Tiêu điểm phiên Mỹ 14/9: Cẩn trọng với JPY!

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/9: Cẩn trọng với JPY!

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/9: Cẩn trọng với JPY!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,166
29,875
Ngoài PPI của Mỹ, đêm nay không có dữ liệu nào đặc biệt quan trọng được công bố, tuy nhiên, thị trường đang rất nhạy cảm khi mà cuộc họp của FED đang đến gần, anh em chú ý rủi ro nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng trước phiên Mỹ, mời anh em tham khảo:

USD tạm nghỉ sau đợt tăng mạnh, chờ dữ liệu mới


Đồng USD ổn định vào đầu phiên Âu thứ Tư, tạm chứng lại sau đợt tăng giá mạnh trong phiên vừa qua sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ nóng hơn kỳ vọng.

Vào lúc 15:00 giờ Hà Nội, chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch gần như không thay đổi ở mức 109.510, sau khi tăng 1.5% vào hôm qua, mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 .

Lạm phát của Hoa Kỳ đã trở nên mạnh hơn dự kiến trong tháng Tám. Đặc biệt là 'CPI lõi' đã tăng mạnh 0.6%, gấp đôi mức dự kiến, tức lạm phát hàng năm đã tăng lên 6.3%, từ mức 5.9% trước đó. Mức cao nhất trong 40 năm.

Dữ liệu này đã củng cố cho khả năng tăng lãi suất thêm 75bps từ FED khi các nhà hoạch định chính sách nhóm họp vào tuần tới, nó đang được định giá gần như hoàn toàn. Đáng chú ý, mức tăng 1% cũng đang được thị trường xem xét.

JPY USD .jpg

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/53555/

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ:

  • EURUSD tăng 0.1% lên mức 0.9976, tiếp tục ở dưới mức ngang giá sau đợt giảm mạnh vào đêm qua; Việc bán tháo đồng euro đã xảy ra bất chấp việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng 75 điểm cơ bản trong tuần trước và phát tín hiệu rằng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất khác. Giọng điệu diều hâu này tiếp tục vào thứ Ba, với thành viên Hội đồng Thống đốc Gediminas Simkus, Giám đốc ngân hàng trung ương Litva, nói rằng ECB nên tăng lãi suất ít nhất 50bps trong tháng 10.
  • AUDUSD nhạy cảm với rủi ro đã giảm 0.2% xuống 0.6715, tiếp tục trượt giảm sau khi mất 2.3% vào phiên trước.
  • USDCNY thì tăng 0.6% lên mức 6.9658, với đồng nhân dân tệ giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai năm sau báo cáo của Reuters rằng Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt chống lại Trung Quốc để ngăn chặn nước này xâm lược Đài Loan.
  • USDJPY bất ngờ giảm mạnh 0.8% xuống mức 143.42, với việc JPY bật lên từ mức thấp nhất trong 24 năm sau khi có báo cáo cho biết rằng BoJ đã tiến hành kiểm tra tỷ giá, một động thái được xem là lời cảnh báo về một động thái can thiệp thị trường. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cũng cho biết những động thái gần đây của đồng yên là "nhanh chóng và một chiều", những điều kiện có thể thúc đẩy chính phủ hỗ trợ đồng tiền này.
Để biết thêm về sự kiện quan trọng này anh em có thể tham khảo bài viết:

>> BoJ vừa mới “b ắ n phát đ ạ n” cảnh báo về động thái can thiệp tỷ giá, anh em giao dịch JPY chú ý!

Lạm phát tại Anh hạ nhiệt nhưng khó có thể thay đổi BoE


Tỷ lệ lạm phát ở Anh đã giảm trở lại dưới 10% trong tháng 8 do giá nhiên liệu giảm, giải tỏa một phần nào sức nóng từ cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt đang diễn ra.

Cụ thể, giá tiêu dùng đã tăng 0.5% so với tháng 7, thấp hơn một chút so với mức dự kiến 0.6%, đưa tỷ lệ CPI hàng năm từ 10.1% xuống 9.9%.

inflation 02.jpeg
>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/57973/

Áp lực giá nhà sản xuất cũng giảm nhẹ, với giá nguyên liệu đầu vào giảm 1.2% trong tháng, mức giảm đầu tiên trong hai năm. Điều đó đã đưa tỷ lệ lạm phát tại cổng nhà máy hàng năm từ 17.1% xuống 16.1%.

Simon French, nhà kinh tế trưởng của Panmure Gordon, cho biết những con số này không có khả năng thay đổi quan điểm của ông rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất cơ bản lên 75bps khi họ nhóm họp vào tuần tới, cuộc họp đã bị trì hoãn một tuần do quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II.

GBPUSD tăng nhẹ lên 1.1498, cố gắng phục hồi từ mức giảm 1.6% trong phiên trước đó.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • hphuplus trong Sách Trading - Tài liệu Trading 1,331 Xem / 1 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 159 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,117 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên