Tiêu điểm phiên Mỹ 07/11: Cẩn trọng với xu hướng cuối tuần trước!

Tiêu điểm phiên Mỹ 07/11: Cẩn trọng với xu hướng cuối tuần trước!

Tiêu điểm phiên Mỹ 07/11: Cẩn trọng với xu hướng cuối tuần trước!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,139
29,827
Không có dữ liệu đặc biệt quan trọng được công bố trong phiên đầu tuần, tuy nhiên anh em nên cẩn trọng trước những dư âm biến động của phiên cuối tuần trong bối cảnh đang có dấu hiệu đảo ngược trong tâm lý rủi ro nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng trước phiên Mỹ, mời anh em tham khảo:

Nhu cầu rủi ro chùng xuống, USD phục hồi


Đồng USD bật tăng trở lại vào phiên Âu đầu tuần khi nhu cầu rủi ro suy yếu sau khi Trung Quốc khẳng định cam kết của họ với chính sách zero-Covid.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 111,007, phục hồi từ mức thấp sau khi trượt giảm mạnh cuối tuần trước.

Các quan chức y tế Trung Quốc vào cuối tuần qua xác nhận rằng nước này sẽ duy trì chính sách nghiêm ngặt hiện tại của mình trong việc chống lại COVID-19, nhanh chóng dập tắt những hy vọng đã xuất hiện trong tuần trước về việc họ sẽ rút khỏi chiến lược đã khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại đáng kể ở nền kinh tế thứ 2 của thế giới.

USD 09.jpg

Tuy nhiên, lợi nhuận của USD vẫn bị hạn chế do các nhà giao dịch vẫn cẩn trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này, nó có thể cung cấp thêm cho thị trường về những manh mối về lộ trình chính sách của FED trong tháng 12. Bên cạnh đó, rủi ro từ cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ diễn ra vào Thứ ba cũng - với khả năng chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden trong hai năm còn lại của nhiệm kỳ đang bị đe dọa - khiến phe mua USD phải rụt rè.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/50197/

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ:


EURUSD giảm 0,3% xuống 0,9928, với đồng euro chịu tâm lý rủi ro bất chấp việc sản xuất công nghiệp của Đức gây bất ngờ với mức tăng trưởng vào đầu Thứ hai. Cụ thể, sản lượng công nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng 0,6% vào tháng 9, cao hơn mức tăng trưởng 0,2% dự kiến và tốt hơn đáng kể so với mức giảm 1,2% đã điều chỉnh vào tháng trước.

GBPUSD giảm 0,7% xuống 1,1299, với việc Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất mạnh vào tuần trước không thể hỗ trợ đáng kể cho GBP khi mà BoE đã đưa ra cảnh báo rằng nước này có thể đã bước vào một cuộc suy thoái kéo dài. Vương quốc Anh dự kiến công bố dữ liệu sơ bộ về tăng trưởng quý thứ ba vào thứ Sáu, dự kiến ghi nhận mức giảm 0,5% trong 3 tháng, tính đến tháng 9.

USDJPY thì giao dịch cao hơn 0,6% ở mức 147,50 trong khi USDCNY tăng 0,9% lên 7,2465, với hầu hết các đồng tiền châu Á gặp khó với tín tức liên quan đến khẳng định về việc theo đuổi chính sách zero-covid tại Trung Quốc cùng với đó là dữ liệu cho thấy cả nhập và xuất khẩu của nước này đều giảm trong tháng 10.

currency 05.jpg

AUDUSD giảm 0,8% xuống 0,6413, do Australia phụ thuộc vào việc xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi NZDUSD giảm 0,8% xuống mức 0,5876.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/59946/

Giá dầu quay đầu khi kỳ vọng tăng cầu bị dập tắt!


Giá dầu đã giảm hơn 1 USD / thùng vào thứ Hai sau khi các quan chức y tế Trung Quốc vào cuối tuần nhắc lại cam kết của họ đối với phương pháp tiếp cận nghiêm ngặt về ngăn chặn COVID, dập tắt hy vọng nhu cầu dầu mỏ sẽ phục hồi ở nền kinh tế tỷ dân.

Dầu thô Brent giao sau giảm 1,26% xuống 97,33 USD/thùng lúc 14:31 giờ Hà Nội, trong khi dầu WTI giảm 1,55% xuống mức 91,17 USD/thùng.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Giá dầu giảm mạnh do các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ tuân thủ chính sách zero-COVID trong khi các trường hợp nhiễm tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc. Ngoài ra, việc USD phục hồi cũng khiến giá dầu chịu áp lực giảm.”

Oil 01.png

Bốn nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Sáu cho biết họ vẫn sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp chính sách tiếp theo của họ bất chấp dữ liệu việc làm mạnh mẽ.

Dầu Brent và WTI đã tăng trong tuần trước, lần lượt tăng 2,9% và 5,4% do những tin đồn về việc có thể chấm dứt việc phong toả nghiêm ngặt tại Trung Quốc.

Trong khi đó, xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10, đợt sụt giảm đồng thời lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020, do sự kết hợp của các biện pháp hạn chế Covid-19 trong nước và nguy cơ suy thoái toàn cầu.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm: Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên