10 Câu nói hay nhất của Dr. Van K. Tharp - Huấn luyện viên kiêm nhà tâm lý học trading lừng danh!

10 Câu nói hay nhất của Dr. Van K. Tharp - Huấn luyện viên kiêm nhà tâm lý học trading lừng danh!

10 Câu nói hay nhất của Dr. Van K. Tharp - Huấn luyện viên kiêm nhà tâm lý học trading lừng danh!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Có thể anh em đã biết (hoặc chưa), Dr. Van K. Tharp - một trader quá đỗi quen thuộc trong giới trading chuyên nghiệp và là tác giả của các cuốn sách nổi tiếng như Trade Your Way to Financial Freedom hay Super Trader hoặc Definitive Guide to Position Sizing - vừa qua đời hôm 24/02/2022 tại North Carolina, Mỹ.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/62978/

Kể từ năm 1982, ông đã giúp các trader vượt qua niềm tin tự giới hạn, tạo ra hệ thống giao dịch và trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Dr. Van K. Tharp nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý học tại Trung tâm Khoa học Sức khoẻ Đại học Oklahoma vào năm 1975.

Dr. Van K. Tharp là huấn luyện viên giao dịch duy nhất được giới thiệu trong cuốn sách bán chạy nhất của Jack Schwager - "The Market Wizard’s: Interviews with Great Traders". Bên cạnh cuốn sách của Jack Schwager, ông còn được giới thiệu trên Forbes, Barron’s Market Week, Technical Analysis of Stocks and Commodities, Investors Business Daily và Trader’s Journal...

10-cau-noi-hay-nhat-cua-Dr-Van-K-Tharp-TraderViet1.png


Thật đáng buồn khi chúng ta lại phải chia tay một nhân vật có nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng các nhà giao dịch trên toàn thế giới như Dr. Van K. Tharp. Nhưng không sao, có lẽ những tinh hoa kiến thức mà ông để lại cho đời sẽ được lưu giữ mãi về sau...

Trong bài viết này, mời các bạn cùng mình lắng nghe và chiêm nghiệm lại 10 câu nói được yêu thích nhất mọi thời đại của Dr. Van K. Tharp - một nhà tâm lý học lừng danh nhé!

1. Hầu hết mọi người tiếp cận trading để kiếm thật nhiều tiền và đó là một trong những lý do chính khiến họ thua lỗ.

2. Nhận thức rằng bạn chịu trách nhiệm về kết quả bạn nhận được chính là chìa khóa để đầu tư thành công. Người thắng cuộc biết họ phải chịu trách nhiệm về kết quả của mình; những người thua cuộc thì không nghĩ vậy.

10-cau-noi-hay-nhat-cua-Dr-Van-K-Tharp-TraderViet2.jpeg


>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/5172/

3. Profile tổng hợp của một trader thua lỗ sẽ là hình ảnh của một người bị căng thẳng cao độ và ít được bảo vệ khỏi căng thẳng, có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống và mong đợi điều tồi tệ nhất, có nhiều mâu thuẫn trong tính cách của mình và đổ lỗi cho người khác khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Một người như vậy sẽ không có một bộ quy tắc để định hướng cho hành vi của họ và nhiều khả năng sẽ là một người đi theo đám đông. Ngoài ra, những trader thua lỗ có xu hướng hành động vô tổ chức và thiếu kiên nhẫn.

4. Yếu tố tâm lý để đầu tư có 5 lĩnh vực, chúng bao gồm: một cuộc sống cá nhân vẹn toàn, một thái độ tích cực, động lực để kiếm tiền, không có xung đột [chẳng hạn như tâm lý nôn nao về thành công] và có trách nhiệm với kết quả.

5. Những trader hàng đầu mà tôi đã từng làm việc thường sẽ bắt đầu sự nghiệp của họ với một nghiên cứu sâu rộng về thị trường. Họ đã phát triển và hoàn thiện các mô hình về cách giao dịch. Họ đã tập luyện tinh thần những gì họ muốn làm cho đến khi họ có niềm tin rằng họ sẽ giành chiến thắng. Tại thời điểm này, họ có cả sự tự tin lẫn cam kết cần thiết để tạo ra thành công.

10-cau-noi-hay-nhat-cua-Dr-Van-K-Tharp-TraderViet3.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/9768/

6. Một trader có hiệu suất cao nhất hoàn toàn cam kết trở thành người giỏi nhất và làm bất cứ điều gì cần thiết để trở thành người giỏi nhất. Anh ấy cảm thấy hoàn toàn chịu trách nhiệm cho bất cứ điều gì xảy ra và do đó có thể học hỏi từ những sai lầm của mình. Những người này thường có một kế hoạch kinh doanh hiệu quả để giao dịch bởi vì họ coi trading như một công việc kinh doanh.

7. Bạn không hề giao dịch với thị trường. Bạn chỉ có thể giao dịch với niềm tin của mình về thị trường.

8. Cũng như những người đánh bạc chuyên nghiệp, khi bạn hiểu điều gì liên quan đến chiến thắng, bạn sẽ có xu hướng đặt cược nhiều hơn trong chuỗi lệnh thắng và ít hơn trong chuỗi lệnh thua. Tuy nhiên, một người bình thường lại làm hoàn toàn ngược lại: họ đặt cược nhiều hơn sau một chuỗi thua và ít hơn sau một chuỗi thắng.

10-cau-noi-hay-nhat-cua-Dr-Van-K-Tharp-TraderViet4.jpeg


9. Nhiều người thực sự muốn thua ở mức độ tiềm thức.

10. Sai lầm là khi bạn không tuân theo các quy tắc của mình. Nếu bạn không có quy tắc trong giao dịch, mọi thứ bạn làm đều là sai lầm.


Bonus thêm cho anh em một câu quote cực ý nghĩa khác của Dr. Van K. Tharp:

"Những trader giỏi nhất luôn là những người thực hành với sự đơn giản."

Nguồn: traderlion.com

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
Toàn những lời thâm sâu và ý nghĩa! Cảm ơn Ad đã dịch cho anh em đọc và chiêm nghiệm!
 
Đơn giản ? mỗi người quan niệm sẽ khác, kg có tiêu chuẩn chung cho 2 chữ này. Theo mình, những gì mà chúng ta quen thuộc, tức là sài nhiều, thì tự nhiên chúng ta thấy nó đơn giản. Ví dụ như bản thân tui, tui thấy các chỉ số rsi, stochastic,ema và cấu trúc thị trường là đơn giản. Nhưng cũng bấy nhiêu đó, người khác sẽ thấy nó phức tạp
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên