Tiêu điểm phiên Mỹ 12/7: Liệu có một “cú nổ” sớm?

Tiêu điểm phiên Mỹ 12/7: Liệu có một “cú nổ” sớm?

Tiêu điểm phiên Mỹ 12/7: Liệu có một “cú nổ” sớm?

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,170
29,877
Không có dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tối nay, nhưng tâm lý thị trường đang rất thiếu ổn định bên cạnh đó là hàng loạt các sự kiện quan trọng sẽ đến vào ngày mai, anh em lưu ý rủi ro nhé!

Dưới đây là các cập nhật cho những diễn biến mới nhất trên thị trường:

USD tiếp tục tăng trước thời điểm công bố lạm phát


Đồng USD tăng lên mức cao mới trong 20 năm vào đầu phiên Âu Thứ ba, trong khi EUR giảm về sát mức ngang giá do những lo ngại về vấn đề năng lượng của EU và kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ hơn nữa.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0.4% lên 108.225, trước đó đã leo lên 108.47, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2002.

Usd bonds .jpg

USD đã tăng vọt trong năm nay khi FED chứng tỏ họ là một trong những NHTW tích cực nhất trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát nóng. FED đã tăng lãi suất 75bp trong tháng 6, mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 và chỉ số CPI tháng 6 được công bố vào ngày mai được dự đoán sẽ lên mức 8.8% hàng năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các nhà phân tích tại ING đánh giá: “Chúng tôi nghĩ rằng thông điệp chung cho các thị trường là sự thắt chặt mạnh mẽ hơn nữa từ Fed, điều này sẽ khiến USD vẫn được hỗ trợ.”

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/60709/

Đồng EUR giữa muôn vàn khó khăn!


EUR đang là một trong những đồng tiền chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt tăng giá của USD với EURUSD tiếp tục giảm 0.2%, về mức 1.0021, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 1.0006 vào trước đó, mức yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2002.

EUR đang bị ảnh hưởng bởi lo ngại về khả năng giảm nguồn cung năng lượng trong khu vực khi đường ống duy nhất và lớn nhất chở khí đốt của Nga đến Đức là Nord Stream 1, đã bắt đầu bảo trì hàng năm vào thứ Hai, nó được dự kiến sẽ kéo dài trong 10 ngày.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire hôm thứ Hai cho biết châu Âu phải chuẩn bị cho việc đóng cửa hoàn toàn các dòng khí đốt từ Nga, với nhiều người lo ngại rằng Nga có thể nhân cơ hội này để ngừng hoặc cắt giảm đáng kể hoạt động xuất khẩu của mình.

Thúc đẩy đà giảm của EUR còn có dữ liệu từ Đức, nền kinh tế hàng đầu EU. Cụ thể, chỉ số Tâm lý Kinh tế tương lai do ZEW tổng hợp đã giảm xuống -53.8 trong tháng 7 từ -20.8 trong tháng 6, mức giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo. Lần cuối cùng nó xuống thấp như vậy là ở đáy sâu của cuộc khủng hoảng đồng euro vào cuối năm 2011.

Screen Shot 2022-07-12 at 17.16.10.png

Đường ống Nord Stream 1

Trong khi Chỉ số đo lường điều kiện hiện tại của ZEW cũng giảm mạnh xuống -45.8 từ -27.6.

Cuộc khảo sát được biên soạn bởi các nhà kinh tế chuyên nghiệp là cuộc khảo sát đầu tiên phản ánh thực tế mới về việc Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho khách hàng lớn nhất của mình như một biện pháp gây áp lực chính trị. Đây là lần đầu tiên Nga công khai sử dụng năng lượng như một vũ khí chống lại Đức kể từ khi nước này bắt đầu vận chuyển khí đốt đến Đức vào những năm 1980 và đã khiến người Đức suy nghĩ về chính sách năng lượng và an ninh năng lượng.

Chủ tịch ZEW Achim Wambach cho biết: "Những lo ngại nghiêm trọng hiện nay về nguồn cung năng lượng ở Đức, thông báo của ECB rằng họ sẽ tăng lãi suất và những lệnh phong toả tiếp diễn tại Trung Quốc do virus corona gây ra đang dẫn đến triển vọng kinh tế xấu đi đáng kể. Kỳ vọng đối với các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng và lĩnh vực xuất khẩu chủ chốt đã giảm đặc biệt mạnh.”

Các diễn biến đáng chú ý khác trên thị trường tiền tệ:

  • USDJPY giảm xuống 137.38 sau khi chạm mức cao nhất trong 24 năm là 137.75 vào thứ Hai, sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda cam kết giữ nguyên lập trường chính sách tiền tệ lỏng lẻo để cố gắng thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn của đất nước, bất chấp việc JPY mất giá mạnh;
  • GBPUSD thì giảm 0.2% về 1.1865 khi đảng Bảo thủ cầm quyền cố gắng quyết định người lãnh đạo tiếp theo. Tuy nhiên ING đánh giá rằng GBP sẽ chịu ít áp lực từ chính trị, thay vào đó nó sẽ được dẫn dắt chủ yếu bởi chính sách tiền tệ của BoE;
  • AUDUSD nhạy cảm với rủi ro giảm nhẹ xuống 0.6729, ngay trên mức thấp nhất hai năm đạt được vào thứ Hai;
>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/531/

Mỹ-Nhật thống nhất về việc “xử lý” biến động tiền tệ khi cần


Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Ba đã đồng ý làm việc cùng nhau để giải quyết giá thực phẩm và năng lượng tăng, cũng như sự biến động trên thị trường tiền tệ do cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Họ cho biết cuộc chiến đã làm gia tăng sự biến động tỷ giá hối đoái, có thể có tác động tiêu cực đến sự ổn định kinh tế và tài chính, đồng thời cam kết "hợp tác khi thích hợp" về các vấn đề tiền tệ theo cam kết của họ với tư cách là một phần của Nhóm G7 và G20.

Screen Shot 2022-07-12 at 17.10.00.png
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Hai nhà lãnh đạo cũng cho biết họ thống nhất trong việc "lên án mạnh mẽ cuộc chiến vô cớ, phi lý và phi pháp của Nga chống lại Ukraine", đồng thời cho biết họ tiếp tục làm tăng chi phí chiến tranh của Nga bằng cách thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính.

Cuộc khủng hoảng Ukraine đã làm tăng nguy cơ suy thoái toàn cầu với việc đẩy chi phí tăng cao và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm: Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên