Tin nóng tài chính đầu ngày 05/04 - Elon Musk mua 9,2% cổ phần của Twitter, trở thành cổ đông lớn nhất nền tảng!

Tin nóng tài chính đầu ngày 05/04 - Elon Musk mua 9,2% cổ phần của Twitter, trở thành cổ đông lớn nhất nền tảng!

Tin nóng tài chính đầu ngày 05/04 - Elon Musk mua 9,2% cổ phần của Twitter, trở thành cổ đông lớn nhất nền tảng!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,309
32,469
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Đối mặt với công lý


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-05-04-TraderViet1.jpeg

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin có thể phải đối mặt với một phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh và tuyên bố Washington sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Nga, vì ông lên án những hành vi tàn bạo đối với dân thường ở Ukraine. Thế giới đã phản ứng bằng sự kinh hoàng và phẫn nộ trước số lượng lớn dân thường thương vong tại các thị trấn xung quanh Kyiv, là một trong những mục tiêu đầu tiên của lực lượng Nga xâm lược. Nga "dứt khoát phủ nhận" các cáo buộc rằng lực lượng của họ đã giết hại dân thường ở Bucha.

Cổ phần mạng xã hội


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-05-04-TraderViet2.jpg

Elon Musk đã nắm giữ 9,2% cổ phần của Twitter, trị giá khoảng 2,89 tỷ đô la, để trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng, một tuần sau khi ám chỉ rằng ông có thể làm rung chuyển ngành truyền thông xã hội. Cổ phiếu Twitter đã tăng tới 27%. CEO Tesla đã thăm dò ý kiến của 80 triệu người theo dõi Twitter vào tháng trước, hỏi họ liệu công ty có tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. Sau hơn 70% số người được hỏi nói không, Elon Musk nói rằng anh ấy đang suy nghĩ nghiêm túc để bắt đầu nền tảng của riêng mình. Vậy, liệu anh ấy sẽ vẫn là một nhà đầu tư thụ động?

Đẩy lên cao hơn


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-05-04-TraderViet3.jpeg

Chứng khoán châu Á có vẻ sẽ được hỗ trợ sau khi cổ phiếu công nghệ đẩy chứng khoán Mỹ lên cao hơn. Thị trường giao sau tăng tại Nhật Bản và Úc, trong khi thị trường tại Mỹ dao động. Các cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tăng mạnh nhờ giảm bớt lo ngại về khả năng xảy ra gián đoạn sau khi Bắc Kinh tiến tới việc đáp ứng các yêu cầu về công bố thông tin kiểm toán. Dầu thô đã bật tăng trước triển vọng của các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga về cuộc chiến ở Ukraine. Trái phiếu Kho bạc diễn biến trái chiều. Thị trường ở Hồng Kông và Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Tiêu điểm mới


Tin-nong-tai-chinh-dau-ngay-05-04-TraderViet4.png

Việc tiết lộ các biến thể Covid mới đang xuất hiện ở Trung Quốc và sự gia tăng của một chủng virus có khả năng lây truyền cao hơn ở Anh đã tái hiện lại nguy cơ nhiễm virus đang diễn ra, ngay cả khi các chuyên gia y tế nói rằng không có lý do gì để hoảng sợ. WHO cho biết sự lai tạo của hai chủng Omicron - BA.1 và BA.2 - lần đầu tiên được phát hiện ở Anh và được đặt tên là XE, có thể là biến thể dễ lây truyền nhất. Trong khi đó, vẫn chưa rõ liệu việc Trung Quốc tiết lộ hai biến thể phụ Omicron mới là sự kiện xảy ra một lần có ý nghĩa nhỏ, hay liệu chúng có thể là dấu hiệu của những vấn đề phía trước hay không. Trong khi đó, Trung Quốc đang cố gắng giành được sự chấp thuận của toàn cầu đối với y học cổ truyền Trung Quốc như một phương pháp điều trị Covid.

Nguồn: bloomberg

----------------------

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 05/04:
  • Quan chức Knot của ECB: ECB nên hành động khi đối mặt với lạm phát cao
  • Thảo luận về việc giải phóng kho dự trữ dầu toàn cầu đang đè nặng lên dầu thô
  • Tiền tệ hàng hóa tăng khi cổ phiếu công nghệ thúc đẩy khẩu vị rủi ro
  • Cuộc khảo sát về triển vọng kinh doanh của Ngân hàng Trung ương Canada cho thấy sức mạnh trong đầu tư kinh doanh tiếp diễn
  • Đơn đặt hàng tại nhà máy tháng 2 của Mỹ là -0.5% so với -0.5% dự kiến
  • Vasle của ECB: Kịch bản lạm phát cơ bản năm 2022 của ECB là thực tế
  • Bộ trưởng Tài chính Đức: Việc chấm dứt nhập khẩu khí đốt từ Nga sẽ làm tổn hại đến EU nhiều hơn
  • EUR chịu áp lực trước khả năng leo thang các lệnh trừng phạt mới
  • Dữ liệu lao động củng cố khả năng hawkish của FED
  • Tâm lý nhà đầu tư EU sụt giảm báo hiệu một cuộc suy thoái mới
https://traderviet.org/t/64265/

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

***

Anh em tham khảo CLIP ĐIỂM NÓNG FOREX TUẦN ở dưới đây nhé!



Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên