Tiêu điểm phiên Mỹ 04/7: Cẩn trọng với thanh khoản thấp!

Tiêu điểm phiên Mỹ 04/7: Cẩn trọng với thanh khoản thấp!

Tiêu điểm phiên Mỹ 04/7: Cẩn trọng với thanh khoản thấp!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,830
Thị trường Mỹ sẽ nghỉ lễ trong phiên hôm nay, thanh khoản có thể ở mức thấp, anh em chú ý nhé! Dưới đây là các cập nhật cho những diễn biến mới nhất trên thị trường:

Nỗi lo về suy thoái tiếp tục phủ bóng lên thị trường


Đồng USD giảm nhẹ vào đầu phiên Âu đầu tuần nhưng vẫn duy trì được lực cầu khi mà loa ngại về tăng trưởng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào các tài sản an toàn.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số DXY, theo dõi đồng USD so với rổ 6 loại tiền tệ giảm 0.1% xuống mức 104.810, không xa mức cao nhất trong 2 thập kỷ được thiết lập vào tháng trước tại mức 105.79.

Các nhà phân tích tại Nomura cho biết khu vực đồng tiền chung châu Âu, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Canada cũng như Hoa Kỳ có khả năng rơi vào suy thoái trong 12 tháng tới khi các NHTW đang tìm cách khôi phục mức độ tín nhiệm về khả năng kiểm soát lạm phát của họ.

Quan điểm này đã được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế gần đây, chẳng hạn như chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến vào tháng 5 trong khi dự báo GDPNow của Cục Dự trữ Liên bang Atlanta giảm xuống mức -2.1% hàng năm trong quý 2.

USD 06.jpg

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Đồng đô la sẽ tiếp tục có được mức sàn vững chắc vào quý 3, nhờ các đợt tăng lãi suất vượt trội của Fed và môi trường vẫn còn nhiều thách thức đối với các tài sản rủi ro toàn cầu do thanh khoản thắt chặt hơn và lo ngại về sự suy giảm toàn cầu”.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo biên chế phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ được công bố vào Thứ sáu tới để biết được liệu thị trường lao động đang hoạt động như thế nào, theo mục tiêu lạm phát / việc làm của Fed. Trong khi biên bản họp chính sách FOMC Thứ tư của FED sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về cách các nhà hoạch định chính sách nhìn thấy hướng đi của lãi suất trong tương lai.

Thị trường đã định giá mức tăng lãi suất thêm 75bp trong tháng này, tiếp nối mức tăng tương tự trong tháng trước – mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/54487/

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ:

  • EURUSD tăng thêm 0.1% lên mức 1.0434, chỉ cao hơn một chút so với mức thấp nhất trong 5 năm của tháng 5 là 1.0349, nó đã không được hỗ trợ từ dữ liệu kinh tế của Đức khi nước này báo cáo tháng thâm hụt thương mại đầu tiên kể từ năm 1991 sau khi xuất khẩu bất ngờ giảm vào tháng 5.
  • GBPUSD tăng cao hơn 0.2% ở mức 1.2114, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 1.1976 vào thứ Sáu.
  • USDJPY tăng 0.1% lên mức 135.37.
  • Trong khi AUDUSD hồi phục mạnh lên 0.5% lên mức 0.6849. Ngân hàng trung ương của Úc họp vào thứ Ba và nhiều người dự kiến họ sẽ tăng lãi suất trong một nỗ lực để kiềm chế lạm phát tăng cao.

Giá dầu vẫn đang “mắc kẹt” giữa các yếu tố cơ bản


Giá dầu biến động hai chiều trong phiên đầu tuần do lo ngại về nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh sản lượng của OPEC giảm, tình hình bất ổn ở Libya và các lệnh trừng phạt đối với Nga đã làm gia tăng lo ngại về suy thoái toàn cầu.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 0.5% lên 112.18 USD / thùng vào lúc 13:50 giờ Hà Nội, trong khi dầu WTI tăng 0.4% lên 108.87 USD / thùng.

opec 02.png

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ING, cho biết: "Các yếu tố cơ bản về dầu vẫn được hỗ trợ. Sự thắt chặt của nguồn cung, trong khi OPEC rõ ràng đang chật vật để tăng sản lượng. Thậm chí khối còn đang phải “chiến đấu” để duy trì mức sản lượng hiện tại.”
Sản lượng của 10 thành viên OPEC đã giảm 100,000 thùng / ngày trong tháng 6, xuống mức 28.52 triệu thùng / ngày, bỏ lỡ mức cam kết tăng sản lượng 275 nghìn thùng.

Tuy nhiên ở hướng ngược lại, những lo lắng về một cuộc suy thoái toàn cầu cũng đang hạn chế đà tăng.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/63097/

Vàng giữ được mốc tâm lý 1800 khi được lợi suất trái phiếu hỗ trợ


Vàng giảm xuống mức thấp hơn trong phiên đầu tuần do áp lực của đồng đô la Mỹ mạnh hơn, nhưng sự yếu kém trong lợi suất trái phiếu kho bạc đã giúp vàng giữ trên mức giá 1800.

Vàng giao ngay giảm 0.2% xuống 1807.48 USD / ounce, vào 15:03 giờ Hà Nội, trước đó, nó chạm mức thấp nhất trong 5 tháng vào Thứ sáu tuần trước, tại 1783.5 USD.

Screen Shot 2022-07-04 at 17.17.43.png

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết: “Một lần nữa, chúng tôi thấy người mua hỗ trợ giá vàng khi nó đánh mất mức tâm lý 1800. Và với lợi suất của Hoa Kỳ tiếp tục giảm, nó có thể khiến vàng tăng giá trong những thời gian tới đây.

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Sáu, từ đó hỗ trợ cho giá vàng.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên