10 nguyên tắc chốt lời từ trader chuyên nghiệp mà anh em nên "đưa vào" kế hoạch giao dịch

10 nguyên tắc chốt lời từ trader chuyên nghiệp mà anh em nên "đưa vào" kế hoạch giao dịch

10 nguyên tắc chốt lời từ trader chuyên nghiệp mà anh em nên "đưa vào" kế hoạch giao dịch

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Mặc dù rất nhiều nhà giao dịch tập trung hoàn toàn vào việc tìm điểm vào lệnh nhưng thực tế lợi nhuận lại được quyết định ở điểm thoát lệnh. Điểm vào lệnh là phần rất quan trọng trong một chiến lược giao dịch, trader không những cần đến một chiến lược thoát lệnh tốt mà còn cần có kỹ năng để biết được khi nào nên thoát lệnh và chốt lợi nhuận.

Thực tế kiếm tiền và giữ được tiền là hai việc rất khác nhau, lợi nhuận của lệnh giao dịch đang mở chỉ là lợi nhuận trên giấy, còn muốn trở thành lợi nhuận thực sự thì chỉ cho đến khi giao địch được đóng lại.

Dưới đây là 10 nguyên tắc chốt lời nhuận mà trader nên cân nhắc đưa vào kế hoạch giao dịch của mình.

1. Thoát lệnh theo tín hiệu sức mạnh của giá: khi biểu đồ đang di chuyển với động lượng mạnh bất ngờ theo hướng có lợi cho bạn như thời điểm có tin tức bất ngờ hoặc một khoảng chênh lệch spread lớn, đó là lúc bạn nên chốt lời và thoát lệnh.

upload_2022-4-19_16-20-38.png

>>> Đoc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/45877/

2. Đặt mục tiêu lợi nhuận: khi giao dịch của bạn đã đạt được lợi nhuận mục tiêu ban đầu thì đó cũng là lúc bạn nên đóng lệnh.

3. Đóng lệnh theo Gap (khoảng trống giá): khi thị trường hình thành Gap theo hướng có lợi cho bạn, thì trong nhiều trường hợp đó là lúc bạn nên thu lợi nhuận trước khi khoảng trống giá đó được lấp đầy.

upload_2022-4-19_16-19-44.png

4. Biến động tăng đột biến: khi phạm vi giao dịch trung bình (ATR) tăng lên một cách đnags kể, đây là dấu hiệu bất thường của thị trường. Thường những lúc như thế này, khi giao dịch đang có lời thì bạn nên chốt lệnh và thu lợi nhuận.

5. Thoát lệnh theo trendline: đường xu hướng cũng là một cách để thoát lệnh. Khi giá phá vỡ đường xu hướng chính của xu hướng cũng có thể là yếu tố nên xem xét để thoát lệnh.

6. Dời dừng lỗ (Trailing Stop): Bạn sẽ dời dừng lỗ đi theo một xu hướng cho đến khi xu hướng có dấu hiệu thay đổi hướng và có khả năng đảo chiều cao về mặt kỹ thuật thì đó có thể là thời điểm mà bạn nên thoát lệnh và thu lợi nhuận.

upload_2022-4-19_16-22-25.png

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/5919/

7. Thoát lệnh theo Fibonacci: Fibonacci mở rộng là một cách thực hiệu quả để thiết lập mục tiêu giá để thoát lệnh.

8. Thoát lệnh theo tin tức: đơn giản bạn chỉ cần áp dụng kỹ thuật “mua theo tin đồn, bán theo sự thật”.

9. Thoát lệnh theo đường trung bình: khi giá phá vỡ một đường trung bình của giao dịch đang có lợi nhuận thì bạn nên thoát lệnh. Đây cũng là cách thức rất nhiều trader chuyên nghiệp sử dụng.

upload_2022-4-19_16-25-0.png

10. Thoát lệnh khi giá tiếp cận hỗ trợ kháng cự quan trọng hoặc trên khung thời gian lớn: Kháng cự hỗ trợ quan trọng hoặc kháng cự hỗ trợ trên khung thời gian lớn có thể làm chậm hoặc thậm chí thay đổi hướng đi của khung thời gian thấp hơn nên khi giao dịch của bạn đang có lợi nhuận nhưng giá tiếp cận đến vùng này thì đó là thời điểm bạn nên thoát lệnh hoặc chốt bớt lợi nhuận.

Đây là 10 cách thức thoát lệnh cơ bản và phổ biến nhất, rất nhiều trader chuyên nghiệp linh hoạt sử dụng những cách thức này để xác định thời điểm thoát lệnh của họ. Anh em nên đa dạng hóa cách thức thoát lệnh của mình và 10 nguyên tắc trên anh em có thể cân nhắc đưa vào kế hoạch giao dịch của mình nhé.

Trích nguồn: newtraderu
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên