Tin nóng tài chính đầu ngày 30/03 - Tin tặc đánh cắp khoảng 600 triệu USD - một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất!

Tin nóng tài chính đầu ngày 30/03 - Tin tặc đánh cắp khoảng 600 triệu USD - một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất!

Tin nóng tài chính đầu ngày 30/03 - Tin tặc đánh cắp khoảng 600 triệu USD - một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Động thái rút lui chiến thuật


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-30-03-TraderViet1.jpeg


Nga đã đề nghị "cắt giảm cơ bản" các hoạt động quân sự của mình ở Kyiv và thành phố Chernihiv phía bắc, làm dấy lên sự lạc quan rằng một thỏa thuận hòa bình có thể đang được thực hiện. Nhưng có lý do chính đáng để thận trọng. Mặc dù Matxcơva trình bày động thái này là giảm leo thang, nhưng nhiều khả năng nó cũng chỉ mang tính chiến thuật. Quân đội Ukraine đã bị tổn thất nặng nề và các chỉ huy Nga đã nói rằng họ có kế hoạch tái tập trung lực lượng của mình ở phía đông. Hoa Kỳ tỏ ra nghi ngờ, với một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho rằng động thái này là “một sự tái định vị, không phải là một sự rút lui thực sự”. Trong khi đó, cuộc chiến ở Ukraine đã khiến tương lai của Trạm Vũ trụ Quốc tế gặp nhiều khó khăn.

Dấu hiệu suy thoái?


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-30-03-TraderViet2.jpg


Chứng khoán châu Á đang sẵn sàng mở cửa cao hơn với triển vọng giảm leo thang trong cuộc chiến ở Ukraine. Thị trường giao sau tăng ở Nhật Bản, Úc và Hồng Kông, trong khi hợp đồng tương lau chứng khoán Mỹ sụt giảm. Trong khi đó, thị trường trái phiếu đang phát ra tín hiệu suy thoái ở Mỹ. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm lần đầu tiên vượt lên lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm vào thứ Ba trong thời gian ngắn kể từ năm 2019, củng cố quan điểm rằng việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể gây ra suy thoái. Trong một diễn biến khác, Bank of America cảnh báo rằng sự tăng giá của các cổ phiếu trong chỉ số S&P là một cái bẫy thị trường giảm giá.

Làm thế nào để đánh cắp 600 triệu đô?


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-30-03-TraderViet4.jpeg


Tin tặc vừa thực hiện thành công một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất cho đến nay, đánh cắp khoảng 600 triệu đô từ một mạng lưới blockchain được kết nối với trò chơi trực tuyến Axie Infinity nổi tiếng. Vi phạm đã không được phát hiện trong sáu ngày. Blockchain hỗ trợ trò chơi cho biết họ đang liên lạc với các sàn giao dịch tiền điện tử và với công cụ truy tìm blockchain Chainalysis để theo dõi chuyển động của các khoản tiền bị đánh cắp.

Thu hẹp thị phần


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-30-03-TraderViet3.jpeg


Các cuộc đàn áp về quy định của Trung Quốc năm ngoái đã làm giảm thị phần của khu vực tư nhân đối với các doanh nghiệp lớn của nước này lần đầu tiên sau 7 năm. Theo một báo cáo của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, trong số 100 công ty niêm yết hàng đầu của Trung Quốc theo giá trị vốn hóa thị trường vào cuối năm 2021, chỉ còn 49 công ty thuộc sở hữu tư nhân, giảm so với con số 53 của năm trước. Quy định cứng rắn của Bắc Kinh đối với các lĩnh vực từ nền tảng internet đến bất động sản đã thúc đẩy một đợt bán tháo trên thị trường mà ở mức cực đoan nhất đã xóa sạch 1,5 nghìn tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Trợ cấp tiền mặt


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-30-03-TraderViet5.png


Trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận đang giảm, chính phủ Úc đã công bố một loạt các biện pháp chi tiêu được thiết kế để giảm bớt tác động của chi phí sinh hoạt gia tăng và giúp Thủ tướng Scott Morrison trở lại đường đua trong cuộc bầu cử vào tháng 5. Các thông báo chính bao gồm cắt giảm 50% mức tiêu thụ nhiên liệu trong 6 tháng; một lần “thanh toán chi phí sinh hoạt” 250 đô la Úc cho sáu triệu người Úc; và khoản khấu trừ thuế 120 đô la Úc cho mỗi 100 đô la Úc mà doanh nghiệp nhỏ chi tiêu cho việc đào tạo nhân viên hoặc chi tiêu cho một số công nghệ kỹ thuật số nhất định.

Nguồn: bloomberg

----------------------

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 30/03:
  • Lầu Năm Góc: Đã có một số cuộc di chuyển của một lượng nhỏ lực lượng Nga khỏi Kyiv
  • Đảo ngược đường cong lợi suất đang thu hút sự chú ý của thị trường
  • Mức chênh lệch trái phiếu 2 - 10 năm của Mỹ thu hẹp còn khoảng 2 điểm cơ bản
  • Các chỉ số chính của châu Âu đóng cửa với mức tăng vững chắc
  • FED’s Harker: Mức tăng 0.5% luôn là sự lựa chọn mở
  • Nhà đàm phán hàng đầu của Nga cho biết giảm leo thang xung quanh Kyiv / Chernihiv không có nghĩa là ngừng bắn
  • Báo cáo cơ hội việc làm JOLTs của Mỹ đạt 11.27 triệu trong tháng 2 so với ước tính 11.0 triệu
  • Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 3 của Mỹ là 107.2 so với dự kiến là 107.0
  • ECB's Lane: Chúng tôi cho rằng lạm phát sẽ giảm trong năm nay và thấp hơn nhiều vào năm sau
  • Holzmann của ECB: Nâng lãi suất lên 0 vào năm 2022 là rất quan trọng đối với chính sách của ECB
  • Mỹ và các đồng minh muốn tăng cường trừng phạt Nga
https://traderviet.org/t/64058/

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

***

Anh em tham khảo CLIP ĐIỂM NÓNG FOREX TUẦN ở dưới đây nhé!


Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên