6 mẹo quản lý vốn giúp trader giao dịch tài khoản nhỏ TĂNG TRƯỞNG lợi nhuận trong dài hạn

6 mẹo quản lý vốn giúp trader giao dịch tài khoản nhỏ TĂNG TRƯỞNG lợi nhuận trong dài hạn

6 mẹo quản lý vốn giúp trader giao dịch tài khoản nhỏ TĂNG TRƯỞNG lợi nhuận trong dài hạn

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Đa phần trader chúng ta đều bắt đầu từ tài khoản nhỏ, hoặc bắt đầu từ tài khoản lớn nhưng sau đó về lại tài khoản nhỏ vì lỗ quá. Và điều bất lợi lớn nhất khi giao dịch tài khoản nhỏ đó là khá khó trong việc quản lý giao dịch và rủi ro. Tuy nhiên khó chứ không phải là không quản lý được.

Bài viết này chia sẻ cho anh em những mẹo đơn giản giúp quản lý những tài khoản nhỏ được hiệu quả hơn và giúp tài khoản tăng trưởng trong tương lai.

Mẹo thứ nhất: Giao dịch từ từ


Mọi thứ luôn cần quá trình và giao dịch với tài khoản nhỏ thì càng phải chấp nhận điều này. Dục tốc bất đạt.

Đa số trader thua lỗ là vì thiếu sự kiên nhẫn, chứ không phải là vì tài khoản to hay nhỏ. Nếu bạn thực sự chấp nhận quá trình thì việc tăng trưởng tài khoản một cách từ từ lại là một điều rất tốt vì đó cũng là mình chứng cho kỹ năng giao dịch của bạn càng ngày càng vững, tâm lý giao dịch ổn định và quan trọng là bạn đủ sự trầm ổn của một trader chuyên nghiệp.

24586.jpeg

Đừng ép bản thân giao dịch để kiếm lợi nhuận lớn, gia tăng số tiền trong tài khoản, đây lại chính là nguyên do khiến đa số trader làm cháy nhiều tài khoản nhỏ. Dần dần con số thua lỗ này sẽ không còn nhỏ nữa nếu như bạn cứ giao dịch bốc đồng, xốc nổi như vậy.

Mẹo thứ 2: lựa chọn chiến lược phù hợp


Điều này rất quan trọng, nếu tài khoản của bạn nhỏ không chịu được những khoản dừng lỗ lớn thì nên tìm những chiến lược nào có thể tối thiểu hóa được rủi ro.

Những chiến lược có điểm vào lệnh và dừng lỗ ở khung thời gian lớn sẽ có mức rủi ro cao, hoặc chiến lược với những cặp tiền có biến động lớn thường là những chiến lược không phù hợp.

Vậy nên, nếu tài khoản nhỏ thì phải tìm một chiến lược có mức rủi ro phù hợp với tài khoản của mình. Có như vậy kết quả giao dịch mới thực sự hiệu quả và tâm lý không bị ảnh hưởng quá nhiều.

backtest-hệ-thống-giao-dich-traderviet.png

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/66639/

Mẹo thứ 3: xác định rủi ro cho mỗi giao dịch thực hiện


Luôn giới hạn rủi ro là nguyên tắc bắt buộc cho tất cả các chiến lược giao dịch, cho tất cả các loại tài khoản dù lớn hay nhỏ.

Việc giới hạn rủi ro này có thể giúp cho một tài khoản nhỏ tồn tại lâu hơn trên thị trường. Nếu không làm điều này thì tài khoản của bạn có thể cháy chỉ sau vài lần đặt lệnh.

Tốt nhất là giới hạn rủi ro trong khoảng 1%-2% tài khoản hoặc thấp hơn.

Mẹo thứ 4: Tỷ lệ risk:reward


Lợi nhuận càng lớn, rủi ro càng nhỏ chính là cách thức có thể kiếm được lợi nhuận trong dài hạn. Nếu mục tiêu chốt lời của trader không xứng đáng với rủi ro mà bạn bỏ ra thì những tài khoản nhỏ khó có thể mà duy trì được về lâu dài.

risk-reward-balance-hand-marker-drawing-scale-transparent-white-board-52400569.jpg

Vậy nên, cách để có thể gia tăng được lợi nhuận cho tài khoản nhỏ là nên tập trung vào những chiến lược có thể đem về tỷ lệ RR tốt, với lợi nhuận cao hơn nhiều so với rủi ro.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/66017/

Mẹo thứ 5: Giao dịch ít lại


Giao dịch nhiều thì rủi ro nhiều, khả năng mất tiền càng cao. Nhất là tài khoản nhỏ thì đi càng nhanh.

Giao dịch ít lại hay đúng hơn là chỉ giao dịch khi lợi thế của bản thân xuất hiện. Mà thực tế thì lợi thế không phải là thứ muốn xuất hiện là xuất hiện, đó là lý do vì sao đa số các trader chuyên nghiệp họ giao dịch không nhiều nhưng họ vẫn có được lợi nhuận là vậy.

Giao dịch theo lợi thế giúp trader cải thiện chất lượng giao dịch, tránh được nhiều rủi ro hơn từ đó có khả năng kiếm được lợi nhuận nhất quán tương lai.

cách-thoát-khỏi-giao-dịch-thua-lỗ-traderviet-1.jpg

Mẹo thứ 6: Lợi nhuận kép


Muốn gia tăng lợi nhuận cho tài khoản nhỏ thì lãi kép chính là một công cụ mạnh mẽ. Đa phần các trader giao dịch với tài nhỏ thường sẽ không rút tiền sau một khoảng thời gian có lãi nhất định, thường thì họ sẽ để cho tài khoản tăng trưởng.

Nếu giao dịch hiệu quả, luôn quản lý vốn, giao dịch đúng lợi thế thì việc có lợi nhuận là điều hoàn toàn có thể. Cứ như vậy từ từ tài khoản của bạn tăng lên, khả năng chấp nhận rủi ro và mục tiêu lợi nhuận cũng sẽ lớn hơn.

Dần dần số vốn của bạn nhờ lãi kép tăng lên chứ không còn là một tài khoản nhỏ như ban đầu nữa.

Trên đây là 6 mẹo để quản lý vốn cho những tài khoản nhỏ. Những việc này không hề khó, chỉ là cần sự kiên nhẫn và chấp nhận quá trình của trader mà thôi.

Trích nguồn: topfxmanagers
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên