Đâu là những cách quản lý tiền đơn giản nhất mà anh em có thể áp dụng vào trong chiến lược giao dịch của cá nhân?

Đâu là những cách quản lý tiền đơn giản nhất mà anh em có thể áp dụng vào trong chiến lược giao dịch của cá nhân?

Đâu là những cách quản lý tiền đơn giản nhất mà anh em có thể áp dụng vào trong chiến lược giao dịch của cá nhân?

namthang

Editor
Trial mod
3,041
16,176
Hello cả nhà,

Như anh em cũng đã biết thì quản lý tiền là một trong những yếu tố quan trong nhất trong hệ thống giao dịch. Và việc tích hợp một hệ thống quản lý tiền tốt cũng như phù hợp vào trong hệ thống giao dịch là một công việc cần thiết mà chúng ta cần làm ngay.

Hôm nay, hãy cùng mình điểm qua 4 chiến lược quản lý tiền đơn giản nhất mà anh em có thể tích hợp vào trong chiến lược hoặc hệ thống giao dịch của bản thân nhé:

1. Quản lý tiền dựa vào tổng vốn


Đây là cách đơn giản nhất mà chúng ta hay sử dụng. Nhà giao dịch chỉ cần rủi ro một số tiền xác định trước trong tài khoản trên một giao dịch duy nhất. Một cách phổ biến mà chúng ta hay xài là rủi ro 2% tài khoản đối với bất kỳ giao dịch nhất định nào. Trên tài khoản giao dịch 10.000 đô la, nhà giao dịch có thể mạo hiểm 200 đô la, tương đương với 200 pips cho 1 lot mini (10.000 đơn vị) EUR/USD, hoặc chỉ 20 pips cho 1 lot tiêu chuẩn (100.00 đơn vị). Các nhà giao dịch táo bạo có thể cân nhắc sử dụng mức dừng lỗ 5% tổng vốn, nhưng hãy lưu ý rằng, đây là giới hạn cao nhất mà anh em có thể sử dụng, vì chỉ cần 10 giao dịch sai liên tiếp, anh em sẽ bay 50% tài khoản.

Quản lý tiền dựa vào tổng vốn là một cách thức quản lý tiền tùy ý, nó phụ thuộc vào vị thế của một nhà giao dịch. Việc đóng một giao dịch không phải do các yếu tố hành động giá hay tin tức, mà chỉ để đáp ứng các biện pháp kiểm soát rủi ro nội bộ của nhà giao dịch.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/60863/

2. Quản lý tiền dựa vào biểu đồ:


upload_2022-4-20_19-53-49.png

Phân tích kỹ thuật có thể tạo ra hàng nghìn điểm dừng lỗ giúp cho chúng ta có thể quản lý tiền. Nó có thể được thúc đẩy bởi hành động giá hoặc bởi các tín hiệu chỉ báo kỹ thuật khác nhau. Các nhà giao dịch theo định hướng phân tích kỹ thuật có thể kết hợp các quy tắc quản lý tiền khác nhau dựa trên biểu đồ. Ví dụ như trong hình dưới, một nhà giao dịch với tài khoản 10.000 đô la bán khống ở giá 1.2050 muốn dừng lỗ ở swing high (đỉnh đảo chiều) gần nhất tại 1.2203 có thể chọn bán 1 mini lot với rủi ro 150 pips, tương đương với khoảng 1,5% tài khoản.

3. Quản lý tiền dựa trên biến động


Một phiên bản phức tạp hơn của việc quản lý tiền dựa trên biểu đồ là sử dụng mức độ biến động thay vì hành động giá để thiết lập các thông số rủi ro. Ý tưởng là, trong một môi trường biến động cao, khi giá dao động trong các vùng phạm vi rộng, nhà giao dịch cần phải thích ứng với các điều kiện hiện tại và cho phép vị thế có nhiều rủi ro hơn, tránh bị quét bởi các tín hiệu nhiễu trên thị trường. Ngược lại, khi trường có độ biến động thấp, các thông số rủi ro sẽ cần phải thu hẹp lại.

upload_2022-4-20_19-54-21.png

Một cách dễ dàng để đo lường sự biến động là thông qua việc sử dụng Bollinger Bands®, sử dụng độ lệch chuẩn để đo lường phương sai của giá. Ví dụ phía trên cho thấy cách sử dụng mức độ biến động với Bollinger Bands® để quản lý tiền. Sau khi vào lệnh và đặt dừng lỗ ở phía trên swing high (tại ví dụ trong mục 2), chúng ta sẽ tiếp tục giữ lệnh và khi nhận thấy biên độ giá bị co hẹp, chúng ta có thể thu hẹp điểm dừng lỗ về vị trí thấp hơn theo dải Bollinger Bands hoặc Bollinger Bands Width.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/51263/

4. Quản lý tiền dựa trên ký quỹ


Đây có lẽ là chiến lược “bàng môn tà đạo” nhất trong số tất cả các chiến lược quản lý tiền, nhưng nó lại là một phương pháp hiệu quả trong thị trường forex, nếu được sử dụng một cách thận trọng. Đây là một chiến lược được khá nhiều anh em áp dụng, họ có thể nạp vào các tài khoản nhỏ 50$ để rồi “full margin”.

Chiến lược quản lý tiền này yêu cầu chúng ta phải chia vốn thành 10 phần bằng nhau. Ví dụ, với 10.000 đô la tài khoản ban đầu, nhà giao dịch sẽ chỉ bỏ vào tài khoản 1.000 đô la thay vì 10.000 đô la, để lại 9.000 đô la còn lại trong tài khoản ngân hàng. Hầu hết các đại lý ngoại hối đều cung cấp đòn bẩy 100:1, do đó, khoản tiền 1.000 đô la sẽ cho phép nhà giao dịch mở vị thế 1 lot tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là anh em giao dịch theo kiểu "full margin". Tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro của mình, anh em có thể giao dịch một cách "mạnh mẽ" với 0.5 hoặc 0.3 lot để tài khoản 1.000$ này sẽ "sống sót" được lâu hơn.

Bất kể chúng ta sử dụng đòn bẩy bao nhiêu, việc phân tích và kiểm soát vốn đầu cơ sẽ giúp chúng ta tránh được trường hợp thổi tung tài khoản chỉ trong một giao dịch và cho phép chúng ta thực hiện nhiều giao dịch hơn, từ đó tăng xác suất tiếp cận được những giao dịch thắng.

Chúc cả nhà trade tốt!
Nguồn tham khảo: Investopedia​
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên