Học trading cùng trader chuyên nghiệp Brent Donnelly – Bài học số 12: Nơi nào để một trader thành công?

Học trading cùng trader chuyên nghiệp Brent Donnelly – Bài học số 12: Nơi nào để một trader thành công?

Học trading cùng trader chuyên nghiệp Brent Donnelly – Bài học số 12: Nơi nào để một trader thành công?

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,194
29,923
Như thường lệ, chúng ta cùng đến với những bài chia sẻ quý giá từ trader chuyên nghiệp Brent Donnelly vào mỗi cuối tuần, và hôm nay chúng ta sẽ tạm rời xa các chủ đề học thuật về phân tích cơ bản/ kỹ thuật, thay vào đó chúng ta sẽ nghe ông nói về cách để bạn chọn ra môi trường để dễ dàng thành công nhất.

Ngay sau đây là bài học của tuần 12: Nơi nào để một trader thành công?

-----​

Quyết định giao dịch quan trọng nhất


Một trong những quyết định giao dịch lớn nhất trong đời tôi là khi tôi phải quyết định có nên rời bỏ công việc giao dịch mà tôi không còn hạnh phúc một cách trọn vẹn với nó hay không. Bạn dành quá nhiều thời gian để làm việc; lý tưởng nhất là bạn muốn chọn một công việc thỏa mãn trí tuệ và nơi mà trải nghiệm hàng ngày của bạn khi đi làm chủ yếu là tích cực. Tất nhiên, một công việc hoàn hảo là một mục tiêu phi thực tế và không phải lúc nào chúng ta cũng có quyền lựa chọn công việc. Nhưng khi có một sự lựa chọn, đây là cách tôi nghĩ về nó.

Giao dịch chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Tỷ lệ thành công bị ảnh hưởng nặng nề bởi cách mà bạn chọn nơi làm việc.Tôi đã làm việc với tư cách là một trader nhỏ lẻ và cho nhiều tổ chức trong nhiều năm. Quyết định chuyển việc của tôi thường do một trong những chỉ số mà tôi mô tả bên dưới không đạt được. Dưới đây là những đặc điểm chung của những nơi tốt nhất để làm việc với tư cách là một nhà giao dịch:
  • Môi trường giao dịch lành mạnh (đây là môi trường lớn; tôi sẽ đi vào chi tiết bên dưới).
  • Công ty hoặc bộ phận mà bạn làm việc đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hơn là cắt giảm chi phí. Sẽ thú vị hơn nhiều khi làm việc cho một công ty đang cố gắng phát triển chứ không phải một công ty đang cố gắng cắt giảm. Và bạn sẽ được trả lương cao hơn.
  • Người quản lý của bạn tin tưởng vào bạn và cho bạn đủ “dung sai” để thỉnh thoảng bạn vẫn có thể làm hỏng việc. Bạn sẽ gặp rắc rối vào một thời điểm nào đó và những gì xảy ra giữa bạn và công ty vào thời điểm đó là rất quan trọng.
  • Không quản lý những tiểu tiết. Một nhà quản lý giao dịch tuyệt vời tin tưởng những nhân viên của họ và chỉ kiểm tra lợi nhuận/thua lỗ hàng tuần, không phải hàng ngày.
  • Những đồng nghiệp đam mê và một người cố vấn đều yêu thích giao dịch như bạn.
  • Xung quanh bạn là những người “đói khát”, nhưng thông minh và khiêm tốn.
114.jpeg

Không có gì quan trọng hơn một môi trường giao dịch lành mạnh, vì vậy hãy để tôi đi vào chi tiết về điều đó. Hầu hết phần dưới đây là từ cuốn sách của tôi, Alpha Trader.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/73073/

Một môi trường giao dịch lành mạnh


Bạn không thể thành công trong một môi trường giao dịch không lành mạnh. Bạn phải có một môi trường chấp nhận rủi ro, không thù địch với rủi ro và không bị thiếu vốn. Trong môi trường sai lầm, ngay cả nhà giao dịch lý trí, kỷ luật, có kỹ năng và tự nhận thức nhất cũng sẽ thất bại. Có nhiều điều trong một môi trường giao dịch lành mạnh, nhưng có hai điều cần thiết nhất gồm:
  • Một mức vốn phù hợp
  • Môi trường chấp nhận rủi ro một cách tích cực
Chúng ta sẽ xem xét từng yếu tố.

Một mức vốn phù hợp


Về các yếu tố bên ngoài, đủ vốn là điều kiện tiên quyết tuyệt đối để giao dịch thành công. Hãy xem điều này có ý nghĩa gì đối với ba loại nhà giao dịch chính.

Trader nhỏ lẻ:

Không nhà giao dịch nhỏ lẻ nào có thể thành công với tài khoản giao dịch 1000 USD vì thu nhập được tạo ra từ chiến lược thành công nhất sẽ quá nhỏ. Ngay cả tiền lãi 300% cũng không đủ để tạo ra sự khác biệt và do đó, nhà giao dịch rất có thể sử dụng quá nhiều đòn bẩy và khiến tài khoản bị huỷ diệt.

Tuy nhiên, một tài khoản real nhỏ vẫn ổn để trader hiểu thị trường và tốt hơn nhiều so với giao dịch demo. Nó có thể cho bạn cảm giác về những rào cản cảm xúc và tâm lý khi giao dịch với tiền thật.

Bank trader:


Nếu bạn làm việc trong ngân hàng, bạn không có một số vốn cố định. Thay vào đó, bạn có giới hạn rủi ro. Do đó, các giới hạn rủi ro của bạn cần phải phù hợp với kỳ vọng về hiệu suất hoặc ngân sách của bạn. Nếu bạn có mức dừng lỗ hàng ngày là 30,000 USD và ngân sách là 10,000,000 USD, bạn sẽ thất bại. Không thể kiếm được mười triệu đô la trong một năm với mức dừng lỗ hàng ngày khít như vậy.

Cách dễ nhất để xác định xem giới hạn rủi ro của bạn có phù hợp trong ngân hàng hay không là chạy các mô phỏng. Bạn có thể thiết lập các mô phỏng đơn giản trong bảng tính để xem xét khoảng thời gian 252 ngày và đưa ra các phạm vi kết quả dựa trên các thông tin đầu vào khác nhau.

Screen Shot 2022-12-23 at 14.42.25.png

Nhà quản lý danh mục đầu tư (PM):


Vốn hoặc tài sản được quản lý là một biến số quan trọng đối với mọi quỹ phòng hộ và nhà quản lý danh mục đầu tư. Các PM giỏi có thể mở rộng quy mô chiến lược của họ một cách đáng kể và có xu hướng nghĩ về hiệu suất theo điểm cơ bản chứ không phải số tiền. Các PM giỏi thoải mái tăng hoặc giảm rủi ro khi cần thiết dựa trên số vốn họ đang quản lý. Mặt khác, các PM nghĩ về lợi nhuận/thua lỗ dưới dạng USD sẽ có xu hướng gặp khó khăn khi tăng quy mô (hoặc giảm quy mô) vì họ bị neo vào các ngưỡng lời lỗ khác nhau. Quy mô 1 triệu USD sẽ hoàn toàn khác với quy mô 100 triệu hay 1 tỷ USD khi bạn cứ chăm chú vào tiền!

Lưu ý rằng có thể có quá nhiều vốn. Trên thực tế, một vấn đề phổ biến với các nhà quản lý danh mục đầu tư của quỹ phòng hộ là họ có quá nhiều vốn chứ không phải quá ít. Nhiều nhà giao dịch tại các quỹ phòng hộ bị áp lực phải nhận ngày càng nhiều vốn, bất kể khả năng của chiến lược giao dịch của họ. Và nó đòi hỏi một nhà giao dịch can đảm chính trực để nói “không” với nhiều vốn hơn. Điều này hơi giống với việc từ chối thăng chức—thường thì đó có thể là một quyết định đúng đắn, nhưng làm như vậy có thể khiến bạn cảm thấy kỳ lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mọi nhà giao dịch và mọi chiến lược giao dịch đều có mức vốn tối ưu. Bạn càng sử dụng nhiều vốn, thì lợi nhuận của bạn sẽ càng giảm sau một thời điểm nhất định, bởi vì các chiến lược tốt nhất của bạn sẽ đạt đến cực hạn và vốn bổ sung sẽ được phân bổ cho các chiến lược kém hơn. Nếu bạn là PM tại một quỹ phòng hộ, bạn nên nhắm mục tiêu mức vốn tối ưu của mình, đừng chỉ tìm cách gia tăng nguồn vốn hàng năm.

Nghiên cứu cho thấy có một biên độ hấp dẫn đối với quy mô quỹ phòng hộ trong phạm vi quản lý tài sản từ 250 triệu đô la đến 1 tỷ đô la. Dưới 250 triệu đô la, chi phí khó bù đắp và trên 1 tỷ đô la, lợi nhuận và tỷ lệ Sharpe sẽ giảm. Điều này cũng đúng về mặt logic đối với các nhà quản lý cá nhân. Điều này không có nghĩa là tất cả các khoản tăng vốn đều xấu. Bạn cần suy nghĩ về mức vốn hóa tối ưu của mình trông như thế nào và hướng đến mục tiêu đó chứ không phải cao hơn. Khi vốn của bạn tăng lên cao hơn mức tối ưu, nhóm cơ hội sẽ bị pha loãng và chi phí giao dịch tăng lên một cách không tương xứng.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/73822/

Môi trường chấp nhận rủi ro lành mạnh


Một môi trường lành mạnh tạo ra những người chấp nhận rủi ro thành công. Ngay cả những nhà giao dịch giỏi nhất cũng khó có thể thành công trong một môi trường độc hại. Một môi trường chấp nhận rủi ro lành mạnh có ý nghĩa khác nhau đối với các tuýp trader khác nhau. Cụ thể:

Trader nhỏ lẻ:

Đối với những trader nhỏ lẻ, giao dịch bằng tiền của chính họ, môi trường chấp nhận rủi ro lành mạnh có nghĩa là họ có đủ khoảng trống để học hỏi, phạm sai lầm, phục hồi và cuối cùng là trở nên thịnh vượng. Vốn là rất quan trọng, như đã đề cập trong phần trước, nhưng sự hỗ trợ từ gia đình, sự linh hoạt về tài chính và khả năng tập trung cũng như các hoạt động trong ngày cũng là rất quan trọng.

Nếu bạn muốn trở thành một trader, nhưng vợ của bạn muốn bạn có một công việc "thực sự" và bạn có cặp song sinh la hét từ phòng khác và không có tiền để trả tiền thuê nhà vào tháng tới… Bạn nên quay lại khi bạn có một môi trường thuận lợi hơn. Giao dịch đã đủ sự khó khăn rồi, bất kỳ yếu tố nào khiến nó khó hơn sẽ khiến công việc này trở nên bất khả thi!

Bạn làm chủ cuộc sống của mình, vì vậy nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch, hãy làm điều đó. Nhưng hãy chọn đúng thời điểm và hoàn cảnh để làm điều đó để bạn có cơ hội thành công.

Screen Shot 2022-12-23 at 14.43.51.png

Bank trader:

Bạn sẽ nghĩ rằng hầu hết hoặc tất cả các nhà giao dịch ngân hàng sẽ hoạt động trong một môi trường chấp nhận rủi ro lành mạnh, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Các ngân hàng có mức độ chấp nhận rủi ro khác nhau và các nhà quản lý trong các ngân hàng đó có thể có những động cơ khuyến khích khác nhau một cách đáng kể.

Nhà quản lý danh mục đầu tư (PM):


Các nhà quản lý danh mục đầu tư có nhiều khả năng làm việc trong một môi trường chấp nhận rủi ro lành mạnh. Vì các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tài sản thường chỉ kinh doanh trong lĩnh vực chấp nhận rủi ro, nên họ hiểu rõ nhất bản chất của rủi ro và họ thường giỏi trong việc tạo ra một bộ quy tắc rõ ràng và sau đó cho phép các nhà giao dịch thực hiện chúng.

Mặc dù bạn được trả một tỷ lệ phần trăm trên lợi nhuận tuyệt đối của mình, nhưng người quản lý của bạn thường quan tâm đến sự biến động hơn là con số lợi nhuận tuyệt đối. Điều này hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là khi các nhà quản lý rủi ro không ngừng cố gắng tách may mắn ra khỏi kỹ năng giao dịch của các nhân viên của họ.

Nếu bạn là người mới tại một quỹ phòng hộ, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ tất cả các quy tắc thành văn và bất thành văn mà quỹ tuân theo. Mức dừng lỗ chính thức của bạn có thể là -15%, nhưng nếu mọi nhà giao dịch khác từng gặp vấn đề khi vượt mức lỗ 9% thì có lẽ bạn nên hiệu chỉnh mức dừng lỗ 9% hoặc ít hơn.

Hãy suy nghĩ về các ưu tiên của các nhà quản lý của bạn, và tự hỏi xem hành vi của bạn có phù hợp hay không?

Lời khuyên này áp dụng cho các nhà giao dịch ở mọi loại hình tổ chức. Khi bạn hiểu được động cơ của các quản lý, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang chơi đúng luật và bạn sẽ không đặt bản thân hoặc người quản lý của mình vào một vị trí không mong muốn hoặc khó xử. Không chỉ là chơi game giỏi mà còn là chơi đúng game!

Các đặc điểm khác của một môi trường chấp nhận rủi ro một cách lành mạnh gồm:
  • Các quy tắc giới hạn và khuôn khổ chấp nhận rủi ro.
  • Đồng nghiệp của bạn.
  • Khẩu vị rủi ro của ban quản lý.
  • Người cố vấn của bạn.
  • Quy định rõ ràng về hiệu suất giao dịch và tiền công.
Trên đây là những chia sẻ của tôi về một góc nhìn ít được bàn luận về nghề trading, hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề!

Cảm ơn đã đọc bài,
Brent Donnelly,

Tham khảo: 50in50
 
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 220 Xem / 8 Trả lời
  • UK LEE trong Phân tích Hàng hóa Phái sinh 38 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 135 Xem / 6 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Bitcoin - Altcoins - Cryptocurrency 2,136 Xem / 112 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 28,260 Xem / 108 Trả lời
  • black trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 19,926 Xem / 85 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên