Người đàn ông mất hơn 1 triệu đô vì chiêu trò siêu lừa mang tên "Mổ Lợn" trên thị trường crypto - Nguyên nhân khiến MT4 và MT5 bị Apple gỡ khỏi App Store là đây?

Người đàn ông mất hơn 1 triệu đô vì chiêu trò siêu lừa mang tên "Mổ Lợn" trên thị trường crypto - Nguyên nhân khiến MT4 và MT5 bị Apple gỡ khỏi App Store là đây?

Người đàn ông mất hơn 1 triệu đô vì chiêu trò siêu lừa mang tên "Mổ Lợn" trên thị trường crypto - Nguyên nhân khiến MT4 và MT5 bị Apple gỡ khỏi App Store là đây?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,297
32,450
Nhân vật chính trong câu chuyện đắng lòng ngày hôm nay có tên là Cy, một người đàn ông 52 tuổi, sống ở Bay Area; và kẻ mổ lợn siêu lừa trong vụ này là cô gái có tên "Jessica".

Jessica nói với Cy rằng cô ấy đã tìm được số điện thoại của anh trong danh bạ điện thoại và thử liên hệ vì nghĩ rằng anh có thể là một người đồng nghiệp cũ của mình. Đương nhiên, Cy không hề nhớ "Jessica" là ai, nhưng cảm thấy cô là một người thân thiện, tốt bụng và hấp dẫn.

Jessica gửi cho Cy những hình ảnh hết sức gần gũi, như món ăn mà cô ấy đang ăn, rồi họ thảo luận về món Sushi mà cả hai đều thích, và Cy rất "enjoy" cuộc trò chuyện thú vị với Jessica.

Chẳng mấy chốc, cả hai chuyển từ việc tán gẫu bằng tin nhắn sang một cuộc trò chuyện khá riêng tư. Cy kể cho Jessica nghe về những gì anh ấy đang phải vật lộn để hỗ trợ cho gia đình, kể về người cha ốm yếu của anh và quyết định đưa cha vào nhà an dưỡng đã đè nặng lên đôi vai của anh như thế nào.

Cuộc trò chuyện bắt đầu vào tháng 10 năm 2021 và đến tháng 12, Cy đã bị lừa hơn 1 triệu đô la - hơn một phần tư trong số tiền đó là tiền đi vay. Tình hình tài chính của anh đã suy sụp và Cy đã thực sự bị "mổ lợn".

"Mổ lợn" là một chiêu trò lừa đảo tài chính dài hơi tương đối mới, trong đó "lợn" hoặc nạn nhân mục tiêu sẽ bị "mổ thịt" bởi những người thuyết phục họ đầu tư số tiền lớn hơn bao giờ hết vào các nền tảng giao dịch sử dụng tiền điện tử có mục đích.

Các nền tảng giả mạo được thiết kế để trông giống như thật và khiến nạn nhân tin rằng, các khoản đầu tư của họ đang mang lại lợi nhuận tuyệt vời - cho đến khi kẻ lừa đảo, cùng tất cả số tiền họ tưởng là họ đã đầu tư, biến mất.

Các nạn nhân thường mất một số tiền khá lớn và hoạt động này sinh lợi đến mức nó đang được nhân rộng và thực hiện hàng loạt ở các quốc gia như Campuchia, Lào và Myanmar. Cho đến nay, các quan chức hành pháp Hoa Kỳ (ở cả cấp liên bang và địa phương) vẫn chưa thể thu hồi các khoản tiền bị lừa đảo hay bắt được thủ phạm.

"Những trò lừa đảo này được thực hiện 'trên quy mô lớn, một quy mô công nghiệp' - giống như chúng đang thực hiện hành vi gian lận trong một nhà máy vậy." – Jan Santiago, phó giám đốc của Tổ chức chống lừa đảo toàn cầu cho biết.

Ông Jan Santiago ước tính rằng thiệt hại trên toàn cầu có thể lên đến hàng tỷ đô.

Cy đã mất hơn 1 triệu đô cho một vụ siêu lừa đảo như vậy. Việc thao túng chỉ diễn ra thông qua những cuộc trò chuyện kéo dài hàng tháng trời trên WhatsApp. Qua cuộc trò chuyện bằng tin nhắn hơn 271.000 từ, Cy đã tiết lộ cách mà kẻ lừa đảo (Jessica) đã biến những nỗi sợ hãi và bất an của anh thành lợi thế của mình.

Với một người cha ốm yếu, một người vợ làm việc đầu tắt mặt tối và một cô con gái sắp bước vào đại học, Cy nhận thấy Jessica có vẻ là một giải pháp giúp anh thu được lợi nhuận về tài chính nhanh chóng và dễ dàng. Những chi tiết về cuộc sống đời tư của Cy đã sớm trở thành điểm yếu để Jessica lèo lái số tiền của nạn nhân trong nhiều tuần liên tục. Cứ mỗi lần như vậy, cô ta lại khuyến khích Cy chi tiêu nhiều hơn.

Đây là câu chuyện về cách mà một kẻ lừa đảo đã huỷ hoại cuộc đời của một người đàn ông.

-----------------------------------​

"TÔI KHÔNG MUỐN ANH PHẢI LÀM VIỆC VẤT VẢ ĐẾN VẬY."


Khu Cy quen Jessica, anh ấy ngày càng bị thu hút bởi những tuyên bố rằng cô ấy đã kiếm được rất nhiều tiền bằng cách giao dịch trên MetaTrader - một ứng dụng có sẵn trên App Store của Apple. Jessica nói với Cy rằng cô đã nhận được những tip giao dịch nội bộ cực đáng giá từ một người chú bí ẩn ở Hồng Kông, cũng chính là nơi mà cha mẹ Cy sinh sống.

Ngày 20/10/2021

Cy: Tại sao cô lại muốn chia sẻ điều này với tôi?

Jessica: Bởi vì cha của anh. Anh đang trải qua một giai đoạn khó khăn mà.

Cy: Không những vậy, tôi còn phải hỗ trợ anh chị em của tôi nữa.

Jessica: Ông tôi đang ở bệnh viện. Tôi không muốn anh phải làm việc vất vả đến vậy.

Cy: Tôi là người duy nhất làm việc và kiếm ra tiền, nên tôi cần phải giúp họ. Nếu tôi mất tiền, chắc tôi phải âm thầm ra đi vĩnh viễn.

Jessica: Anh cứ tin tôi đi, những gì tôi nói với anh là chính xác 100%/
[TBODY] [/TBODY]
Vào cuối tháng 10, Jessica đã nhắn tin cho Cy ngay sau 10 giờ sáng theo giờ California rằng, cô ấy có thông tin nội bộ từ người chú của mình và cả hai có thể sử dụng để kiếm lợi. Cô khuyến khích Cy thực hiện một giao dịch mô phỏng "không cần nạp tiền".

Chỉ trong vài phút, Jessica đã hướng dẫn Cy từng bước một, với một tông giọng am hiểu tường tận.

"Nếu anh muốn kiếm tiền, chỉ cần nghe theo tôi.", Jessica nhắn.

Cô ấy bảo Cy tải ứng dụng MetaTrader 5 về iPhone và hướng dẫn anh rằng: "Giao diện trên điện thoại của anh hiển thị 2 nút: màu đỏ là "mua xuống", và màu xanh là "mua lên"."

Cy đã mất tiền trong giao dịch mô phỏng, nhưng Jessica trấn an anh bằng cách nhấn mạnh rằng, cô đã biến khoản đầu tư 5 triệu đô thành 10 triệu đô với thông tin nội bộ tương tự.

Ngày 20/10/2021

Jessica: Số tiền anh kiếm được có thể giúp đỡ cho cha của anh.

Cy: Miễn nó an toàn là được, tôi không tham lam.

Jessica: OK. Chúng ta sẽ bàn chuyện đó sau.

Cy: OK.

Jessica: Nó chắc chắn là an toàn, tôi đã làm chuyện này trong nhiều năm mà.

Cy: Vậy cô đã kiếm được hơn 10 triệu đô sao?

Jessica: Không, 5 triệu đô là tiền đầu tư của tôi, tôi kiếm được 5 triệu đô.

Cy: Tôi hiểu rồi. Sau này cô nên chuyển tiền sang đầu tư bất động sản.

Jessica: Nếu tôi có thể kiếm được nhiều như vậy, tôi có thể giúp đỡ rất nhiều người xung quanh mình.
[TBODY] [/TBODY]
Tối hôm sau, Cy thực hiện một giao dịch mô phỏng khác, và có vẻ như anh đã kiếm được $28.000 chỉ bằng cách làm chính xác những gì Jessica đã nói với anh. Anh vẫn cảnh giác, nhưng ít hơn. Jessica khuyến khích anh đầu tư $10.000, mức tối thiểu, cô tuyên bố "khoản lợi nhuận kiếm được có thể giúp đỡ cho gia đình anh".

Ngày hôm sau, Cy nhắn tin mở lời đề nghị rằng, anh sẽ bỏ vào $5.000 nếu cô cùng bỏ vào $5.000; và anh sẽ hoàn lại tiền cho cô sau khi giao dịch thành công. Tuy nhiên, cô ta từ chối ý kiến đó.

Ngày 21/10/2021

Cy: Cô nghĩ sao?

Jessica: KHÔNG, tôi có thể đưa anh đi kiếm tiền, nhưng tôi sẽ không cho anh tiền. Nếu tôi cho anh tiền, chẳng phải anh đã không cần đi kiếm tiền sao?

Cy: Không phải là cho. Tôi sẽ hoàn vốn cho cô sau khi nhận được khoản lợi nhuận đầu tiên, tôi đảm bảo.

Jessica: Anh cẩn thận ở lần đầu tiên như vậy cũng phải thôi.

Cy: Đúng vậy.
[TBODY] [/TBODY]
Họ nhắn tin qua lại như vậy một lúc, nhưng cuối cùng, Cy vẫn đưa cho Jessica $10.000 mặc dù vẫn lo "mình sẽ bị lừa". Tuy nhiên, cô ta trấn an anh rằng: "Tôi nghĩ đàn ông không nên thế này, nếu lo lắng thì đừng làm."

Với sự giúp đỡ của Jessica, Cy đã chuyển $10.000 cho Coinbase. Vài ngày sau, Cy lại tâm sự với Jessica.

Ngày 24/10/2021

Cy: Thứ Ba, tôi quyết định sẽ đưa cha tôi đi gặp bác sĩ. Đó là điều khiến tôi bận tâm và không muốn kể với cô trước đây.

Jessica: OK, chuyện gì đã xảy ra, hãy tự mình chấp nhận nó.

Cy: 8 năm trước, tôi đã phải làm điều tương tự với mẹ tôi.

Jessica: Trời đất!

Cy: Tôi nhớ bà ấy kinh khủng.

Jessica: Anh đã có một khoảng thời gian thật khó khăn. Tôi rất thông cảm với những gì anh đã trải qua.

Cy: Còn nhớ tôi đã kể với cô rằng, tôi được sinh ra một cách tình cờ chứ? Tôi đã cố gắng tìm hiểu xem tôi được sinh ra như thế nào và tại sao tôi được sinh ra? Và tôi nghĩ mình đã tìm được câu trả lời vài năm trước đây.

Jessica: TẠI SAO?

Cy: Tôi ở đây để chăm sóc cho họ. Tôi là người trẻ nhất và có thể chi trả các hoá đơn.

Jessica: Anh là một người rất hiếu thảo, vì thế mà tôi sẵn sàng giúp đỡ anh. Đó là lý do mà anh làm việc chăm chỉ hơn để kiếm tiền?

Cy: Mặc dù tôi được sinh ra trong gia đình này, nhưng tôi luôn cảm thấy xa lạ, bị phân biệt đối xử, thiếu tôn trọng. Tôi cảm thấy như mình không thuộc về nơi này.
[TBODY] [/TBODY]
Sau một số trục trặc với việc thiết lập tài khoản Coinbase mới, Jessica đã bảo Cy chuyển tiền của anh sang Crypto.com thay thế và hướng dẫn anh mua Ethereum trị giá $10.000. Sau đó, cô ta nói Cy chủ yếu mua một stablecoin, USDT, còn được gọi là "Tether" - nó sẽ được sử dụng để mua các hợp đồng tương lai vàng thông qua giao diện của MetaTrader.

Ngày 27/10, với số tiền thật của Cy hiện đang được đầu tư, Jessica đã nhắn cho anh "tin tức" mà cô nhận được từ "người chú" của mình.

Theo hướng dẫn từng bước của Jessica, Cy đã thực hiện một giao dịch và dường như số tiền của anh tăng gần gấp đôi. Cy hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra - nghĩ rằng mình đang mua vàng tương lai - nhưng anh ngoan ngoãn làm theo sự hướng dẫn rõ ràng của cô.

Cy kể lại: "Tôi run như điên vì đương nhiên, tôi vẫn còn nghi ngờ. Tôi đã mạo hiểm để giúp cuộc sống của gia đình tốt hơn và tôi đang cố gắng gây bất ngờ cho gia đình mình. Nhiệm vụ của tôi đã giảm số giờ làm việc của vợ tôi và tôi hy vọng mình có thể giúp cải thiện mức sống cho anh chị em của mình."

Và Cy đã thực sự bị cuốn vào trò chơi.

Vào ngày 27/10, Cy nhắn tin cho Jessica rằng: "Tôi sẽ chuyển thêm cho cô $20.000 vào ngày mai." Tức là anh đã chuyển cho Jessica tổng cộng $30.000. Anh nói: "Trước đây ôi chưa bao giờ mạo hiểm nhiều tiền đến vậy, nên quả thực nó hơi đáng sợ."

Vài ngày sau, Jessica nhắn cho Cy: "Tôi đã nói cho anh tất cả những cách tôi kiếm tiền, anh có nghi ngờ tôi không?"

Đến thời điểm này, Cy đã bỏ vào $50.000 và nghĩ rằng, anh đã kiếm lợi nhuận tổng cộng khoảng $13.000. Anh khó lòng tin vào vận may của mình.

MetaTrader, cung cấp giấy phép cho phần mềm của mình, cho phép các broker giao dịch hợp pháp. Tuy nhiên, theo GASO, MetaTrader cũng cho phép sử dụng một plug-in cụ thể, được gọi là Virtual Dealer, có thể được những kẻ lừa đảo sử dụng để "thao túng giá thị trường và mô phỏng số dư tài khoản, lãi hoặc lỗ. Mọi thứ đều trông y như thật, nhưng tất cả chỉ là bịa đặt."

Trong trường hợp của Cy, toàn bộ giao diện giao dịch chỉ là hư cấu. Jessica vừa kiểm soát kết quả trong ứng dụng, vừa cung cấp thông tin của Cy cho người khác. Anh ấy sẽ không bao giờ nhìn thấy tiền của mình nữa.

Cy nghĩ rằng anh đã download ứng dụng MetaTrader trên App Store, nên anh ấy cho rằng nó là hợp pháp.

Anh nói: "Toàn bộ nền tảng, ứng dụng trên Apple với 4.7 sao, nên mọi thứ trông rất thật. Đó là một thị trường giao dịch lên xuống thất thường, đó là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây."

MetaQuotes, công ty đứng sau MetaTrader, đã không phản hồi trước những yêu cầu đưa ra bình luận. TradeToolsFx, nơi tạo ra plug-in Virtual Dealer, cũng không thể đưa ra bình luận nào. Còn Google, công ty lưu trữ MetaTrader trên CH Play, cũng im lặng không phản hồi.

Người phát ngôn của Apple, Adam Dema nói với Forbes rằng công ty đang điều tra các khiếu nại về MetaTrader và sẽ hành động để bảo vệ người dùng App Store nếu cần thiết.

-----------------------------------​

"ĐÓ LÀ MỘT CƠN ÁC MỘNG"


"Mổ lợn" có thể xảy ra qua LinkdIn, các ứng dụng hẹn hò, hoặc thậm chí như trường hợp của Cy là qua một ứng dụng tin nhắn. Những chiêu trò lừa đảo này cùng đi theo một mô-típ: Từ một cuộc nói chuyện vu vơ chuyển sang những lời khuyên đầu tư. Sau đó, khi "con lợn" đã được vỗ béo - nạn nhân sẽ bị "mổ thịt" - khi kẻ lừa đảo bỏ trốn cùng số tiền của nạn nhân.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành mục tiêu, từ một stock trader, một sinh viên mới tốt nghiệp, hay một bác sĩ, kỹ sư. Nhiều người trong số những nạn nhân có học thức cao và hiểu biết về kỹ thuật số, nhưng họ vẫn mất một số tiền khổng lồ. Như Cy, anh bị lừa hơn 1 triệu đô và rất ít người có thể lấy lại số tiền đã mất.

"Mổ lợn" tương tự với chiêu lừa kiểu cũ thường có quy mô tổn thất nhỏ hơn, nó cũng sử dụng sự thao túng như một chiến thuật. Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng các loại mối quan hệ cá nhân hoặc nghề nghiệp khác để dần dần thuyết phục mục tiêu đầu tư nhiều tiền hơn.

CipherBlade, một công ty phân tích điều tra tiền điện tử, ước tính rằng thiệt hại trên toàn thế giới từ các vụ lừa đảo mổ lợn là "hàng chục tỷ" đô la Mỹ chỉ tính riêng trong năm 2021, đồng thời cho biết thêm rằng khoản lỗ được cho là "cực kỳ cao". (Loại lừa đảo gần nhất mà FTC theo dõi là lừa đảo bằng tình cảm và thiệt hại từ những trò lừa đảo này đạt mức cao nhất mọi thời đại là 547 triệu đô la vào năm 2021).

Paul Sibenik, trưởng nhóm quản lý hồ sơ tại CipherBlade, nói với Forbes: “Hầu hết những người mất tiền vì lừa đảo mổ lợn đều không thu hồi được những khoản tiền đó. Ông lưu ý rằng khoản lỗ đơn lẻ cao nhất mà ông biết là "20 hoặc 30 triệu đô", với mức lỗ trung bình trong "sáu con số từ trung bình đến cao."

Andrew Frey, một nhà phân tích tài chính pháp y của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ tại Văn phòng Hiện trường San Francisco, nói với Forbes rằng mổ lợn giờ là một “chiêu trò siêu lừa đảo”. Ông nói: “Chúng đã đưa scam lên một tầm cao về độ tinh vi trong việc tạo ra các ứng dụng với nhận thức rằng mọi người đang được kiếm tiền”.

"CHA ANH MUỐN ANH TRỞ NÊN TỐT HƠN"


Trong vài ngày tới, Jessica đã dụ dỗ Cy với tin về một "thị trường lớn" sắp tới. Nếu anh có thể gom nhiều tiền hơn, anh sẽ thực sự kiếm thêm tiền.

Cy bắt đầu thanh lý cổ phiếu, bán gần $58.000 từ danh mục đầu tư quỹ tương hỗ của mình, và nạp thêm $70.000 khác vào ngày hôm sau. Anh ấy đã sử dụng số tiền bán được để mua thêm tiền điện tử, sau đó anh chuyển sang MetaTrader để chờ đón sự xuất hiện của một "thị trường lớn".

Trong khi đó, khi bệnh tình của cha anh trở nên tồi tệ hơn, Cy đã tìm đến Jessica để được hỗ trợ về mặt tinh thần.

Ngày 4/11/2021

Cy: Tôi đã nói chuyện điện thoại với các bác sĩ.

Jessica: Anh đang bận bịu, nên tôi sẽ nói với anh những gì tôi đang làm.

Cy: Ông ấy đang... hấp hối!

Jessica: Anh có nhớ tôi không?

Cy: Tôi nhớ. Nhưng tôi cũng rất sợ hãi. Tôi đang mất ông ấy...

Jessica: Anh ổn chứ?

Cy: Cha tôi đang hấp hối!

Jessica: :(:(:(

Cy: Tôi đang đến bệnh viện, đừng lo cho tôi!

Jessica: Anh sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày phải không?

Cy: Tôi cần phải mạnh mẽ vì những người còn lại trong gia đình.

Jessica: Tôi lo cho anh quá!

Cy: Tôi sẽ ổn thôi. Thật mừng khi biết rằng cô luôn sát cánh bên tôi.

Jessica: Tôi sẽ đồng hành cùng anh.

Cy: Cảm ơn cô, Jessica!
[TBODY] [/TBODY]
Vài giờ sau, Jessica nhắn tin cho Cy một số lời khuyên tài chính khẩn cấp, thúc đẩy anh bán cổ phiếu của mình.

Ngày 4/11/2021

Jessica: Tôi khuyên anh nên bán cổ phiếu.

Cy: Chúng ta sẽ chờ đêm chủ nhật chứ?

Jessica: Đừng bỏ lỡ thị trường lớn này.
[TBODY] [/TBODY]
Sáng hôm sau, Jessica nhắn tin cho Cy, nhắc anh chuyển số tiền bán được vào tài khoản crypto của mình.

Ngày 5/11/021

Cy: Tôi không nên nói về chuyện tiền bạc lúc này.

Jessica: Không, cha anh muốn anh trở nên tốt hơn.

Cy: OK, vậy hãy để tôi đứng dậy và lấy lại tinh thần.

Jessica: ỌK.

Cy: Xong.

Jessica: Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm cho anh. Hãy đến bệnh viện và nhớ ăn uống đầy đủ nhé!
[TBODY] [/TBODY]
Lúc này, Cy đã bỏ vào $200.000 tiền của mình và tin rằng Jessica đã cho anh vay thêm $40.000. Đến tối, Jessica thông báo với anh một tin tốt lành: "Anh hiện có $300.000 tiền gốc. Nếu có thể, hãy cố gắng đạt đến mốc $500.000."

Vào ngày 7/11, Jessica báo cho Cy biết thêm một tin tức từ chú của cô. Cy làm theo hướng dẫn một cách nghiêm túc, và một lần nữa, ứng dụng MetaTrader cho anh thấy anh đã kiếm được tiền.

Cy nhắn: "Tôi có đang mơ không? 60K trong vòng chưa đầy 10 phút!"

Jessica hướng dẫn Cy lặp lại giao dịch, dường như kiếm thêm cho anh $31.000. Cô tiếp tục thúc đẩy anh đầu tư nhiều tiền hơn nữa. Cy bán bớt tài sản của gia đình cho kẻ lừa đảo. Anh nghĩ anh đã kiếm được khoảng $90.000 với lợi nhuận gần 40%.

Ngày 7/11/2021

Jessica: Tôi đang nghiêm túc với anh.

Cy: Tôi cũng vậy. Tôi đang âm thầm bán đĩa CD của mẹ tôi mà không để gia đình biết.

Jessica: Tôi hiểu.

Cy: Và tôi đã cảm thấy tội lỗi khi làm như vậy.

Jessica: Ý định ban đầu của tôi là anh mượn một ít từ bạn bè, và khi chốt lời xong, anh sẽ trả lại cho họ.

Cy: Tôi hiểu, nhưng tôi không muốn để người khác dính líu vào. Đây là bí mật và tôi không nói với ai cả.
[TBODY] [/TBODY]
Bất chấp những nỗ lực của Cy, Jessica liên tục thúc giục anh vay tiền từ bạn bè và gia đình để anh đầu tư ít nhất 1 triệu đô vào "thị trường lớn" tiếp theo.

Ngày 21/11/2021

Cy: Tôi đang đối mặt với thực tế.

Jessica: Gì cơ?

Cy: Tôi không thể tự kiếm thêm tiền nữa. Tôi sẽ vay thêm $20K khác từ bạn bè của mình vào ngày 16/11.

Jessica: Anh có thể thử vay tiền từ ngân hàng, có thể nhiều hơn 1 triệu đô.

Cy: Con số quá lớn để vay.

Jessica: Anh có thể vay được bao nhiêu? Tôi có thể giúp anh tìm ra giải pháp tốt nhất để vay được 1 triệu đô.

Cy: Trước đó là $500K, bây giờ là 1 triệu đô?

Jessica: Mua một lần thì $500K, mua nhiều lần thì 1 triệu đô. Anh vẫn không hiểu sao?

Cy: Jessica, đừng quên những gì chúng ta đã thảo luận 2 ngày trước, tôi không thể nạp thêm tiền nữa.

Jessica: Anh thậm chí còn chưa biết về thị trường lớn!
[TBODY] [/TBODY]
Ngày hôm sau, Cy đã vay tín dụng từ chính ngôi nhà mình đang sở hữu. Anh ấy rút $200.000 và chuyển nó vào ví tiền điện tử của mình để chuẩn bị cho "thị trường lớn" sắp tới.

Bây giờ, Cy đã bỏ vào hơn $440.000 tiền của chính mình. Anh nhắn cho Jessica: "Cô có thấy là tôi đang làm việc chăm chỉ không?"

Khi cha của Cy qua đời vào ngày 14/11, Jessica là một trong những người đầu tiên mà anh nhắn tin. Cy viết: "Tôi có thể nói với cô một điều không? Tôi cảm thấy như gục ngã. Chẳng còn gì quan trọng nữa."

Tuy nhiên, chưa đầy 20 phút sau, anh đã hỏi cô có tin tức gì về "thị trường lớn" đó hay không?

-----------------------------------​

"CÔ LÀ HY VỌNG DUY NHẤT CỦA TÔI"


Ngày tháng trôi qua, Cy ngày càng chán nản, Jessica khuyến khích anh dựa vào cô như một điểm tựa tinh thần.

Ngày 17/11/2021

Cy: Gần đây, tôi không cảm thấy vui vẻ gì cả, một phần trong tôi đã chết cùng cha.

Jessica: Nhưng bây giờ anh đã có tôi.

Cy: :)

Jessica: Tôi hy vọng tôi có thể quan trọng như cha của anh.

Cy: Hãy để thời gian trả lời.
[TBODY] [/TBODY]
Cuối cùng, khi "thị trường lớn" xuất hiện vào ngày 18/11, Cy tin rằng khoản đầu tư $440.000 của anh đã tăng lên 2,2 triệu đô.

Nhưng khi giao dịch quan trọng được cho là mang lại lợi nhuận khủng đó diễn ra, MetaTrader đột nhiên cho thấy số dư của anh là âm $480.000. Cy không thể hiểu tại sao. Ứng dụng có bị lỗi không? Có phải anh đã mắc một lỗi nghiêm trọng?

Anh nhắn cho Jessica: "Tôi đã mất sạch tiền. Tôi nên làm gì?".

Jessica nhanh chóng mắng anh cũng như để trấn an anh: "Nếu tiền gốc không đủ, làm sao anh được hỗ trợ để đến điểm lợi nhuận?"

Ngày 18/11/2021

Jessica: Tôi sẽ đưa anh trở lại.

Cy: Vâng, làm ơn, làm ơn.

Jessica: Đừng lo, hãy tin tôi.

Cy: OK, tất cả những gì tôi có là cô.

Jessica: Những gì anh cần làm lúc này là bỏ thêm vốn vào.
[TBODY] [/TBODY]
Ngay sau đó, Cy đã thanh lý nhiều tài sản còn lại, tuyệt vọng lấy lại những gì mình đã mất.

Ngày 18/11/2021

Cy: Tôi đang đặt niềm tin vào cô. Tôi chẳng thể làm gì khác.

Jessica: Anh không tin tôi ư?

Cy: Tôi đang tự nhủ với bản thân, nếu tôi có thể kiếm được 1,7 triệu đô trong 2 tuần, chúng ta có thể quay trở lại, đặc biệt là tin tức của cô là thông tin nội bộ chính xác 100%.
[TBODY] [/TBODY]
Ngày hôm sau, Cy đã nói dối Jessica...

Ngày 19/11/2021

Cy: Tôi đang giấu gia đình tôi.

Jessica: Tại sao?

Cy: Tôi tin cô, nhưng tôi muốn cho cô biết điều này đã trở nên nghiêm trọng như thế nào đối với tôi. Họ đã phát hiện và đe doạ giết tôi, hoặc gọi cảnh sát. Thứ bảy tới.

Jessica: Làm sao họ biết được?

Cy: Chị tôi phát hiện ra tài khoản chứng khoán và hỏi tôi. Nếu tôi không lấy lại được tiền, tôi không biết mình sẽ làm gì. Cô là hy vọng duy nhất của tôi. Tôi có lỗi với tất cả mọi người.

Jessica: Chúng ta sẽ kiếm lại số tiền đó.

Cy: Bởi vì số vốn tôi nhận được không phải là của tôi, nên nếu tôi mất nó, tôi sẽ ở trong cái hố sâu hơn. Số tiền mới tôi nhận được vào tuần tới không phải là của tôi.
[TBODY] [/TBODY]
Một lần nữa, Jessica nói với Cy cách tốt nhất để nhanh chóng phục hồi những khoản lỗ như thế này là đầu tư nhiều tiền hơn, và cô ta thúc giục anh ấy vay thêm tiền và tiếp tục giao dịch với họ.

Ngày 26/11/2021

Cy: Cô tự tin bao nhiều % để đưa tôi quay trở lại nếu tôi có thể bí mật bỏ thêm $150K vào ngày mai?

Jessica: 100%!

Cy: Thật chứ?
[TBODY] [/TBODY]
Cuối cùng, Cy đã vay được 100.000 đô la từ một người bạn thời thơ ấu và bán thêm hàng trăm nghìn tài sản của chính mình, tất cả số tiền này anh đều nhanh chóng đầu tư với sự hướng dẫn của Jessica - thêm $600.000 bên cạnh $440.000 anh đã bỏ vào.

Vào ngày 2/12, sau khi đầu tư $600.000, Cy tin rằng số tài sản nắm giữ của mình đã tăng lên 1,1 triệu đô, chỉ đủ để bù đắp khoản lỗ $440.000 trước đó của anh ta. Khi anh ấy đạt được 1,8 triệu đô la, Jessica nói, cuối cùng cô ta sẽ dạy anh cách rút tiền của mình.

Nhưng vào ngày 3/12, sau một giao dịch có chủ đích, MetaTrader của anh ấy một lần nữa cho thấy số dư âm. Cy đã bị mổ thịt lần thứ hai.

Ngày 3/12/2021

Cy: Làm ơn, hãy cứu tôi! Tôi có thể làm gì bây giờ?

Jessica: Hãy kiếm thêm tiền!

Cy: Thành thực mà nói, tôi đã rất cố gắng, cha tôi đã qua đời và bây giờ chuyện này lại xảy ra. Làm ơn...

Jessica: Hãy đến gặp cảnh sát đi, làm ơn đừng gọi tôi!

Cy: Ôi không!! Tôi không muốn chết! Rất nhiều người cần có tôi!

Jessica: Tôi không thể giúp anh!
[TBODY] [/TBODY]
Và đó cái kết trong câu chuyện kể về người đàn ông tên Cy mất hơn 1,04 triệu đô tiền thật vì là nạn nhân của chiêu trò siêu lừa đảo "mổ lợn" đau lòng này...

Nguồn: forbes.com

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 533 Xem / 47 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 193 Xem / 3 Trả lời
  • haruking trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 31,133 Xem / 111 Trả lời
  • Smart_Money trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 445 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 330 Xem / 3 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 817 Xem / 20 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên