Tin lời ngon ngọt đầu tư sinh lời 'khủng', 161 người mắc bẫy đa cấp

Tin lời ngon ngọt đầu tư sinh lời 'khủng', 161 người mắc bẫy đa cấp

Tin lời ngon ngọt đầu tư sinh lời 'khủng', 161 người mắc bẫy đa cấp

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,555
34,877
Sáng 30-3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong đường dây đa cấp, lừa đảo 161 người. Các bị cáo này đưa ra thông tin gian dối về các dự án kèm lời hứa hẹn đầu tư sinh lời nhanh.

6 bị cáo gồm: Nguyễn Thế Kiên (39 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Hữu Trí (38 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định), Hà Thanh Hòa (40 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Thị An (34 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ), Lê Đình Nhân (61, ngụ tỉnh Quảng Bình), Vũ Vi Minh Trí (44 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) bị đưa ra xét xử về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, khoảng giữa tháng 5-2016, Kiên, Trí, Hòa và An bàn bạc cùng nhau thành lập Công ty TNHH đầu tư khoáng sản Hoàng Long.

Screen Shot 2022-04-01 at 15.23.36.png

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: T.M.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/63932/

Sau khi được cấp đăng ký kinh doanh, nhóm không kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà dùng thủ đoạn huy động vốn theo mô hình đa cấp nhị phân, lấy tiền của người gửi sau trả cho người gửi trước, các thành viên của công ty được hưởng lợi từ chính tiền của người đã gửi.

Mặc dù Công ty Hoàng Long không liên quan, không hợp tác đầu tư, xây dựng các dự án của Công ty cổ phần phát triển thương mại và dịch vụ Hà Thành, dự án của Công ty TNHH ToGi Việt Nam, dự án hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản của Công ty An Vượng, nhưng Kiên và nhóm đã dùng thủ đoạn quảng cáo là Công ty Hoàng Long đang hợp tác đầu tư, xây dựng các dự án trên và hứa hẹn nếu góp vốn vào công ty sẽ được trả gốc và lãi cao.

Từ ngày 1-6-2016 đến tháng 11-2016, nhóm 6 người trên đã lấy được của 161 người, tổng số tiền 102 tỉ đồng.

Dự kiến vụ án được xét xử trong 2 ngày.

Nguồn: Tuổi trẻ
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên