3 dấu hiệu cho thấy Giá Bitcoin đang hình thành 'đáy' tiềm năng

3 dấu hiệu cho thấy Giá Bitcoin đang hình thành 'đáy' tiềm năng

3 dấu hiệu cho thấy Giá Bitcoin đang hình thành 'đáy' tiềm năng

namthang

Editor
Trial mod
3,041
16,176
Giá của BTC đã tăng khoảng 25% sau khi giảm xuống mức 17.500 đô la vào ngày 18 tháng 6. Động thái này diễn ra sau khi giá BTC điều chỉnh 75% tính từ mức đỉnh cao nhất được thiết lập vào tháng 11 năm 2021 quanh 69.000 đô la.

Triển vọng tăng giá của Bitcoin đang được hỗ trợ bởi ít nhất ba chỉ báo kỹ thuật, nhưng liệu đây có phải là mức đáy tiềm năng? Mời anh em cùng tham khảo:

RSI bật nảy từ vùng quá bán


Dấu hiệu đầu tiên về đáy của Bitcoin đến từ chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên khung tuần của nó. RSI trên khung tuần của BTC đã “quá bán” sau khi giảm xuống dưới 30 trong tuần của ngày 13 tháng 6.

Lần đầu tiên RSI trượt vào vùng quá bán là tháng 12 năm 2018. Điều thú vị là Bitcoin cũng đã kết thúc thị trường Gấu vào tháng đó, và tăng hơn 340% trong sáu tháng, để chinh phục mức 14.000 đô la.

Vào ngày 9 tháng 3 năm 2020, RSI tuần của Bitcoin cũng đã giảm xuống còn 30 (nếu không muốn nói là thấp hơn), tạo đáy quanh 4.000 đô la và sau đó tăng lên 69.000 đô la vào tháng 11 năm 2021, như được hiển thị ở bên dưới.

upload_2022-8-2_12-25-43.png


Hiện tại RSI lại tiếp tục rơi vào vùng "quá bán", và nếu mọi thứ tiếp diễn đúng như kịch bản, BTC có thể đã tạo đáy.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/64507/

Bitcoin NUPL vượt lên trên mức 0


Một dấu hiệu khác về đáy tiềm năng của Bitcoin đến từ chỉ báo lãi và lỗ ròng chưa thực hiện (NUPL) của nó.

Chúng ta tính NUPL bằng cách lấy hiệu giữa vốn hóa thị trường và vốn hóa thực tế, rồi đem kết quả chia cho vốn hóa thị trường. Nó được biểu thị dưới dạng tỉ lệ, khi NUPL nằm trên 0, có nghĩa là các nhà đầu tư đang có lợi nhuận. Con số này càng cao thì nhà đầu tư càng có lãi.

upload_2022-8-2_12-26-4.png


Khá trùng hợp, trong quá khứ, các lần NUPL tăng từ mức âm lên trở lại phía trên mức 0 là thời điểm mà BTC xác nhận đáy. Vào ngày 21 tháng 7, Bitcoin NUPL đã tăng lên trên 0 khi giá dao động quanh mức 22.000 đô la. Và đây là chỉ báo thứ 2 cho thấy khả năng BTC đã tạo đáy!

Lợi nhuận của thợ đào


Dấu hiệu thứ ba về việc Bitcoin hình thành đáy đến từ một chỉ báo trên chuỗi được gọi là Puell Multiple.

Puell Multiple thể hiện khả năng sinh lời của hoạt động khai thác và tác động của nó đối với giá thị trường. Chỉ báo được tính toán bằng cách chia số lượng coin khai thác (bằng USD) và đường trung bình động 365 ngày (bằng USD).

upload_2022-8-2_12-26-35.png


Puell Multiple tăng mạnh cho thấy lợi nhuận khai thác cao so với mức trung bình hàng năm, và các thợ đào sẽ thanh lý Bitcoin của họ để tối đa hóa doanh thu. Kết quả là, khi Puell Multiple cao hơn bình thường, đó thường là các mức đỉnh của BTC. Ngược lại, khi Puell Multiple thấp hơn có nghĩa là lợi nhuận hiện tại của các thợ đào thấp hơn mức trung bình hàng năm. Do đó, các công ty khai thác có doanh thu hòa vốn hoặc dưới 0 sẽ có nguy cơ đóng cửa, nhường thị phần cho các công ty khai thác cạnh tranh hơn. Việc loại bỏ các thợ đào yếu hơn khỏi mạng Bitcoin đã làm giảm áp lực bán, và đó là lý do giải thích tạo sao chỉ báo này chạm đáy thường sẽ cùng lúc với đáy của thị trường.

Điều thú vị là giá trị của Puelle Multiple tính đến ngày 25 tháng 7 hiện tại cũng tương tự như các mức đáy tháng 3 năm 2020, hãy là các mức đáy 2018 và 2015.

Phía trên là 3 chỉ báo cho thấy BTC có khả năng đang tạo đáy, anh em cứ yên tâm mà nắm giữ xem sao nhé! Tuy nhiên, hãy cũng đừng quá lạc quan mà xem thường quản lý rủi ro!

Safe trade!

>> ĐĂNG KÝ BYBIT TẠI ĐÂY <<
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên