8 Bài học giao dịch mà trader có thể LĨNH HỘI được từ hành trình thăng trầm của vị trader huyền thoại Jesse Livermore

8 Bài học giao dịch mà trader có thể LĨNH HỘI được từ hành trình thăng trầm của vị trader huyền thoại Jesse Livermore

8 Bài học giao dịch mà trader có thể LĨNH HỘI được từ hành trình thăng trầm của vị trader huyền thoại Jesse Livermore

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Một trong những cuốn sách rất nổi tiếng trong giới trading, đó là cuốn Reminiscences of a Stock Operator (Hồi ức của một nhà điều hành chứng khoán). Đây là cuốn sách viết về một câu chuyện dựa trên sự nghiệp trading của nhà giao dịch huyền thoại Jesse Livermore. Nó như một cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời thực của Jesse Livermore, từ những ngày đầu ông bước vào trading như thế nào, tới các chiến lược và sự hiểu biết của ông về thị trường tài chính.

Rất nhiều bài học mà chúng ta học được từ cuộc đời vừa huy hoàng vừa bi kịch của Jesse. Có thể nói trong trading ông là một nhà đầu tư vĩ đại nhưng trong cuộc sống cá nhân thì lại hoàn toàn trái ngược. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân khiến ông rơi vào bi kịch.

Reminiscences of a Stock Operator được xem như một tác phẩm kinh điển. Nó chia sẻ hành trình đầu tư của Jesse khi mới chỉ từ 15 tuổi đến khi ông kiếm được khoản lợi nhuận đầu tiên, ông gặp khó khăn và vượt qua nó như thế nào.

5-dau-sach-ve-nha-giao-dich-huyen-thoai-Jesse-Livermore-TraderViet1.jpg

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/35694/

Dưới đây là 8 bài học to lớn chúng ta nhận được từ Reminiscences of a Stock Operator:

1. Trader phải luôn tin tưởng vào bản thân và khả năng phán đoán của mình nếu muốn tồn tại trong thị trường này.

2. Một bài học khác không có gì mới ở phố Wall đó là, bất cứ điều gì đã từng xảy ra trên thị trường trước đó thì nó vẫn có thể xảy ra lần nữa.

3. Những thua lỗ dạy cho tôi một điều rằng tối sẽ không được tiến lên cho đến khi tôi chắc chắn rằng mình sẽ không bị lùi về phía sau.

4. Nếu một người đang ông không mắc sai lầm, anh ta có thể sẽ nắm được thế giới trong một tháng. Nhưng nếu anh ta không kiếm được lợi nhuận dựa trên những sai lầm của anh ta, thì anh ta sẽ không bao giờ có được may mắn.

word-image-439.png

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/36578/

5. Nếu một trader không thể bị thuyết phục bởi niềm tin của chính mình, anh ta có thể rơi vào trạng thái không chắc chắn hoặc do dự. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn vì nó có nghĩa là anh ta không thể giao dịch được với sự tự tin và thoải mái.

6. Những nhà đầu cơ mua theo xu hướng. Các nhà đầu tư giữ trong dài hạn. Mỗi người đi theo một kiểu giao dịch khác nhau và lý do mà rất nhiều người mất tiền đó là họ không thấy rõ sự khác biệt giữa những kiểu giao dịch này. Có những người tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư dài hạn nhưng lại không thể cưỡng được việc lướt sóng khi nhìn thấy cơ hội.

7. Thị trường chứng khoán là một chiến trường. Nỗi sợ hãi và hy vọng luôn tồn tại trọng đó. Vậy nên việc nghiên cứu tâm lý luôn là việc làm có giá trị đối với một nhà giao dịch.

1-3.jpeg

8. Những nhà giao dịch kiếm được lợi nhuận luôn là những người thất bại và mất tiền để có được bài học và lợi thế giao dịch cho chính bản thân họ.

Tất cả những bài học này đều được Jesse Livermore đúc kết ra từ quá trình giao dịch của mình. Đó là một quá trình với nhiều thăng trầm được thuật lại rất sống động trong cuốn Reminiscences of a Stock Operator. Dù sao đi nữa thì những bài học này vẫn rất giá trị với anh em trader chúng ta cho tới tận bây giờ.

Trích nguồn: twitter
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên