Tiêu điểm phiên Mỹ 17/5: “Risk-on” rồi nhưng liệu kéo dài được bao lâu?

Tiêu điểm phiên Mỹ 17/5: “Risk-on” rồi nhưng liệu kéo dài được bao lâu?

Tiêu điểm phiên Mỹ 17/5: “Risk-on” rồi nhưng liệu kéo dài được bao lâu?

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,830
Tâm lý thị trường đã lạc quan hơn trong phiên hôm nay, tối nay cũng sẽ có dữ liệu bán lẻ đáng chú ý của Mỹ và đêm nay sẽ là bài phát biểu của chủ tịch FED, anh em lưu ý nhé!

“Risk-on” xuất hiện, USD giảm, nhóm tiền rủi ro tăng giá


Đồng USD đang giảm nhẹ vào đầu phiên Âu hôm Thứ ba, tiếp tục rời khỏi mức cao nhất trong 20 năm do tâm lý rủi ro trên toàn cầu phục hồi, thúc đẩy lợi nhuận trên thị trường chứng khoán toàn cầu và gây bất lợi cho các hầm trú ẩn an toàn.

Vào lúc 14:15 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0.2% ở mức 103.953, rời xa mức 105 của ngày thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Các tài sản rủi ro đang hồi phục và tìm kiếm sự ổn định sau bảy tuần thua lỗ liên tiếp của chứng khoán Mỹ trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và các đợt thắt chặt chính sách tiền tệ.” USD cũng bị ảnh hưởng xấu bởi sự trượt giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống.

Một số bằng chứng chỉ ra sự suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ đã xuất hiện hôm thứ Hai với chỉ số sản xuất Empire State của Fed New York ghi nhận sự sụt giảm đột ngột trong tháng Năm.

Screen Shot 2022-05-17 at 15.49.42.png


Theo nghiên cứu từ Goldman Sachs, USD thường có xu hướng mạnh lên khi một cuộc suy thoái đến gần, nhưng nó sẽ có hiệu suất không rõ ràng khi cuộc suy thoái thực sự nổ ra. Theo Goldman, có hai kết quả có thể xảy ra đối với USD trong những tuần tới. Nếu triển vọng tăng trưởng toàn cầu được cải thiện, nó sẽ yếu đi khi các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản rủi ro hơn, nhưng nếu nền kinh tế thế giới bước vào suy thoái, phản ứng của USD sẽ khó đoán, với việc đồng JPY thường có xu hướng hoạt động tốt hơn USD trong các cuộc suy thoái.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác của Fed vào rạng sáng mai giờ Hà Nội.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/60709/

Dầu điều chỉnh nhưng khó có thể đảo ngược xu hướng


Dầu giảm giá nhẹ vào Thứ Ba khi Hungary chống lại sự thúc đẩy của Liên minh châu Âu về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Dầu Brent giao sau giảm 0.1%, xuống 114.13 USD/ thùng vào lúc 13:02 trong khi dầu WTI giảm 0.2% xuống 113.98 USD/ thùng. Cả hai đều đã tăng hơn 2% vào đầu tuần và 4% vào cuối tuần trước.

Các ngoại trưởng EU hôm thứ Hai đã thất bại trong nỗ lực gây áp lực buộc Budapest dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với đề xuất cấm vận dầu mỏ đối với Nga.

Oil 02.png


Về phía nguồn cung, các nhà sản xuất Mỹ đang tăng cường nguồn cung để bổ sung hàng tồn kho đã giảm mạnh bởi cuộc chiến Nga - Ukraine và nhu cầu hồi phục sau đại dịch. Sản lượng dầu tại lưu vực Permian ở Texas và New Mexico, nhà sản xuất dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, dự kiến sẽ tăng thêm 88,000 thùng / ngày (bpd) lên mức kỷ lục 5.219 triệu bpd vào tháng 6.

Các nhà phân tích cho biết, tâm lý chung đối với giá dầu vẫn là kỳ vọng nó sẽ tăng thêm bởi sự hồi phục nhu cầu do Trung Quốc có vẻ sẽ giảm bớt các hạn chế COVID đã gây tổn hại cho nền kinh tế của nước này. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa EU và Nga khi Thụy Điển và Phần Lan tìm cách gia nhập NATO cũng là động lực thúc đẩy giá dầu.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/63097/

RBNZ có thể sẽ tăng lãi suất mạnh và nhanh hơn, chú ý NZD


Ngân hàng trung ương của New Zealand sẽ tăng lãi suất thêm 0.5% tại mỗi cuộc họp trong số ba cuộc họp chính sách tiếp theo để ngăn chặn lạm phát gia tăng, theo Westpac Banking Corp.

Westpac cho biết RBNZ có tểh sẽ đưa lãi suất chuẩn lên mức 2% tại cuộc họp vào ngày 25 tháng 5 và tiếp theo là hai lần tăng tương ứng vào tháng 7 và tháng 8. Và thêm hai mức tăng 0.25% nữa sẽ đưa lãi suất chuẩn (ORC) lên mức cao nhất 3.5% vào cuối năm nay. Trước đó, Westpac chỉ kỳ vọng mức đỉnh là 3%.

NZD 02.jpg


RBNZ vào tháng 2 đã dự đoán OCR sẽ đạt đỉnh 3.35% vào năm 2024, nhưng kể từ đó lạm phát đã tăng nhanh hơn dự kiến lên 6.9%. RBNZ đã khiến các nhà kinh tế ngạc nhiên với mức tăng 0.5% trong tháng 4 và Thống đốc Adrian Orr cho biết các nhà hoạch định chính sách đã sẵn sàng thắt chặt mạnh mẽ để hạn chế kỳ vọng lạm phát.

Tuần trước, kỳ vọng lạm phát hai năm đã tăng lên mức cao nhất trong 31 năm là 3.29% trong khi kỳ vọng 5 năm đạt 2.42%. Trong khi mục tiêu của RBNZ là khoảng phạm vi 1-3%.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên