Tiêu điểm phiên Mỹ 16/5: Chờ đợi những bất ngờ!

Tiêu điểm phiên Mỹ 16/5: Chờ đợi những bất ngờ!

Tiêu điểm phiên Mỹ 16/5: Chờ đợi những bất ngờ!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,827
Không có dữ liệu kinh tế đặc biệt quan trọng được công bố tối nay, tâm lý chung vẫn đang là risk-off (tránh né rủi ro), anh em chú ý xu hướng này nhé! Dưới đây là vài cập nhật quan trọng cho phiên Mỹ đầu tuần.

Những lo ngại tiếp diễn, USD củng cố vị thế dẫn đầu


Đồng USD đã giữ vững vào đầu phiên Âu hôm thứ Hai, giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 20 năm khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Vào 14:15 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, ít biến động, được giao dịch quanh mức 104.597, sau đó đã nhanh chóng vượt qua mức 105 vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002.

Các nhà đầu tư đã tìm đến USD do lo ngại về khả năng của FED khó có thể tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát cao mà không gây ra suy thoái, lo lắng về tăng trưởng chậm lại phát sinh từ cuộc chiến ở Ukraine cũng như tác động kinh tế của việc Trung Quốc phong toả nghiêm ngặt để kiềm chế dịch bệnh.

Goldman Sachs cũng thêm vào lo ngại về tăng trưởng trong năm nay, với việc cắt giảm dự báo để phản ánh những tác động của việc thắt chặt chính sách của FED. Họ kỳ vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng 2.4% trong năm nay và 1.6% vào năm 2023, giảm so với 2.6% và 2.2% trước đó.

Screen Shot 2022-05-16 at 16.00.13.png


Ngoài ra, những lo lắng cũng được thúc đẩy thêm vào sáng này với dữ liệu đáng thất vọng từ phía Trung Quốc. Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng 4 đã giảm 11.1% so với cùng kỳ năm ngoái, gần gấp đôi so với mức giảm được dự báo, trong khi sản lượng công nghiệp giảm 2.9% thay vì tăng nhẹ như dự kiến, đây là minh chứng cho những thiệt hại sâu sắc mà việc phong toả ngăn đại dịch đang gây ra cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Căng thẳng địa chính trị dai dẳng xung quanh cuộc chiến ở Ukraine cũng đang làm tăng thêm nhu cầu đối với đồng bạc xanh với các diễn biến mới nhất là cả PHần Lan và Thuỵ Điển đề xuất gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Matxcơva đã liên tục cảnh báo về những hậu quả tiềm tàng của một động thái như vậy, đặc biệt là bởi Phần Lan có đường biên giới dài với Nga, và do đó điều này có khả năng làm gia tăng căng thẳng.

Các nhà phân tích tại ING đánh giá: “Những lo ngại của thị trường xung quanh sự kết hợp giữa việc thắt chặt chính sách của Fed và dự báo về suy thoái toàn cầu tiếp tục gây ra biến động cao và sự thiếu ổn định của các tài sản rủi ro. Cuối cùng điều này sẽ dẫn đến việc mua USD khi giá giảm.”

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/60709/

Tỷ giá EUR / USD giảm 0.1% xuống 1.0406, chỉ cao hơn mức 1.0354 - mức thấp nhất kể từ đầu năm 2017; trong khi USD / JPY giảm 0.2% xuống 128.94; GBP / USD giảm 0.1% xuống 1.2243, sau khi giảm xuống mức 1.2156 vào tuần trước khi chịu áp lực bởi số liệu GDP yếu kém.

Trung Quốc lên kế hoạch chấm dứt phong toả


Thượng Hải đã đưa ra kế hoạch vào đầu tuần về việc chấm dứt đợt phong toả kéo dài hơn sáu tuần - gây tổn hại nặng nề cho nền kinh tế Trung Quốc - để trở lại cuộc sống bình thường kể từ đầu tháng 6.

Phó Thị trưởng Zong Ming cho biết Thượng Hải sẽ mở cửa trở lại theo từng giai đoạn, với phần lớn các biện pháp hạn chế di chuyển sẽ được giữ nguyên cho đến ngày 21 tháng 5 để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của dịch bệnh trước khi nới lỏng.

Screen Shot 2022-05-16 at 16.08.01.png


Nhưng thông báo này đã vấp phải sự hoài nghi của một số người dân Thượng Hải, những người đã hết lần này đến lần khác thất vọng vì lịch gỡ phong toả bị thay đổi.

Việc phong toả hoàn toàn của Thượng Hải nhằm hạn dịch bệnh đã khiến hàng trăm triệu người tiêu dùng và công nhân ở hàng chục thành phố của nước này không thể tiến hành các hoạt động kinh tế bình thường, làm dấy lên lo ngại kinh tế nước này có thể suy giảm trong quý 2.

Các lệnh phong toả này cũng lạc hậu so với phần còn lại của thế giới và đang tạo ra những hệ luỵ cho chuỗi cung ứng toàn cầu và thương mại quốc tế.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/58286/

Triển vọng cho giá vàng tiếp tục u ám!


Vàng giảm nhẹ vào đầu phiên Á, hiện đang được giữ trên mức cản tâm lý 1800 khi lợi suất trái phiếu thấp hơn đã ngăn chặn vàng giảm sâu hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index bình luận: “Với mức cản tâm lý quan trọng 1800, nó sẽ cung cấp một số hỗ trợ khi mà sẽ có các động thái mua vào và chốt lãi các lệnh bán tại đây.”

3.jpg

Giá vàng đã giảm hơn 1% vào cuối tuần trước, đánh dấu tuần giảm thứ 4 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 2 ở mức 1798.86 USD, trước khi đóng cửa ở mức 1811.15 USD.

Nhà phân tích Simpson nói thêm: “Tình hình không có vẻ tốt cho phe bò ở hiện tại, ngay cả khi có sự hồi phục nhẹ từ mức 1800, các hành động giá hiện tại vẫn đang ủng hộ một sự sụt giảm sâu hơn.”

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,790 Xem / 90 Trả lời
  • captainfx trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 17,002 Xem / 17 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 549 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,807 Xem / 5 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên