Bán hết gia sản để 'all in' vào tiền số, gia đình Bitcoin hiện tại đang sống ra sao?

Bán hết gia sản để 'all in' vào tiền số, gia đình Bitcoin hiện tại đang sống ra sao?

Bán hết gia sản để 'all in' vào tiền số, gia đình Bitcoin hiện tại đang sống ra sao?

TraderViet Crypto

Editor
Trial mod
3,525
9,133
Mặc dù lượng bitcoin mà gia đình này nắm giữ đã bị giảm đi ít nhiều nhưng với chiến lược mua vào bán ra hợp lý, Gia đình Bitcoin đã thu về khoản lãi hơn 2.000% trong những năm vừa qua.

"Tôi đang mua bitcoin hàng ngày", Didi Taihutttu, ông bố của Gia đình Bitcoin tiết lộ với CNBC khi đang hưởng thụ những tia nắng ấm áp trên bờ biển xinh đẹp thuộc thị trấn Lagos, miền nam Bồ Đào Nha. Mặc dù, khoản đầu tư của gia đình vào bitcoin đã giảm mất 1 triệu USD kể từ mức đỉnh của đồng tiền số này - 69.000 USD vào tháng 11/2021, Taihuttu vẫn bày tỏ sự lạc quan.

“Đối với tôi, bài học mà tôi học được trong hai chu kỳ vừa qua là khi cả thế giới đang hoang mang và nghĩ rằng bitcoin sẽ sụp đổ, tôi lại tự thu mình và âm thầm mua vào bitcoin”, ông bố Gia đình Bitcoin chia sẻ.

Vào năm 2017, Taihuttu cùng vợ và ba cô con gái bán sạch nhà cửa, gia sản để lấy tiền đầu tư vào bitcoin. Họ trở nên nổi tiếng khi chọn cuộc sống trên xe, đi phượt nay đây mai đó sau khoản đầu tư vào đồng tiền số lớn nhất. Ở thời điểm đó, bitcoin giao dịch ở mức 900 USD và hiện đang giao dịch quanh mức 19.200 USD.

upload_2022-7-5_9-55-2.png


Nhờ chiến lược giao dịch ở những thời điểm thích hợp khi mua vào ở giá thấp và bán ra ở giá cao, Taihuttu đã hơn 2.000%. “Đó là cuộc sống của dân bitcoin,” Taihuttu nói. Trao đổi với CNBC, ông bố này cho biết anh đã bán khoảng 15% tổng số bitcoin nắm giữ của gia đình khi giá giảm xuống mức giá 55.000 USD vào cuối tháng 11 - đây là mốc mà gia đình nghĩ hợp lý để bán ra.

Taihuttu nói: "Dần dà, mọi người sẽ hiểu rằng cách dùng bitcoin và việc giữ đồng tiền số này sẽ có lợi hơn so với việc luôn cố gắng lướt sóng một đồng coin khác”.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/66447/

Cuộc sống của một holder


Biến động mạnh là cái giá phải trả khi tham gia đầu tư trên thị trường tài sản kỹ thuật số. Trong thập kỷ qua, bitcoin đã trải qua hai giai đoạn giảm giá kéo dài trước khi tăng trở lại. Ở mùa đông tiền điện tử trước đó vào năm 2018, bitcoin đã mất hơn 80% giá trị trước khi phục hồi trở lại, cuối cùng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm ngoái.

Matt Hougan, Giám đốc đầu tư tại Bitwise Asset Management, cho biết: “Nếu quỹ thời gian của bạn là một tuần, một tháng hoặc thậm chí một quý, tôi nghĩ rằng biến động là điều đương nhiên. Nhưng nếu bạn có một khoảng thời gian được đo bằng năm, thì đây là một cơ hội tuyệt vời để suy nghĩ về việc tham gia thị trường".

Với Taihuttu, nhà đầu tư này nhận định rằng trong chu kỳ giá hiện tại, bitcoin sẽ chạm đáy trong khoảng 15.000 - 20.000 USD, trước khi tăng lên trên 140.000 USD vào năm 2025. Và ông tin đây là thời điểm thích hợp để mua vào.

Trong những năm qua, gia đình 5 người này đã đi chu du khắp thế giới. Nhưng sau khi dành thời gian ở 40 quốc gia, họ đã quyết định đặt chân đến Bồ Đào Nha - một trong những nơi cuối cùng ở châu Âu có mức thuế 0% đối với bitcoin.

Dự án mới nhất của Taihuttu là vận hành một quán bar bitcoin trên một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Lagos, anh muốn đây là một mô hình tiên phong cho những người khác. Ngoài ra, Taihuttu cũng có kế hoạch truyền bá bitcoin bằng cách chuyển đổi tất cả các hàng tạp hóa dọc theo bãi biển đó thành các nhà bán lẻ hỗ trợ thành toán qua Lightning.

upload_2022-7-5_9-55-50.png


Lightning là một nền tảng thanh toán được xây dựng trên lớp cơ sở của bitcoin cho phép thực hiện các giao dịch gần như tức thời và có mức phí thấp. “Tôi nghĩ dự án này sẽ mất khoảng 6 tháng và tôi sẽ có cả bãi biển này chấp nhận bitcoin,” Taihuttu nói về tham vọng của mình.

Năm ngoái, niềm tin của gia đình vào bitcoin đã được thử thách. Nhiều sự hỗn loạn trong ngành đã xảy ra khiến các nhà đầu tư kinh hãi, xóa sổ hơn 2.000 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong vài tháng, kéo theo những khoản tiền tiết kiệm cả đời của nhiều nhà đầu tư - những người đặt cược lớn vào các dự án tiền điện tử như là khoản đầu tư an toàn.

>> Xem thêm: https://traderviet.org/t/66427/

Nguyên tắc 70/30


Để giữ “cảm xúc vững vàng” khi đối mặt với mức độ biến động này, Gia đình Bitcoin tuân theo cái mà họ gọi là quy tắc 70/30.

Tại bất kỳ thời điểm nào, Taihuttu giữ 70% số bitcoin nắm giữ gia đình trong kho lạnh (thứ giữ cho khối tài sản này không thể truy cập được nếu không thực hiện việc lấy ra bằng thao tác vật lý) và 30% còn lại trong ví nóng - thuật ngữ nói về việc các đồng tiền này đã được kết nối với internet, mặc dù thông qua ví điện thoại di động hoặc sàn giao dịch trực tuyến.

Trong số 30% kho lưu trữ tiền điện tử, một số được giữ bằng bitcoin và phần còn lại là các stablecoin được chốt bằng USD như tether, USDC và dai.

Loại lưu trữ “nóng” này cho phép chủ sở hữu truy cập tương đối dễ dàng vào các token của họ nhằm phục vụ quá trình chi tiêu tiền điện tử. Tuy nhiên, hình thức này có mặt trái khi các tác nhân xấu có thể dễ dàng xâm nhập vào ví.

Taihuttu giải thích: “Mỗi khi tích trữ của chúng tôi tăng lên, tôi đảm bảo rằng 70% nằm trong kho lạnh, vì vậy tôi không thể đụng đến nó”.

Taihuttu đã cố gắng biến những chiếc ví lạnh của mình trở nên đặc biệt khó truy cập. Phần lớn tài sản tiền điện tử của gia đình nằm trong các địa điểm bí mật ở 4 lục địa khác nhau, bao gồm hai điểm ở châu Âu, hai điểm khác ở châu Á, một ở Nam Mỹ và một điểm thứ 6 ở Úc. Các kho tiền điện tử được giấu theo nhiều cách khác nhau và ở nhiều địa điểm, từ căn hộ cho thuê, nhà của bạn bè đến các trang web tự lưu trữ.

“Kho lưu trữ lạnh thường đề cập đến tiền điện tử đã được chuyển đến ví có khóa riêng - mật khẩu cho phép chuyển tiền điện tử ra khỏi ví và không được lưu trữ trên máy tính có kết nối internet, do đó tin tặc không thể xâm nhập vào máy tính và đánh cắp các khóa cá nhân", Philip Gradwell, nhà kinh tế trưởng của Chainalysis, một công ty dữ liệu blockchain cho biết.

upload_2022-7-5_9-56-31.png


Ngoài bảo vệ tài sản số của mình khỏi những kẻ xấu, cách làm này của Taihuttu cũng giúp ông tránh xa cám dỗ.

“Tôi nghĩ rằng nếu tôi giữ những chiếc ví phần cứng đó bên mình, tôi có thể sẽ dễ xúc động hơn và nếu tôi thấy bitcoin giảm giá, tôi sẽ đụng đến khoản lưu trữ đó, bắt đầu mua hoặc bán” ông bố này nói.

Trong số bitcoin mà Taihuttu đã lưu trữ ở khắp thế giới, gần như tất cả các đồng tiền của họ đều chưa thực hiện KYC, có nghĩa là chúng không tuân theo các quy tắc "Know Your Customer" mà các sàn giao dịch tập trung yêu cầu để ngăn số tài sản này được sử dụng để rửa tiền hoặc tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp khác.

Và điều này có nghĩa là không ai, kể cả chính phủ hoặc bạn bè, biết chính xác Gia đình Bitcoin đã tích trữ bao nhiêu.

Để làm được điều này, Taihuttu đã mua nhiều bitcoin của mình không có hóa đơn. Taihuttu nói với CNBC: “Có rất nhiều diễn đàn nơi bạn vẫn có thể mua bitcoin bằng tiền mặt. Mỗi quốc gia đều có một nơi như vậy."

Taihuttu cũng tiết lộ có một công ty ở Mexico thu được tới 1 triệu USD tiền mặt mỗi ngày. Ông cũng lưu ý rằng có thể phải mua với giá cao hơn khi thông qua cổng giao dịch.

Nguồn: Vietnambiz
>> ĐĂNG KÝ BYBIT TẠI ĐÂY <<
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên