Điểm nóng MXH 26/05 - Cộng đồng Trader Việt Nam: Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu!

Điểm nóng MXH 26/05 - Cộng đồng Trader Việt Nam: Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu!

Điểm nóng MXH 26/05 - Cộng đồng Trader Việt Nam: Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,301
32,454
Xin chào các anh em cộng đồng Trader Việt Nam!

Sau đây là tổng hợp điểm nóng mạng xã hội về nhiều đề tài mà cộng đồng Trader Việt đã cùng chia sẻ từ hôm qua đến hôm nay.

1. [URL='https://www.facebook.com/Theanh28/posts/6148894171823118']Đề xuất này có vẻ hay[/URL]


Theo Đạo luật ứng xử thị trường tài chính 2013 (Đạo luật FMC) thì thao túng thị trường thị trường có thể được thực hiện bằng 2 cách: nói điều gì đó hoặc làm điều gì đó gây hiểu lầm hoặc có chứa thông tin sai lệch về một sản phẩm tài chính. Đó chính là lý do vì sao đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam.

Theo trang Theanh28 Entertainment, đây là đề xuất nhằm hướng tới một thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh, bởi việc phát ngôn của các nhà lãnh đạo công ty về giá cổ phiếu đã châm ngòi cho hiện tượng giá tăng trần nhưng doanh nghiệp lại chẳng có gì nổi bật về tình hình kinh doanh. Và khuôn mặt vị lãnh đạo dưới đây chắc không quá xa lạ với anh em chứng sỹ Việt khi nhắc đến tuyệt chiêu "bơm thổi" giá cổ phiếu bằng phát ngôn đạo lý rồi phải không?

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/64066/

Diem-nong-MXH-ngay-26-05-Cong-dong-Trader-Viet-Nam-TraderViet1.png


2. [URL='https://www.facebook.com/CafeF/posts/5258730090816347']Nó lạ lắm![/URL]


Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (25/5), mặc cho thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên trước và VN30 tăng tận 31 điểm, thế nhưng chúng ta vẫn có một nốt nhạc trầm trong bản nhạc vui ấy - "anh thép vẫn đỏ"!

HPG đóng vai trò là cản chính của thị trường và tỷ phú Trần Đình Long ghi nhận bốc hơi gần 1 tỷ USD trong thời gian ngắn âu cũng là do triển vọng không tươi sáng của ngành thép, đặc biệt là sau khi Chủ tịch có những nhận định tiêu vực về hoạt động kinh doanh của công ty.

Không biết với tình hình này, liệu Chủ tịch có giữ được lời hứa "Nếu thị trường có sập thì Hoà Phát sẽ là người chết cuối cùng" không nhỉ?

Diem-nong-MXH-ngay-26-05-Cong-dong-Trader-Viet-Nam-TraderViet2.png


3. [URL='https://www.facebook.com/CafeF/posts/5261298503892839']Cổ phiếu họ FLC bị cấm giao dịch phiên sáng[/URL]


Chà chà, điểm nóng MXH hôm nay có vẻ xôm tụ quá, hết Chủ tịch Nhân, Chủ tịch Long, rồi đến Chủ tịch Quyết...

Chuyện là từ ngày 1/6, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC), Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty cổ phần Nông dược HAI (HAI) từ diện "kiểm soát" sang diện "hạn chế giao dịch".

Theo CafeF, nguyên nhân là do FLC, ROS và HAI chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Như vậy, anh em nào có ý định mua/ bán các cổ phiếu họ FLC thì nhớ chỉ được giao dịch chúng trong phiên chiều từ ngày 1/6 nhé!

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/61462/

Diem-nong-MXH-ngay-26-05-Cong-dong-Trader-Viet-Nam-TraderViet3.png


4. [URL='https://www.facebook.com/groups/anhemTraderViet/posts/1025579771398639/']Đắng lòng người trader[/URL]


Một dòng status tuy ngắn nhưng chất chứa biết bao nỗi phẫn uất và tủi hổ của bạn Long An Đỗ, hiện đang dậy sóng trong group Anh Em TraderViet Thiện Lành. Vâng, đối với nhiều người, con số 15 triệu có lẽ không quá lớn, nhưng với chủ thớt, con số ấy dường như cũng đủ làm con tim tan nát, đặc biệt là mất chỉ trong một ngày thì nỗi đau còn xót xa hơn bội phần.

Dẫu đắng lòng là thế, nhưng vẫn có rất nhiều anh em vào comment động viên chủ thớt như sau:
  • "Có 15 củ thôi mà. Trong này chúng tôi bay xe, bay nhà luôn rồi."
  • "Chưa đâu, còn mất nữa, không còn lòng lợn thối luôn, còn cái nịt thôi."
  • "Bình thường thôi bác, lúc đầu còn ngỡ ngàng, chứ giờ cũng quen rồi."

Diem-nong-MXH-ngay-26-05-Cong-dong-Trader-Viet-Nam-TraderViet4.png


5. [URL='https://www.facebook.com/groups/anhemTraderViet/posts/1025910678032215/']Làm trader có cần lấy chứng chỉ?[/URL]


Trước mặt anh em hiện là Job Description (mô tả công việc) của một công ty tại Úc, đang tuyển dụng vị trí trader, và như các bạn có thể thấy, họ không yêu cầu bất kỳ bằng cấp hay chứng chỉ nào cả, chỉ yêu cầu kinh nghiệm là chính.

Đây chính là phát hiện của bạn Giang Le Hoang trong group Anh Em TraderViet Thiện Lành và cũng từ đây, bạn ấy đã đặt ra câu hỏi là: Liệu trader và những vị trí trong ngành trading khi đi xin việc, có cần thiết phải trang bị các bằng cấp, chứng chỉ như CMT, CFA hay CFTe?

Đã có rất nhiều luồng quan điểm được đưa ra bên dưới bài post này của bạn Giang Le Hoang - một trader có 8 năm kinh nghiệm giao dịch, tốt nghiệp ngành kiểm toán trường NEU, song song hai bằng thạc sĩ trường top 4x thế giới, có học CFA đầy đủ và đang chuẩn bị học CMT. Mời anh em cùng vào bàn luận và tham khảo nhận định của những người đi trước nhé!

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/5180/

Diem-nong-MXH-ngay-26-05-Cong-dong-Trader-Viet-Nam-TraderViet5.jpeg

Group Anh Em TraderViet Thiện Lànhgroup facebook cộng đồng của diễn đàn TraderViet. Anh em có thể bấm vào đây để cùng tham gia thảo luận tại group.

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
Chỉnh sửa lần cuối:
Chắc là lần đầu nên bạn ấy còn hơi bỡ ngỡ anh ạ...
a cũng lần đầu đấy e, đang trade, đi khoan 1 lỗ khoan tường cho vợ, quay lại thấy bay mất 800u rùi, mất hồn lun ý, gần 5 năm rùi mà còn bị ám ảnh kg dám chơi con vàng. Lúc nào chơi lại chắc phải backtest mới lấy lại đc sự tự tin với nó
 
a cũng lần đầu đấy e, đang trade, đi khoan 1 lỗ khoan tường cho vợ, quay lại thấy bay mất 800u rùi, mất hồn lun ý, gần 5 năm rùi mà còn bị ám ảnh kg dám chơi con vàng. Lúc nào chơi lại chắc phải backtest mới lấy lại đc sự tự tin với nó
Trời ơi cái lỗ khoan trị giá 800u @@
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DungMaximus trong Quyền chọn Nhị phân - Binary Options 12,889 Xem / 37 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 2,286 Xem / 1 Trả lời
  • TraderViet Crypto trong Chuyện bên lề 127 Xem / 1 Trả lời
  • TraderViet Crypto trong Chuyện bên lề 283 Xem / 1 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 497 Xem / 12 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên