Năng lượng xung quanh bạn ảnh hưởng như thế nào đến kết quả trading?

Năng lượng xung quanh bạn ảnh hưởng như thế nào đến kết quả trading?

Năng lượng xung quanh bạn ảnh hưởng như thế nào đến kết quả trading?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,308
32,469
Xin chào cả nhà!

Tom Dante là một day trader tại London. Anh ấy bắt đầu giao dịch bằng một câu chuyện thực sự thú vị và độc đáo, đó là vào khoảng năm 1999. Và kể từ thời điểm đó trong khoảng thời gian 7 năm, Tom đã phải vật lộn để đạt được sự nhất quán với kết quả giao dịch của mình.

Sau khi phát triển thành tích về lợi nhuận, Tom gia nhập một công ty prop trading, nơi anh học được nhiều nguyên tắc giao dịch vững chắc đã định hình anh thành một trader như ngày nay.

Hiện Tom là một trader độc lập, chủ yếu tập trung vào thị trường trái phiếu trong ngày, cũng như các thị trường giao sau khác. Ngoài ra, anh cũng là một mentor chuyên nghiệp cho các trader nghiêm túc.

Nang-luong-anh-huong-nhu-the-nao-den-ket-qua-trading-TraderViet2.jpeg

Trader Dante đã được phỏng vấn, viết bài trên các trang web nổi tiếng như Bloomberg Markers, Chat With Traders, FT.

https://chatwithtraders.com/ep-039-tom-dante/

Sau đây là một thread viết về chủ đề "năng lượng" trên Twitter của trader Tom Dante nhé!

***​

Giống như nhiều câu chuyện trước đây của tôi, tôi cũng sẽ bắt đầu bằng câu nói "Khi tôi còn làm tại một prop trading firm"...

Tôi từng được thấy trước mắt tôi là một cuốn sổ tiết lộ tất cả kết quả P&L (lời và lỗ) của các trader trong ngày. Tuy nhiên vì lý do riêng tư, chúng tôi không được phép nhìn vào nó... nhưng dĩ nhiên, tất cả chúng tôi đều cố gắng ghé mắt sang nhìn mỗi khi đi ngang qua cuốn sổ ấy.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/64550/

Một ngày nọ, tôi để ý có một trader cây đa cây đề trong công ty đã kiếm được hơn $300K.

Một trong những anh chàng khác, người cũng hứng thú với điều này, đã chạy lại gần anh ta và hỏi: "Ngày hôm nay của anh ổn áp chứ?", mặc dù thừa biết ngày hôm nay của anh ấy diễn ra như thế nào.

Lúc ấy, tôi tỏ ra bận rộn nhưng vẫn chăm chú lắng nghe.

Nang-luong-anh-huong-nhu-the-nao-den-ket-qua-trading-TraderViet1.jpeg

Nhún vai một cái, anh trader kia đáp lại rằng: "Mọi chuyện cũng ổn thôi".

Anh chàng còn lại bật cười và nói: "Tôi đã nhìn thấy tất cả trong cuốn sổ rồi. Nếu là tôi, tôi nghĩ tôi sẽ trả lời là 'mọi chuyện khá tốt' thay vì là 'ổn' đấy!"

Tại thời điểm đó, anh trader mới cất lời nói tiếp: "Khi anh kiếm được nhiều tiền, sai lầm lớn nhất mà anh có thể mắc phải là kể với bất kỳ ai mà anh gặp, bởi vì họ sẽ gửi cho anh một thứ năng lượng rất tiêu cực."

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/57909/

Anh giải thích: "Họ có thể mỉm cười và nói chuyện vui vẻ với anh, nhưng sâu thẳm bên trong, họ sẽ gửi cho anh một loại năng lượng tiêu cực, bởi vì hầu hết mọi người đều muốn anh thất bại để họ cảm thấy bản thân họ tốt hơn."

Anh nói thêm: "Đó là lý do vì sao khi kiếm được kha khá tiền, tôi sẽ chỉ nói rằng đó là một ngày không quá tuyệt. Bằng cách này, họ sẽ không coi tôi là một mối đe doạ với họ, và nếu họ nghĩ rằng tôi đang thua, họ thậm chí có thể gửi cho tôi nguồn năng lượng tích cực nữa. Đó là thứ tôi muốn khi giao dịch."

-------------------------------------------​

Như vậy, qua câu chuyện thoạt nghe có vẻ kỳ quặc ở trên, chúng ta có thể rút ra được điều gì?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rằng, tham - sân - si vốn là ba thứ kịch độc luôn tìm ẩn tự bên trong tâm trí của mỗi người, và không phải ai cũng đủ lý trí và sự thông tuệ để loại bỏ những chất kịch độc này.

Nang-luong-anh-huong-nhu-the-nao-den-ket-qua-trading-TraderViet4.jpeg

Khi đã hiểu được bản chất này, chúng ta sẽ tìm cách để chuyển biến năng lượng ngay từ phản ứng đầu tiên, thay vì chờ cho chất kịch độc phản ứng xong xuôi mới tác động vào. Nói cho dễ hiểu, để ngăn không cho nguồn năng lượng tiêu cực xuất hiện, chúng ta sẽ hành động sao cho tính tham - sân - si của người khác không có cơ hội được xuất đầu lộ diện.

Chẳng hạn như trong câu chuyện của Tom Dante, thì anh trader chuyên nghiệp kia đã trả lời đồng nghiệp của mình một cách khôn khéo, khiêm tốn hạ thấp mức lợi nhuận mà anh kiếm được xuống, để họ không cảm thấy thất vọng hay đố kỵ với người được hỏi. Khi đó, cơ may cho nguồn năng lượng tiêu cực xuất hiện gần như bằng không. Và khi đã triệt tiêu được nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh mình, chúng ta đồng thời cũng có thể truyền tới giao dịch của mình một nguồn năng lượng tích cực hơn.

Và theo quy tắc của luật hấp dẫn, thì những rung cảm tích cực bạn gửi đi, sẽ có 1000 phản ứng chống lại bạn. Chính vì thế, bạn phải đi từng bước một để dẫn lối cho suy nghĩ và cảm xúc của mình đi đến mức cần thiết để giúp vũ trụ hỗ trợ cho bạn. Việc tư duy rằng bạn muốn đặt cược vào các trade thắng thì không hề khó, những để cảm xúc của bạn phù hợp với điều đó thì lại là một trò chơi hoàn toàn khác.

Nang-luong-anh-huong-nhu-the-nao-den-ket-qua-trading-TraderViet3.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/44044/

Trading không đơn thuần như việc bạn "cầu nguyện" và tin rằng luật hấp dẫn của vũ trụ sẽ giúp giao dịch tiếp theo của bạn chạm đến mức chốt lời, mà nó đòi hỏi ở bạn rất rất rất nhiều yếu tố quan trọng khác, như kiến thức giao dịch, chiến lược giao dịch đã được backtest và kỹ năng quản lý rủi ro... nhưng những tác động tiêu cực mà bạn đã cố gắng "loại bỏ" ngay từ đầu sẽ khiến bạn tập trung hơn vào ý tưởng giao dịch đảm bảo mang lại lợi nhuận cho bạn.

Tựu trung lại, sự khiêm tốn chính là chìa khoá để bạn tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho bản thân và dập tắt nguồn năng lượng tiêu cực từ những người xung quanh mình. Khi có một thái độ giữ mình, không kiêu ngạo, chúng ta sẽ biết mình giỏi ở đâu, dở ở chỗ nào, từ đó có thể phát huy những lợi thế và loại bỏ những yếu điểm trong trading.

Năng lượng không tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác hoặc truyền từ vật này sang vật khác mà thôi. Vậy bạn muốn tạo ra năng lượng tiêu cực hay tích cực? Và bạn muốn thứ năng lượng đó chuyển hoá vào kết quả giao dịch một cách tiêu cực hay tích cực? Câu trả lời phụ thuộc ở cách bạn tư duy và hành động đấy...

Happy & Positive Trading!

Nguồn: twitter

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,802 Xem / 90 Trả lời
  • captainfx trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 17,012 Xem / 17 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 567 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,814 Xem / 5 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên