Tôi mất bao lâu để kiếm được lợi nhuận nhất quán từ trading? Câu chuyện "Zero to Hero" của một full-time trader

Tôi mất bao lâu để kiếm được lợi nhuận nhất quán từ trading? Câu chuyện "Zero to Hero" của một full-time trader

Tôi mất bao lâu để kiếm được lợi nhuận nhất quán từ trading? Câu chuyện "Zero to Hero" của một full-time trader

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Sau đây sẽ là câu chuyện của một trader kiêm người điều hành trang web nổi tiếng tradingcomposure.com - Yvan Byeajee.

Yvan đã chia sẻ một hành trình giao dịch đầy cảm hứng trên Quora.com và mời anh em hãy cùng mình lắng nghe những trải lòng của anh ấy nhé!

***

Tôi đã giao dịch toàn thời gian từ năm 2007 và mất 5 năm để có lợi nhuận nhất quán... vâng, lâu như vậy đấy! Nếu như có một giải thưởng trao cho người có mức độ thất bại trên thị trường thì tôi nghĩ tôi rõ ràng là người chiến thắng! Nhưng để giúp các bạn dễ hình dung hơn về tuyên bố này, tôi sẽ phải bắt đầu lại từ đầu...

Sự quan tâm của tôi đối với thị trường tài chính tình cờ bắt đầu khi tôi đủ lớn để hiểu được sự cần thiết của việc có một số tiền đáng kể để có một cuộc sống tốt đẹp.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet2.jpeg


Từ khi còn trẻ 16 tuổi, tôi ngày càng bị cuốn hút bởi bảng lợi nhuận kép, tỷ giá và các tin tức liên quan đến thị trường. Tuy nhiên, tôi không thể hiểu bằng cách nào mà người ta có thể lấy ra thông tin từ một lượng khổng lồ những con số và ký hiệu chẳng có nghĩa lý gì đối với tôi - nhưng tôi đã quyết tâm học hỏi!

Sau vài năm, tôi đã thu được một số tiền khá lớn từ nhiều công việc khác nhau mà tôi đã làm trong suốt nhiều năm và cuối cùng tôi đã sẵn sàng để giao dịch. Tôi vẫn nhớ lại trạng thái tâm trí của mình vào thời điểm đó - một sự kết hợp tinh tế của sự phấn khích, háo hức, hy vọng, đi kèm với ảo tưởng về lợi nhuận tiềm năng. Kiếm tiền trong trading chắc chắn có vẻ dễ dàng, tôi đã nghĩ thế đấy!

Trong một thời gian rất dài, tôi đã vật lộn với việc mang lại kết quả nhất quán từ các hoạt động giao dịch của mình. Mặc dù cũng kiếm được chút này chút nọ, nhưng tôi hầu như luôn trả lại những khoản lợi nhuận đó cho thị trường - và nhiều hơn thế nữa!

Tâm lý học gắn kết mọi thứ lại với nhau!


Theo thời gian, tôi đã phát triển một lợi thế hiệu quả và một kỹ thuật quản lý rủi ro hợp lý, nhưng thành công trong trading dường như vẫn quá khó nắm bắt; quá gần nhưng ngoài tầm với; thật bí truyền! Tôi không biết nhiều về vai trò của tâm lý đối với những nỗ lực đạt hiệu suất cao và tôi tự động nghĩ rằng mình có khả năng bẩm sinh (hoặc thiên bẩm) để vận hành phương pháp giao dịch của mình.

Giống như hầu hết mọi người, tôi bước vào công việc kinh doanh này với sự bất an, sự bốc đồng bị phủ nhận, thói quen xấu, nỗi sợ hãi, những trở ngại cho việc thực hiện hoàn hảo phương pháp của tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi sẽ biến mình trở thành một nhà giao dịch có lợi nhuận ổn định mà không cần phải nghiên cứu sâu sắc về bản thân.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet3.jpeg


Tôi đã khá nhất quán - trong việc thất bại! Những lệnh thắng nhỏ và những lệnh hòa lớn đã trở thành một điều phổ biến đối với tôi; lo lắng, căng thẳng, tuyệt vọng đã trở thành một phần hiện thực của tôi. Và điều tồi tệ nhất là, tôi dường như không học hỏi được từ những kinh nghiệm đó - tôi liên tục mắc phải những sai lầm giao dịch phi lý trí và dựa trên sự bốc đồng tuần này qua tuần khác; tháng này qua tháng khác.

Vào tháng 9 năm 2011, tôi đã cháy tài khoản sau 5 năm thua lỗ. Tôi đã trắng tay, không có gì khác ngoài những mất mát và kinh nghiệm đau đớn. Những thất bại lặp đi lặp lại của tôi trên thị trường đã khiến tôi bị tổn thương nặng nề về tâm lý. Tôi đã trở thành tù nhân của những suy nghĩ và cảm xúc bên trong mình, và tôi đang trên bờ vực làm một điều gì đó khủng khiếp với bản thân đến mức giờ chỉ cần nghĩ đến nó tôi đã run lên.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/50961/

Sự thức tỉnh


Tôi đã nghỉ giao dịch trong một khoảng thời gian không xác định, và trong thời gian đó, số phận đã đưa tôi đến một khóa tu thiền ở miền Nam nước Pháp. Ở đó, ngay giữa lúc thiền định, không thể tĩnh tâm, tôi đã nghĩ về tất cả những sai lầm và thất bại trong quá khứ của mình, cho dù chúng có liên quan đến trading hay không. Ngồi trong tư thế bắt chéo chân, tôi bắt đầu cảm thấy tức giận và thất vọng với bản thân - nhiều đến mức nước mắt tôi bắt đầu chực rơi ra.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet4 .png


Ngay lúc đó, ngay tại thời điểm đó, tôi đã đặt ra một câu hỏi đáng suy ngẫm: Làm thế nào mà những suy nghĩ và cảm xúc này lại kiểm soát tôi nhiều như vậy? Với sự tò mò lớn, tôi bắt đầu nhìn chúng xoáy vào mình như một cơn lốc. Sau một lúc tự quan sát này, tôi nhận thấy một điều gì đó khá kỳ lạ. Tôi cảm thấy tách rời khỏi những cảm giác tức giận, thất vọng, tuyệt vọng - như thể được giải phóng khỏi chúng. Tôi vẫn cảm thấy những cảm xúc đang xoay vần trong mình, nhưng vì tôi chỉ đơn thuần quan sát chúng, nên dường như chúng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của tôi về thời điểm này.

Và rồi, một sự bình yên sâu sắc lắng đọng trong tôi và chẳng bao lâu sau, những suy nghĩ và cảm xúc bắt đầu tan biến, giống như một cơn lốc xoáy từ từ tan biến theo thời gian.

Tất cả thời gian đó, những cảm giác và sự xuất hiện tinh thần này xác định tôi là ai, bởi vì tôi đã vô thức cho phép chúng có quyền đối với tôi. Tôi đã xác định bản thân mình quá mức với chúng, và theo nhiều cách tôi đã gắn bó với chúng mà không hề hay biết. Ngay lúc đó, tôi biết mình đang làm gì đó.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/64227/

Một sự thay đổi trong quan điểm


Sau khóa tu, mong muốn hiểu sâu hơn về bản thân và cách tôi thực sự tạo ra nỗi đau và nỗi khổ của chính mình trong trading (cũng như trong cuộc sống cá nhân của tôi), tôi bắt đầu dành nhiều thời gian để thiền định.

Với thời gian và sự luyện tập, tôi dần trở thành một người quan sát khách quan về các điều kiện bên trong của mình, và chẳng bao lâu sau, tất cả bắt đầu trở nên có ý nghĩa. Trong suốt thời gian vừa qua, tôi đã có cách tiếp cận giao dịch sai lầm, thậm chí còn hơn thế nữa đối với cuộc sống! Tôi đã nhìn thấy toàn bộ nỗ lực này từ một góc độ đúng và sai, và bản ngã của tôi bám chặt vào mọi giao dịch mà tôi thực hiện.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet5.jpeg


Tôi coi những thất bại mà mình đã trải qua là đại diện cho giá trị bản thân, vì vậy tôi không thể học hỏi từ chúng. Tôi là người theo đuổi sự thỏa mãn cảm xúc ngắn hạn, tôi bấu víu vào những gì cảm thấy dễ chịu trong khi từ chối những gì khó khăn.

Nhưng bây giờ, sự quan sát đột nhiên mang lại cho tôi lợi ích của sự lựa chọn. Tức giận, thất vọng, thiếu kiên nhẫn, sợ hãi, tham lam - tôi có thể chọn hành động theo những điều đó hoặc không. Và trước đây, tôi không có yếu tố lựa chọn đó, bởi vì tôi đã xác định quá mức về suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tôi cảm thấy mình là chúng và tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động vì chúng. Điều này thể hiện qua hành động của tôi trên thị trường.

Sự quan sát (các điều kiện bên trong của tôi) khiến tôi nhận ra rằng có một cách giao dịch không phụ thuộc vào mọi suy nghĩ và cảm xúc rời rạc xuất hiện trong ý thức. Cách giao dịch này luôn có sẵn cho tôi, nhưng tôi đã tham gia quá nhiều vào suy nghĩ và cảm xúc của mình để nhìn thấy nó. Nhận thức này đã mang lại một sự thay đổi hoàn toàn trong quan điểm của tôi. Giao dịch tại thời điểm đó đã tạo ra một hướng đi hoàn toàn mới cho tôi.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet46.jpeg


2013 là năm có lãi đầu tiên của tôi trên thị trường, khi mà tôi kiếm được 54% lợi nhuận trong tài khoản theo xu hướng lớn hơn của mình. Vào năm 2014, tôi đã trả lại 49% đáng kể trên cùng tài khoản đó. Năm 2015 là một năm khó khăn để giao dịch và tôi đã kết thúc năm với mức tăng khiêm tốn là 13%.

Tôi luôn muốn viết một cuốn sách, vì vậy tôi quyết định viết một cuốn sách nơi tôi sẽ chia sẻ những khó khăn của tôi trên thị trường; cách tôi xoay chuyển kết quả của mình; triết lý của tôi về cuộc sống, thực hành giao dịch hàng ngày của tôi, v.v. Paradigm Shift (cuốn sách của tôi), chỉ nhằm mục đích là một dự án phụ không có tham vọng thực sự đằng sau. Trên thực tế, hầu hết số tiền thu được từ việc bán sách đều được dùng để làm từ thiện hàng năm. Tuy nhiên, cuốn sách đã được hoan nghênh và chứng thực bởi một số tác giả và chuyên gia bán chạy nhất - Tiến sĩ Van Tharp, Gil Morales, Tiến sĩ Chris Katcher, Denise Schull, Steve “SLIM” Miller, v.v. Nó được công chúng đón nhận nồng nhiệt đến mức tôi quyết định viết một cuốn thứ hai. Zero to Hero là tác phẩm sâu sắc nhất của tôi và đã trở thành tác phẩm bán chạy nhất trên amazon ngay từ khi bắt đầu.

Cau-chuyen-Zero-to-Hero-cua-mot-full-time-trader-TraderViet1.jpeg
>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/35304/

Kết luận


Chúng ta không cần bằng Tiến sĩ để hiểu được bản chất của tâm trí chúng ta. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng để tìm hiểu thêm về bản chất của các hành vi không hài lòng của chúng ta - và rất ít người thực sự sẵn sàng làm điều đó.

Tôi đoán câu chuyện của tôi thu hút và truyền cảm hứng bởi vì tôi là một người bình thường. Tôi không có bất cứ điều gì đặc biệt; Tôi không có tài năng đặc biệt nào. Tôi chỉ là một chàng trai bình thường không bỏ cuộc. Bất kể mất bao nhiêu thời gian, cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng thành công không phải là thứ mà bạn đạt tới - đó là một cuộc hành trình!

Nếu bạn không học cách tận hưởng cuộc hành trình, thành công sẽ luôn có vẻ khó nắm bắt và viển vông. Tôi không biết câu chuyện của mình sẽ kết thúc như thế nào, nhưng tôi sẽ không từ bỏ, và tôi hy vọng rằng bạn cũng sẽ tìm thấy động lực đó trong chính mình để cống hiến tất cả những gì bạn có. Tôi hứa với bạn, kết quả sẽ xứng đáng với những nỗ lực và đau đớn mà bạn trải qua!

Nguồn: quora

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
Ngoan nhỉ, nghe người ấy bảo "làm người quan sát" nên thằng em chịu lùi 1 bước làm người quan sát rùi, kakaka
Vậy chú nên tiếp tục làm 1 cậu bé ngoan giống Yvan Byeajee đi, đừng u mê tìm mối khác nữa, làm giống như Yvan Byeajee ý. Đến khi chú quay lại, chú đã là 1 Hero, biết đâu khi đó cô ấy sẽ nghĩ lại không đòi 96 bit nữa, hoặc chú sẽ tìm đc người xứng với chú lúc đó, 1 Hero, kaka
 
Vậy chú nên tiếp tục làm 1 cậu bé ngoan giống Yvan Byeajee đi, đừng u mê tìm mối khác nữa, làm giống như Yvan Byeajee ý. Đến khi chú quay lại, chú đã là 1 Hero, biết đâu khi đó cô ấy sẽ nghĩ lại không đòi 96 bit nữa, hoặc chú sẽ tìm đc người xứng với chú lúc đó, 1 Hero, kaka
Vạn sự tùy duyên. Không nên cưỡng cầu mà kkk
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên