Lời khuyên tốt nhất của huyền thoại biến 100K đôla thành 30 triệu đôla chỉ trong vòng 5 năm dành cho anh em trader

Lời khuyên tốt nhất của huyền thoại biến 100K đôla thành 30 triệu đôla chỉ trong vòng 5 năm dành cho anh em trader

Lời khuyên tốt nhất của huyền thoại biến 100K đôla thành 30 triệu đôla chỉ trong vòng 5 năm dành cho anh em trader

namthang

Editor
Trial mod
3,041
16,176
Hello anh em,

Mark Mininervini thì có lẽ đã quá quen thuộc với anh em rồi. Ông là một nhà đầu tư chứng khoán rất thành công, ông đã trở thành huyền thoại và được đặt cho biệt danh là “Phù thủy chứng khoán”. Ông là quán quân của cuộc thi “Nhà vô địch đầu tư chứng khoán Hoa Kỳ” và là tác giả của cuốn sách được nhiều nhà giao dịch tìm đọc: “Trade Like a Stock Market Wizard” tạm dịch “Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán”.

Để minh họa cho phương pháp giao dịch của mình, vào năm 1997, Mark đã đưa vào tài khoản của mình 250,000 đôla và tham gia cuộc thi danh giá cho các nhà đầu tư siêu hạng có tên US Investing Champion (Nhà Vô Địch Đầu Tư Hoa Kỳ). Thi đấu với các nhà giao dịch hợp đồng quyền chọn và thị trường tương lai có đòn bẩy cao, danh mục của Mark chỉ là vị thế mua cổ phiếu, nhưng ông đã giành chiến thắng bằng cách nhân số tiền của mình lên với tỷ suất sinh lợi 155%/năm, thành tích cao gần như gấp đôi nhà giao dịch đứng ở vị trí thứ hai.

Dưới đây là 1 lời khuyên của ông dành cho Trader được đăng trên trang twitter của mình, với 1 caption là: "My best advice..." - "Lời khuyên tốt nhất của tôi..."

upload_2022-8-12_15-3-47.png


Tạm dịch:

"Vào những năm 1980 - khi tôi mới bắt đầu giao dịch cổ phiếu - một số bạn bè và người thân của tôi (tôi không chỉ đích danh là ai đâu nhé!) đã cảnh báo tôi về mức độ rủi ro của thị trường chứng khoán cũng như những thảm họa mà thị trường này đã mang lại cho nền kinh tế Quốc gia cũng Như thế giới. Họ đã nói rằng: “Đó là cờ bạc; và cuối cùng anh sẽ phải thua lỗ mà thôi" - " Hãy kiếm một công việc bình thường, làm công ăn lương và tận hưởng sự an nhàn".

Vào thời điểm đó, Dow Jones Industrials đang giao dịch ở mức trên 1.000 điểm.

Chà, đã gần 40 năm sau và chỉ số Dow hiện đã vượt mốc 33.000! Tôi vẫn đang ở đây, trái đất vẫn đang quay, và những người cố gắng khuyên tôi rời khỏi sự nghiệp trading tuyệt vời mình vẫn đang hạnh phúc bởi tôi vẫn đang kiếm tiền và đóng thuế hàng quý từ công việc mà họ cho rằng "rủi ro và cờ bạc."

Đoán xem nào? Bạn sẽ nghe những điều tương tự từ những người đang lo cho bạn. Thường từ những người thân thiết nhất với bạn, như bạn bè và họ hàng. Tại sao? Bởi vì họ quan tâm đến bạn và họ muốn bảo vệ bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải sống thật với trái tim và đam mê của chính mình.

Tất cả những gì tôi có thể nói là: Đừng bao giờ để tâm đến bất cứ ai đang chọc phá giấc mơ của bạn, những người nói rằng bạn không thể làm được điều đó, bởi họ không thể tự mình làm được điều đó. Vì vậy, thật khó để họ tưởng tượng bạn đang làm những gì. Hãy lắng nghe những người đã làm được những điều tuyệt vời cũng như những người khuyến khích và truyền cảm hứng cho bạn.

Hơn hết, hãy tin vào chính mình. Tại sao? Bởi vì mỗi người luôn có khả năng làm nhiều hơn những gì họ nghĩ. Nhưng bạn phải biết cách vận hành cuộc sống của mình độc lập với những ý kiến "tốt" của người khác. Và để làm minh chứng cho luận điểm đó một cách hùng hồn nhất, hãy chiêm nghiệm câu nói đầy cảm hứng này:

"Mọi ý tưởng mới đều tuyệt vời. Nhưng nó có thể bị giết chết chỉ bởi một lời chế nhạo hoặc một lời nói mỉa mai; một câu nói và hay những sự lo lắng - Ovid"

Như Thoreau đã nói: Hãy tự tin bước đi theo ước mơ của bạn! Sống cuộc sống mà bạn đã tưởng tượng.

Tôi xin chân thành gởi những lời chúc sức khỏe, giàu có và hạnh phúc nhất tới bạn!
Mark Minervini"
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên