Trader học được gì ở tỷ phú Elon Musk - "Iron Man giữa đời thực"?

Trader học được gì ở tỷ phú Elon Musk - "Iron Man giữa đời thực"?

Trader học được gì ở tỷ phú Elon Musk - "Iron Man giữa đời thực"?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,308
32,469
Xin chào cả nhà!

Nhắc đến Elon Musk, chúng ta có thể liên tưởng ngay đến một con người với những phát ngôn và hành động hết sức táo bạo, không màng sự bàn tán xôn xao của dư luận. CEO của Tesla đã không ít lần khiến dân tình nháo nhào và khổ sở với những lần tung tín hiệu của mình.

Anh em còn nhớ hồi năm 2018, Elon Musk từng bị buộc tội gian lận chứng khoán vì thường xuyên sử dụng Twitter trong việc đăng thông tin về triển vọng của Tesla chứ? Chưa kể đến những lần thị trường crypto như ngồi trên một chiếc tàu lượn siêu tốc sau mỗi lần "chủ tịch" dụng ngôn động chạm đến các đồng coin, chẳng hạn như: "Tôi muốn thẩm định kỹ hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức bằng hoặc trên 50% và có xu hướng tăng. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin."

Trader-hoc-duoc-gi-tu-ty-phu-Elon-Musk-Iron-Man-doi-thuc-TraderViet1.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/65230/

Phải nói rằng, độ phủ sóng và viral của Elon Musk trên mạng xã hội là không thể phủ nhận, nhất là sau khi ông ấy mua luôn Twitter với giá 44 tỷ USD để giải quyết câu chuyện tự do ngôn luận trên nền tảng này. Mặc dù nếu xét ở phương diện "nhà lái giá", Elon Musk hẳn là sẽ nhận về một lực lượng hùng hậu các anti-fan, thế nhưng nếu xét từ phương diện là một nhà lãnh đạo, thì mình tin rằng các bạn sẽ học hỏi ở ông ấy rất nhiều triết lý và phương châm làm việc giá trị đấy!

Như các bạn cũng biết, Elon Musk không chỉ là CEO của Tesla - một hãng xe điện, mà còn là người điều hành của rất nhiều công ty khác, chẳng hạn như SpaceX - startup khai phá vũ trụ, Neuralink - công ty công nghệ thần kinh và The Boring Company - công ty xây dựng đường hầm. Đó chính là lý do vì sao người ta lại ví ông như một "Iron Man đời thực", cũng dễ hiểu mà, phải không?

Trader-hoc-duoc-gi-tu-ty-phu-Elon-Musk-Iron-Man-doi-thuc-TraderViet2.jpeg

Với một người vốn nổi tiếng là có cái nhìn "bất thường" về mọi thứ, CEO Tesla không "đồng tình" với hình thức làm việc truyền thống. Ông phát biểu tại sự kiện CEO Summit do tờ Wall Street Journal tổ chức:

"Liệu các CEO ở các doanh nghiệp Mỹ đã chú trọng đúng mức đến việc cải tiến sản phẩm hay chưa? Tôi cho rằng câu trả lời là chưa. Hãy giảm bớt thời gian cho các vấn đề tài chính, cho họp hành, cho những bài thuyết trình trên PowerPoint và dành nhiều thời gian hơn chỉ để cố gắng làm cho sản phẩm của bạn tuyệt vời nhất có thể".

Trader-hoc-duoc-gi-tu-ty-phu-Elon-Musk-Iron-Man-doi-thuc-TraderViet3 .png
>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/64977/

Có thể thấy, việc tập trung sai trọng tâm cũng là vấn đề phổ biến ở rất nhiều trader, gây ra sự lãng phí cả về mặt thời gian, tiền bạc và công sức. Đã bao giờ bạn tự vấn với bản thân một cách thẳng thắn rằng: "Mình đã làm không tốt ở đâu? Mình nên làm gì để khắc phục vấn đề này?" chưa? Hay chúng ta chỉ quẩn quanh kết quả PnL, làm theo kế hoạch giao dịch được copy ở đâu đó mà không hiểu tại sao mình nên làm vậy, rồi ghi nhật ký giao dịch như một "nghi thức" bắt buộc vì đó là lời khuyên bởi các trader chuyên nghiệp?

Thực ra, đối với các doanh nghiệp, PowerPoint không phải là vấn đề. Nhưng vấn đề là các nhà quản lý đã quên mất rằng nó chỉ là một công cụ, chứ không phải là giải pháp. Việc quá chú tâm vào những bài thuyết trình có thể cản trở sự sáng tạo của các thành viên trong cuộc họp.

Tương tự như vậy, nếu trader chúng ta dành quá nhiều thời gian để chú trọng vào hình thức bên ngoài mà bỏ quên nội tại bên trong mình, thì mình tin rằng, sai phạm vẫn sẽ tiếp nối sai phạm, thua lỗ vẫn hoài thua lỗ. Để tiến bộ hơn mỗi ngày, chúng ta phải đối diện và làm việc với những thiếu sót của chính mình trong trading. Nhưng bằng cách nào?

Trader-hoc-duoc-gi-tu-ty-phu-Elon-Musk-Iron-Man-doi-thuc-TraderViet4.jpeg


Câu trả lời rất đơn giản: Các bạn hãy hiểu rõ bản thân mình trước tiên!

Phong cách giao dịch của bạn là gì?

Bạn có thể giao dịch vào những khoảng thời gian nào?

Số vốn giao dịch của bạn là bao nhiêu?

Khẩu vị rủi ro của bạn như thế nào?

Bạn muốn mình trực tiếp thực hiện giao dịch, hay muốn "uỷ quyền" cho thuật toán?

Vân vân và mây mây...

Từ đây, bạn sẽ xác định được loại chiến lược nào phù hợp với bản thân mình. Đương nhiên, sẽ không có chiến lược nào là hoàn hảo 100% cả. Bạn sẽ cần phải tinh chỉnh và hợp lý hoá chiến lược theo thời gian thông qua giao dịch demo hoặc trade real với khối lượng nhỏ.

Trader-hoc-duoc-gi-tu-ty-phu-Elon-Musk-Iron-Man-doi-thuc-TraderViet5.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/57964/

Một khi đã tìm được một chiến lược có lợi thế và hình thành một khuôn khổ để theo dõi, thì nhiệm vụ lúc này của chúng ta là giữ kỷ luật và tôn trọng các quy tắc, bất kể trong giai đoạn thắng hoặc thua liên tiếp. Cũng giống như cách mà Elon Musk muốn các nhà lãnh đạo cấp cao của mình phải tranh luận sôi nổi và suy nghĩ nghiêm túc trong các cuộc họp, mình mong các bạn hãy thật nghiêm khắc với bản thân mỗi khi đi tìm câu trả lời cho những thất bại lẫn thành công trong trading. Có như vậy, con đường chinh phục thị trường mới được rút ngắn và bạn mới có thể tìm ra giải pháp cho mình theo cách trực tiếp nhất!

Đừng lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức vào những điều bóng loáng về mặt hình thức nhưng xoàng xĩnh về mặt nội dung nhé!

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,790 Xem / 90 Trả lời
  • captainfx trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 17,002 Xem / 17 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 549 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,807 Xem / 5 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên