngay lúc này bởi tỷ lệ thất nghiệp không cao hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn của FED trong khi lạm phát lẫn lạm phát lõi đều đã khá xa mục tiêu của họ.”

So với một rổ tiền tệ đối thủ, chỉ số USD đã ổn định quanh 96.27 sau khi thiết lập mức cao nhất trong 2 tuần tại 96.462 ở phiên trước.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis - Neel Kashkari hôm thứ Ba cho biết ông dự kiến FED cần tăng lãi suất hai lần trong năm nay để giải quyết lạm phát cao và dai dẳng, đây là sự thay đổi đáng chú ý khi mà quan điểm lâu nay của ông là FED cần phải giữ lãi suất ở mức 0 ít nhất là đến 2024.

Trong tuần này, dữ liệu lao động, đặc biệt là biên chế phi nông nghiệp sẽ cung cấp những cái nhìn rõ hơn về nhu cầu của việc nâng lãi suất.

Các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như AUD và NZD đang gặp khó khăn trong quá trình hồi phục khi mà những lo ngại về biến thể Omicrong đang dần bị để sang một bên.

Trong khi đó, đồng bảng Anh đã tăng khoảng 2.7% so với USD kể từ ngày 20/12 khi các nhà giao dịch tin rằng biến thể Omicron sẽ không thể cản bước BoE trong việc nâng lãi suất.

BoJ có thể điều chỉnh lại mục tiêu về lạm phát


Theo Reuters, 5 nguồn tin quen thuộc về BoJ cho biết rằng với việc giá cả ngày càng tăng cao do chi phí nguyên liệu và năng lượng tăng, hội đồng quản trị BoJ có khả năng dự báo lạm phát sẽ vượt quá 1% trong năm tài chính tới.

Con số này tăng so với dự báo mới nhất được đưa ra vào tháng 10, với lạm phát tiêu dùng lõi tại 0.9% trong năm tài chính 2022.

Screen Shot 2022-01-05 at 17.04.36.png


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/50197/

Ngoài ra, việc những tắc nghẽn trong nguồn cung được giảm bớt cũng như các gói thúc đẩy kinh tế của chính phủ cũng được cho là sẽ khiến BoJ nâng dự báo tăng trưởng cho năm tài chính tới. Hội đồng chín thành viên hiện kỳ vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng 2.9% trong năm tài chính tới sau khi tăng 3.4% trong năm nay.

Mặc dù vậy, những sự sửa đổi này khó có thể thúc đẩy BoJ thắt chặt chính sách bởi mức lạm phát mục tiêu của họ là 2%, tức còn cách khá xa.

Góc nhìn của các tổ chức về FOMC đêm nay


Trong cuộc họp tháng 12, FED cuối cùng cũng thừa nhận họ đứng sau đường cong về lạm phát (tức mức tăng lãi suất có thể không đuổi kịp mức tăng lạm phát) và loại bỏ từ “tạm thời” khi mô tả về lạm phát tại Mỹ. FED cũng quyết định sẽ tăng tốc tapering nhanh hơn.

Biên bản họp FOMC đêm nay sẽ cho thị trường cái nhìn rõ hơn về quan điểm của FED. Dưới đây là một vài nhận xét từ các tổ chức lớn:
  • Nhận xét ngắn gọn từ TD Securites: Sau quyết định tăng tốc tapering lên gấp hai, giờ đây, trọng tâm sẽ chuyển sang các yếu tố dẫn đến sự thay đổi quan điểm của các nhà hoạch định chính sách, bao gồm cả mục tiêu “toàn dụng lao động”.
FED 05.jpeg

  • Nhận xét ngắn gọn từ Morgan Stanley: Về triển vọng bình thường hóa bảng cân đối kế toán của FED, chúng tôi kỳ vọng rằng họ sẽ vạch ra một lộ trình mới cho chính bảng cân đối kế toán của họ cho chu kỳ này, và nó có thể đã bắt đầu với cuộc họp tháng 12 vừa diễn ra.
>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/53555/

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên