9 con số thể hiện PHONG ĐỘ ỔN ĐỊNH của một trader có lợi nhuận trên thị trường

9 con số thể hiện PHONG ĐỘ ỔN ĐỊNH của một trader có lợi nhuận trên thị trường

9 con số thể hiện PHONG ĐỘ ỔN ĐỊNH của một trader có lợi nhuận trên thị trường

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Sự thành công của một trader đến từ nhiều yếu tố, chiến lược, kỹ năng, quản lý vốn và tâm lý. Những yếu tố này có khi cần một quá trình dài để hoàn thiện. Một trader kiếm được lợi nhuận thường sẽ thể hiện qua những con số có tính nhất quán.

Và dưới đây là những con số thể hiện được sự ổn định trong việc kiếm lợi nhuận cũng như phong cách giao dịch của trader.

1. Tỷ lệ phần trăm thắng và thua dự kiến: hay nói cách khác đây chính là hiệu suất phầm trăm chiến thắng dự kiến của bạn. Đây là con số đầu tiên thể hiện được bạn có khả năng kiếm được lợi nhuận hay không. Đây không phải là con số duy nhất nhưng nó thể hiện được hiệu suất giao dịch của bạn.

2. Mức lợi nhuận trung bình: con số này cũng nói lên được hiệu suất lợi nhuận của bạn kiếm được từ chiến lược. Tỷ lệ phần trăm lệnh thắng của bạn càng cao thì số tiền mà bạn thắng được từ mỗi lệnh sẽ càng nhỏ và ngược lại, nếu tỷ lệ lệnh thắng càng thấp thì số tiền thắng của bạn phải càng cao thì bạn mới có thể đem về lợi nhuận cho bạn. Con số này sẽ giúp bạn nắm được ưu và nhược điểm mà phương thức giao dịch của bạn đem lại, để dựa vào đó xây dựng lợi thế cho mình.

3. Tỷ lệ risk:reward: chiến lược của bạn nên có rủi ro thấp và mức lợi nhuận cao, vì như vậy tỷ lệ thắng của bạn không cần quá cao nhưng vẫn có thể giúp bạn có được lợi nhuận trong dài hạn. Đây chính là yếu tố để trader có thể xây dựng lợi thế giao dịch trong dài hạn.

4-bi-quyet-giao-dich-tu-cac-top-trader.jpg

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/61456/

4. Hiệu suất lịch sử của các tín hiệu vào lệnh: nếu bạn nắm rõ được các nguyên tắc vào lệnh của các tín hiệu mà bạn thực hiện trong quá khứ và dựa vào đó để đánh giá hiệu suất của chúng thì bạn sẽ tìm ra được lợi thế cũng như hạn chế được nhiều rủi ro cho bản thân. Đồng thời đánh giá được hiệu suất của các tín hiệu vào lệnh trong quá khứ cũng là yếu tố tạo ra kỳ vọng cho trader.

5. Điểm thoát lệnh giao dịch ở mức giá có thể tối đa hóa được lợi nhuận: trader có thể sử dụng nhiều phương thúc để tối đa hóa được lợi nhuận như dời dừng lỗ, cắt lệnh từng phần hoặc sử dụng các điểm chốt lời mục tiêu tiềm năng. Trader cũng có thể sử dụng các chỉ báo để hỗ trợ cho việc này.

6. Khối lượng giao dịch thích hợp: khối lượng thích hợp là khối lượng luôn giữ cho khoản lỗ của bạn nằm trong giới hạn rủi ro cho phép ví dụ như không vượt quá 1% thua lỗ. Không bị lỗ quá lớn chính là thứ hỗ trợ giúp trader kiếm được lợi nhuận trong tương lai.

nguyên-tắc-giao-dịch-traderviet-1.png

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/57964/

7. Giới hạn tổng mức rủi ro tại bất kỳ thời điểm nào đối với vốn giao dịch: loại bỏ những khoản thua lỗ lớn và nguy cơ cháy tài khoản là điều đầu tiên mà một trader phải làm.

8. Tần suất giao dịch: đây là số liệu rất quan trọng. Nếu số lượng giao dịch quá ít thì khó có thể đánh giá được hiệu suất của hệ thống nhưng nếu quá nhiều giao dịch thì có thể dẫn đến tỷ lệ thắng của bạn sẽ giảm xuống và rủi ro gặp phải sẽ nhiều hơn. Đồng thời việc quản lý vốn, xác định giới hạn rủi ro sẽ liên quan đến tuần suất giao dịch của bạn.

9. Mức sụt giảm tài khoản tối đa của bạn là bao nhiêu?: có hy vọng là điểu tốt nhưng trader nên lập kế hoạch cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Bạn phải xác định trước trong trường hợp xấu nhất, việc giao dịch của bạn không thuận lợi thì mức sụt giảm tài khoản tối đa mà bạn có thể chấp nhận là bao nhiêu.

Đây chính là 9 số liệu quan trọng trong cả quá trình giao dịch của một trader. Muốn đi lâu dài trên thị trường và kiếm được lợi nhuận thì bạn cần phải nắm rõ được những con số này.

Trích nguồn: twitter
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên