[Đánh giá dữ liệu] Lạm phát tháng 6 của Úc – RBA sẽ tham gia “câu lạc bộ 75bps”?

[Đánh giá dữ liệu] Lạm phát tháng 6 của Úc – RBA sẽ tham gia “câu lạc bộ 75bps”?

[Đánh giá dữ liệu] Lạm phát tháng 6 của Úc – RBA sẽ tham gia “câu lạc bộ 75bps”?

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Dữ liệu lạm phát tháng 6 của Úc đã tăng vọt lên mức 6.1%, tuy nhiên nó vẫn thấp hơn dự báo một chút và điều này có thể làm giảm bớt kỳ vọng NHTW Úc sẽ theo chân các NHTW lớn khác đưa ra mức tăng lãi suất 75bps vào cuộc họp tiếp theo, diễn ra vào tuần tới.

Lạm phát tổng thể đã tăng 1.8% theo quý và 6.1% theo năm. Đây là con số cao nhất kể từ khi thuế Hàng hoá và Dịch vụ được áp vào đầu những năm 2000.

Thước đo lạm phát ưa thích của RBA – mức Lạm phát trung bình cắt giảm (Treamed mean Inflation) – đã tăng 1.4% theo quý và 4.9% theo năm, cao hơn mức kỳ vọng của thị trường là 1.2% theo quý và 4.7% theo năm.

Screen Shot 2022-07-27 at 11.45.19.png
Dữ liệu Lạm phát trung bình cắt giảm của Úc trong 3 năm qua

Lạm phát lõi hiện cao hơn 190bps so với biên trên của vùng lạm phát mục tiêu của RBA 2-3%, mức lạm phát trung bình cắt giảm ở mức cao nhất kể từ khi thuế ABS được áp vào những năm 2000.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/54487/

Sự gia tăng giá cả lần này được thấy rõ trong các lĩnh vực gồm:
  • Giá nhà ở mới tăng 5.6% do hoạt động xây dựng cao ốc tăng cao, kết hợp với tình trạng thiếu nguyên vật liệu và lao động đang diễn ra
  • Nhiên liệu ô tô tăng 4.2%, tăng quý thứ 8 liên tiếp
  • Giá nội thất tăng 7.0%, do chi phí vận chuyển và sản xuất tăng cao
  • Giá thực phẩm rau xanh tăng 7.3% do mưa lớn làm ngập lụt ở Queensland và New South Wales, làm hư hại mùa màng và cơ sở hạ tầng nông trại
Trong khi xu hướng lạm phát cao hơn, tiến đến mục tiêu 7% của RBA vẫn còn nguyên, con số lạm phát thấp hơn kỳ vọng này đã khiến loại bỏ khả năng RBA tăng lãi suất 75bps trong cuộc họp tới.

Thay vào đó, thị trường lãi suất đang định giá mạnh mẽ khả năng tăng lãi suất 50bps, khi RBA nhóm họp vào Thứ ba tuần tới, đưa mức lãi suất chuẩn lên 1.85%. Ngoài ra, một rủi ro khác vẫn tồn tại đó chính là RBA sẽ tỏ ra dovish và chỉ nâng lãi suất thêm 25bps, nếu như vậy, đây sẽ là một bất ngờ lớn và AUD sẽ chịu thiệt hại nặng so với các đối thủ chính.

Screen Shot 2022-07-27 at 11.46.55.png
Tỷ lệ lạm phát tại Úc (theo quý) trong 3 năm qua

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/531/

Phản ứng và kỳ vọng gì về AUD?


Tất nhiên, một mức lạm phát không nóng bỏng như kỳ vọng sẽ khiến định giá về việc tăng lãi suất giảm sút, như những gì đã phân tích ở trên, và điều này cũng gây ra áp lực giảm giá đối với đồng AUD.

Về mặt kỹ thuật, sau khi dữ liệu được công bố, AUDUSD đã giảm từ 0.6950 xuống mức thấp nhất là 0.6917, thoái lui khỏi vùng kháng cự mạnh quanh 0.6960 / 85.

Và trong khi AUDUSD vẫn được duy trì phía dưới mức cản 0.6960 / 85 (dựa trên mức giá đóng cửa khung ngày), trend giảm vẫn còn nguyên vẹn! Trong ngắn hạn chúng ta cần quan sát chặt chẽ mức kháng cự này, nếu giá có thể đóng cửa tuần này phía trên mức 0.6985 (sau hai sự kiện quan trọng là FOMC vào rạng sáng Thứ năm và công bố dữ liệu GDP của Mỹ) thì đó sẽ là những dấu hiệu cho thấy giá đã tạo đáy và đà phục hồi có thể tiếp diễn, mức cản quan trọng tiếp theo có thể là đường trung bình động 200 ngày, quanh 0.72.

Screen Shot 2022-07-27 at 11.48.33.png


Tham khảo: Forex.com

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm: Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên