Trader sử dụng phương pháp/ chiến lược giao dịch đã được đăng ký BẢN QUYỀN tác giả có sao không?

Trader sử dụng phương pháp/ chiến lược giao dịch đã được đăng ký BẢN QUYỀN tác giả có sao không?

Trader sử dụng phương pháp/ chiến lược giao dịch đã được đăng ký BẢN QUYỀN tác giả có sao không?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Sách nói chung và sách về trading nói riêng là nguồn kiến thức quý báu được những người đi trước tích luỹ và để lại cho những người đến sau học hỏi, cũng như rút ngắn đường cong học tập của mình. Thế nhưng, để đảm bảo những nội dung, tác phẩm bạn đang đọc không phải là sản phẩm của sự sao chép, thì lúc này, tác giả buộc phải đi đến câu chuyện đăng ký tác quyền (hay bản quyền tác giả) cho sản phẩm trí óc của mình tạo ra.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đăng ký bản quyền tác giả là gì và liệu một trader áp dụng theo một phương pháp đã được đăng ký bản quyền thì có bị sao không?

Phuong-phap-da-duoc-dang-ky-ban-quyen-tac-gia-TraderViet2.png

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/10771/

Trước hết, các bạn cần biết rằng, quyền tác giả tự động hình thành từ thời điểm tác phẩm được định hình dưới một hình thức vật chất nhất định, bất kể tác phẩm đã công bố hay chưa công bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký. Nó là quyền của cá nhân, tổ chức đối với tác phẩm do chính tác giả trực tiếp sáng tạo ra hoặc sở hữu.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho người sáng tạo ra tác phẩm đó chống lại các hành vi sử dụng trái phép tác phẩm: như ăn trộm, sao chép, lạm dụng tác phẩm đó, thì việc đăng ký bản quyền tác giả là việc làm rất cần thiết. Bạn biết đấy, để tạo ra một tác phẩm có giá trị và sáng tạo, thì nó đòi hỏi sự lao động trí óc, trí tuệ, thời gian và thậm chí là cả tài chính.

Nếu không có khâu đăng ký bản quyền tác giả, thì coi như chúng ta không có căn cứ gì để chứng nhận cho sự sáng tạo và công sức của tác giả. Giả sử, trong trường hợp có tranh chấp xảy ra, chỉ cần có Giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả, thì chủ nhân của sản phẩm có thể chứng minh quyền sở hữu của họ và bất kỳ ai muốn sử dụng hoặc sao chép thì phải có sự đồng ý của chủ sở hữu.

Như vậy, nói ngắn gọn lại thì đăng ký bản quyền tác giả giống như một động tác tuyên bố quyền sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm và bảo hộ tác giả trước các hành vi xâm phạm bản quyền. Thủ tục đăng ký quyền tác giả cũng rất đơn giản, chỉ mất khoảng 15 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ được xem là hợp lệ.

Phuong-phap-da-duoc-dang-ky-ban-quyen-tac-gia-TraderViet3.jpeg
>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/12146/

Tiếp theo, câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm, đó là: Nếu trader sử dụng một kiến thức/ phương pháp/ chiến lược đã được đăng ký bản quyền tác giả thì có bị ảnh hưởng gì không?

Như đã nói ở trên, Giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả giống như là "kim bài" dùng để yết thị cho quyền sở hữu hợp pháp của tác giả. Tuy nhiên, hành vi sao chép mà chúng ta nhắc tới ở trên chỉ áp dụng cho những người ở cương vị là nhà sản xuất nội dung cuốn sách, còn người đọc thì đương nhiên có thể hợp pháp sử dụng kiến thức của các tác giả đó rồi. Đó chẳng phải là mục đích và mong muốn của những người viết sách hay sao?

Ví dụ như cuốn "Điểm vào lệnh trong thị trường Forex" của tác giả Nguyễn Văn Vĩ (aka Ali Nguyễn) dưới đây. Bạn ấy đã đăng ký quyền tác giả cho cuốn sách, đồng thời rất sẵn lòng chia sẻ file mềm qua email cho những ai cần tham khảo về phương pháp do chính bạn ấy tạo ra.

Phuong-phap-da-duoc-dang-ky-ban-quyen-tac-gia-TraderViet1.png


Lời kết


Chung quy lại, câu chuyện đăng ký bản quyền tác giả là câu chuyện của những nhà sáng tạo nội dung, còn việc sử dụng nội dung của những nhà sáng tạo là câu chuyện của trader/ bạn đọc chúng ta.

Nếu quan tâm, các bạn có thể tra cứu bản quyền tác giả tại đường link sau đây: http://www.cov.gov.vn/

Phuong-phap-da-duoc-dang-ky-ban-quyen-tac-gia-TraderViet4.png

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/46107/

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc liên quan đến câu chuyện bản quyền tác giả mà anh em quan tâm. Chúc anh em sẽ tìm chọn cho mình một phương pháp hiệu quả đã được đăng ký bản quyền chất lượng để sử dụng nhé!

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên