Hệ thống giao dịch phá vỡ (Breakout) 5 ngày với tỷ lệ risk:reward từ 1:3 trở lên

Hệ thống giao dịch phá vỡ (Breakout) 5 ngày với tỷ lệ risk:reward từ 1:3 trở lên

Hệ thống giao dịch phá vỡ (Breakout) 5 ngày với tỷ lệ risk:reward từ 1:3 trở lên

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,391
29,042
Giao dịch breakout là một trong những chiến lược được đánh giá là có tỷ lệ sinh lời tốt nhất. Đồng thời nó cũng có thể cung cấp cho trader tỷ lệ risk:reward cao, ít nhất cũng từ 1:3 trở lên. Chính điều này tạo nên lợi thế rất lớn cho các chiến lược breakout.

Nhưng để làm được điều này lại không hề dễ dàng vì rất khó để nắm bắt được một cú breakout thực sự. Bài viết này sẽ chia sẻ cho anh em trader một hệ thống giao dịch với tín hiệu breakout là tín hiệu chủ đạo.

Với ý tưởng rằng, sau khi giá phá vỡ khỏi một ngưỡng hỗ trợ kháng cự và sự phá vỡ này được xác nhận, nếu không có nhiều sự kháng cự phía trước thì giá có thể sẽ đi rất xa và tạo ra mức lợi nhuận khổng lồ cho những trader nào nắm bắt được cú phá vỡ này.

Trong chiến lược này, chúng ta xác định vùng cung cầu hoặc các đường hỗ trợ kháng cự cho các cú breakout và có sử dụng thêm chỉ báo xác định các cú phá vỡ. Chỉ báo này có tên là Breakout Indicator. Mình đính kèm file tải chỉ báo ở cuối bài viết nhé.

Chỉ báo Breakout là gì?


Nói qua một chút về chỉ báo này, chỉ báo này chủ yếu là xác định những vùng giá có khả năng xảy ra các cú breakout. Nói đúng hơn nó là các ngưỡng hỗ trợkháng cự dài hạn trên biểu đồ. Ngưỡng hỗ trợ kháng cự này được xác định bằng cách dựa vào các đỉnh đáy cao nhất và thấp nhất trong 5 ngày gần nhất. Sau đó tự động vẽ một đường ngang qua để đánh dấu mức đó lại. Màu xanh là kháng cự và màu đỏ là hỗ trợ.

Đây là những vùng giá để trader có thể giao dịch breakout. Chúng ta sẽ sử dụng chỉ báo này để giao dịch. Ngoài ra, anh em nào tự tin về kỹ thuật xác định hỗ trợ kháng cự thì có thể tự đánh dấu chứ không cần đến sự hỗ trợ của chỉ báo này hoặc sử dụng nó để xác nhận lại các vùng hỗ trợ kháng cự mà bạn đánh dấu đều được.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/34249/

Chiến lược giao dịch


Để giao dịch chiến lược này, bạn cần quan sát giá phá vỡ khỏi đường kháng cự hoặc hỗ trợ, sau đó quan sát cách giá phản ứng với các vùng giá này. Sau đó chờ giá hồi về kiểm tra lại điểm phá vỡ và có tín hiệu từ chối giá sẽ xác nhận thêm cho chúng ta khả năng giá đi theo hướng phá vỡ là rất cao.

Giao dịch theo hướng phá vỡ và giữ giao dịch nếu nó cũng hướng với đường EMA 10 và EMA 20.
Đó là ý tường giao dịch. Bây giờ chúng ta vào phần cài đặt biểu đồ và nguyên tắc giao dịch.

Cài đặt biểu đồ
  • Khung thời gian: H1 hoặc H4
  • Cặp tiền tệ: Bất kỳ trừ các cặp tiền lạ
  • Chỉ báo kỹ thuật: chỉ báo Breakout, EMA 10 và EMA 20
Nguyên tắc giao dịch đối với lệnh mua
  • Đầu tiên đường EMA 10 nằm phía trên đường EMA 20, như vậy có thêm xu hướng tăng ủng hộ, tín hiệu phá vỡ tăng giá sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.
  • Giá phá vỡ phía trên đường kháng cự được đánh dấu bởi chỉ báo Breakout.
  • Sau đó ta chờ giá hồi về kiểm tra lại đường kháng cự đã bị phá vỡ trước đó, giá sau đó có tín hiệu từ chối tại ngưỡng kháng cự bị phá vỡ trước đó.
  • Khi tất cả các điều kiện trên đã thỏa thì chúng ta có thể vào lệnh mua.
  • Điểm dừng lỗ được đặt bên dưới giá thấp nhất của nến vào lệnh vài pip.
  • Điểm thoát lệnh được thực hiện khi đường EMA 10 cắt xuống bên dưới đường EMA 20.
Các bạn nhìn biểu đồ bên dưới:

1.png


Tương tự, thêm một ví dụ khác về tín hiệu mua hợp lệ:

2.png


>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/55009/

Nguyên tắc giao dịch đối với lệnh bán
  • Đầu tiên đường EMA 10 nằm phía dưới đường EMA 20, cho thấy thị trường nằm trong xu hướng giảm, tín hiệu phá vỡ giảm giá sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.
  • Giá phá vỡ phía dưới đường hỗ trợ được đánh dấu bởi chỉ báo Breakout.
  • Sau đó ta chờ giá hồi về kiểm tra lại đường hỗ trợ đã bị phá vỡ trước đó mà hiện tại là kháng cự, giá sau đó có tín hiệu từ chối tại ngưỡng kháng cự là có thể giao dịch.
  • Khi tất cả các điều kiện trên đã thỏa thì chúng ta có thể vào lệnh bán.
  • Điểm dừng lỗ được đặt bên trên giá cao nhất của nến vào lệnh vài pip.
  • Điểm thoát lệnh được thực hiện khi đường EMA 10 cắt lên phía trên đường EMA 20.
Như biểu đồ bên dưới:

3.png


Thêm một ví dụ về lệnh bán:

4.png


Có thể thấy, chiến lược này có nguyên tắc giao dịch đơn giản và kháng cự hỗ trợ cũng đã được xác định rõ ràng. Nên việc áp dụng cũng như backtest khá đơn giản. Anh em ngâm cứu chiến lược nhé.

Trích nguồn: forexmt4indicators
 

Đính kèm

  • Breakout.rar
    64.5 KB · Xem: 56

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên