Giao dịch như một chiến lược gia quân sự? Đây là những thủ thuật giúp trader "phong sát" thị trường...

Giao dịch như một chiến lược gia quân sự? Đây là những thủ thuật giúp trader "phong sát" thị trường...

Giao dịch như một chiến lược gia quân sự? Đây là những thủ thuật giúp trader "phong sát" thị trường...

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,341
32,526
Xin chào cả nhà!

Anh em có công nhận với mình là thị trường trông rất giống với một chiến trường không? Chẳng phải các yếu tố rủi ro, không chắc chắn và nguy hiểm luôn hiện hữu khi chúng ta giao dịch hay sao?

Một số trader thậm chí còn xem các trader khác hoặc chính thị trường như một đối thủ mà họ cần phải vượt qua.

Và rốt cuộc, chiến thắng chỉ đến với những ai có thể chinh phục thị trường trên đôi chân của chình mình và có khả năng thực hiện các chiến lược tốt hơn.

Vì trading và đánh trận có những điểm tương đồng với nhau, nên việc chúng ta xem xét cách tiếp cận của chiến lược gia quân sự để áp dụng sang việc tìm hiểu và đối phó với các lực lượng thị trường là rất hợp lý, phải không anh em?

Giao-dich-nhu-mot-chien-luoc-gia-quan-su-TraderViet1.png

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/46398/

Tiến sĩ Brett Steenbarger, một trong những nhà tâm lý học giao dịch nổi tiếng, từng khuyên rằng, trader chúng ta hãy rút kinh nghiệm từ Đại tá John R. Boyd để hiểu cách suy nghĩ trong khi chiến đấu.

Là một phi công chiến đấu của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, Đại tá John R. Boyd được biết đến với khả năng vượt qua các phi công đối thủ đang truy đuổi ông trong vòng 40 giây, giúp ông có biệt danh là “Forty Second Boyd”.

Giao-dich-nhu-mot-chien-luoc-gia-quan-su-TraderViet2.jpeg

Ông cũng nổi tiếng với khuôn khổ ra quyết định của con người, được gọi là "vòng lặp OODA", viết tắt của Observe - quan sát, Orient - định hướng, Decide - quyết định và Act - hành động.

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể áp dụng triết lý của Đại tá John R. Boyd vào trading?


Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rằng, hơn cả lòng tham và nỗi sợ hãi, trader phải luôn đề phòng cảm giác hoang mang và không chắc chắn.

Hãy thử nhớ lại lần cuối cùng thị trường khiến bạn ngạc nhiên mà xem. Mình cá rằng rất lâu trước khi bạn cảm thấy lo sợ rằng giao dịch của bạn thực sự có thể đi ngược lại với bạn, bạn đã bối rối và có thể tự vấn bản thân: "Cái quái gì đang xảy ra vậy?"

Vào thời điểm bạn đã định hướng cho mình về tình huống và cuối cùng xác định được bạn sẽ làm gì, thị trường có thể đã di chuyển và khiến bạn bất lực.

Giao-dich-nhu-mot-chien-luoc-gia-quan-su-TraderViet3.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/1868/

Người ta đã nói rằng "Phòng thủ là bản chất của mọi cuộc chiến". Nếu vậy, một trader thành công sẽ có thể bao quát các căn cứ cơ sở của mình và tìm ra những gì cần làm, nếu thị trường ném một quả bom không chắc chắn (điều luôn luôn xảy ra).

Giống như một người lính thực hiện những hành động anh dũng và vượt qua những điều kiện khắc nghiệt mà không cần suy nghĩ, bạn cần phải rèn luyện và thực hành các động tác đúng trong thực tế để có thể chịu áp lực hiệu quả. Dưới đây là ba mẹo thực tế để hỗ trợ bạn trong quá trình luyện tập:

1. Tư duy theo câu hỏi "Điều gì xảy ra nếu...?"


Đúng là bạn không bao giờ có thể dự đoán chính xác bất kỳ sự kiện nào về cách nó sẽ diễn ra như thế nào, nhưng khi bạn đề cao cảnh giác trước những tình huống có thể xảy ra, bạn sẽ chủ động và linh hoạt hơn khi bất ngờ ập đến.

2. Nghiên cứu hành vi của thị trường



Giao-dich-nhu-mot-chien-luoc-gia-quan-su-TraderViet4.jpeg


Một trader thành công thường ít quan tâm hơn đến việc dự đoán thị trường sẽ làm gì. Tuy nhiên, điều anh/ cô ấy quan tâm chính là những gì thị trường đã phản ứng trong những điều kiện tương tự.

Hãy quan sát và làm quen với các xu hướng thị trường. Điều này có thể giúp bạn định hướng bản thân cũng như hành động nhanh chóng trong mọi tình huống.

3. Yêu cầu sự trợ giúp


Đừng ngại hỏi ý kiến của người khác. Một đôi mắt tươi mới có thể là thứ bạn cần để có được lợi thế trên thị trường.

Luôn ghi nhớ rằng, trading chỉ trao phần thưởng cho những ai chuẩn bị tinh thần để đưa ra các quyết định chiến lược khi đối mặt với sự không chắc chắn.

Các trader thành công là những người có thể quan sát đúng các điều kiện thị trường, nhanh chóng định hướng bản thân, cẩn thận đưa ra các quyết định chiến lược và thực hiện hành động một cách hiệu quả.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/4733/

Vậy, bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch chinh phục thị trường như một chiến lược gia quân sự tài ba chưa?

Nguồn: babypips

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
Đúng rồi hoàn toàn đúng. Thị trường như một trận chiến của 2 phe. Vậy nên ta buộc phải đưa ra kế sách chiến lược. Ví dụ:
- Ngày sideway ta phải lựa chọn kế Vườn không nhà trống
- Ngày xu hướng ta phải mượn gió bẻ măng!!!
Chỉ có Ngày buồn tháng nhớ năm tương tư em thì anh không biết cách dùng kế nào. Chỉ chọn được "Kế bên em" :confident:
 
Đúng rồi hoàn toàn đúng. Thị trường như một trận chiến của 2 phe. Vậy nên ta buộc phải đưa ra kế sách chiến lược. Ví dụ:
- Ngày sideway ta phải lựa chọn kế Vườn không nhà trống
- Ngày xu hướng ta phải mượn gió bẻ măng!!!
Chỉ có Ngày buồn tháng nhớ năm tương tư em thì anh không biết cách dùng kế nào. Chỉ chọn được "Kế bên em" :confident:
Em tưởng "Đàn công tam thập lục sách, tẩu thị thượng kế" chứ :v
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • hphuplus trong Sách Trading - Tài liệu Trading 1,314 Xem / 1 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 123 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,084 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên