Citibank: Đồng USD là "vịnh tránh bão" duy nhất trong năm 2022

Citibank: Đồng USD là "vịnh tránh bão" duy nhất trong năm 2022

Citibank: Đồng USD là "vịnh tránh bão" duy nhất trong năm 2022

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,559
34,885
Đồng bạc xanh đang là kênh phòng hộ khả dĩ duy nhất giữa lúc thị trường tài chính toàn cầu lao dốc.

Trong bối cảnh thị trường cổ phiếu toàn cầu đã “bốc hơi” 23 ngàn tỷ USD từ đầu năm 2022, Citigroup cho rằng đồng USD là kênh trú ẩn an toàn duy nhất trong phần còn lại của năm nay vì đồng bạc xanh thường tương quan nghịch chiều với các tài sản rủi ro.

Screen Shot 2022-09-17 at 10.59.09.png
Mối tương quan nghịch biến giữa USD và cổ phiếu

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/57973/

Ngân hàng Canadian Imperial Bank of Commerce cho biết đồng USD sẽ tiếp tục tăng giá, trong khi Brown Brothers Harriman đánh giá bối cảnh toàn cầu hiện đang có lợi cho đồng bạc xanh.

“Nơi trú ẩn duy nhất là đồng USD”, các chiến lược gia tại Citigroup cho biết trong báo cáo nghiên cứu ngày 15/09. Để kéo lạm phát giảm mạnh, kinh tế Mỹ phải “suy thoái sâu” và kéo theo đó là sự suy giảm kéo dài của lợi nhuận doanh nghiệp và giá cổ phiếu trước khi Fed đổi xu hướng chính sách, các chuyên gia này cho biết.

Chỉ số đồng USD của Bloomberg – vốn theo dõi sức mạnh đồng bạc xanh với 10 đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng hơn 11% từ đầu năm.

Đồng nội tệ của Mỹ tiếp tục tăng giá sau khi báo cáo cho thấy lạm phát tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 8 và kéo theo đó là khả năng Fed nâng lãi suất quyết liệt hơn.

Trước sức mạnh của đồng bạc xanh, thị trường tiền tệ của nhiều nước cũng bị xáo trộn. Đồng Yên Nhật rơi xuống mức 145 Yên đổi 1 USD, trong khi đồng Nhân dân tệ mất ngưỡng 7 đổi 1 USD. Đồng Đô la Canada giảm xuống mức yếu nhất trong 2 năm, còn Đô la Úc sắp lập đáy mới trong nhiều năm.

Screen Shot 2022-09-17 at 10.59.19.png
Diễn biến của các đồng tiền

Các chuyên gia cho biết đà tăng của đồng USD có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

“Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt có thể đẩy USD tăng mạnh trong ngắn hạn”, Win Thin, Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman ở New York, cho biết trong báo cáo. “Bối cảnh toàn cầu vẫn hỗ trợ cho đà tăng của đồng USD và tài sản Mỹ nói chung”.

Nguồn: Fili
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
bất cứ đồng tiền nào cũng đc in nên chẳng có đồng tiền nào là an toàn cả. Muốn an toàn, đầu tư vào tài sản hữu hình, tài sản hữu hình giá trị thật luôn kg đổi mặc cho giá trị ảo bị thổi phồng hay đạp xuống:D

Mọi người hay so sánh vàng với tiền, bất động sản với tiền, sự so sánh này kg đúng, ít ai so sánh vàng với bất động sản, thử đi rồi sẽ thấy.

Nếu Putin cũng ngu như mọi người, chắc nước Nga ngày nay đã bị bẹp dí dưới gót giày thực dân kiểu mới rồi. Putin mua vàng kg hà:D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên