Ám ảnh cuộc gọi 'chứng khoán quốc tế, trúng thưởng'

Ám ảnh cuộc gọi 'chứng khoán quốc tế, trúng thưởng'

Ám ảnh cuộc gọi 'chứng khoán quốc tế, trúng thưởng'

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,553
34,877
Mở máy lên là nghe "em bên chứng khoán quốc tế" khiến tôi dần mất kiên nhẫn khi thấy các cuộc gọi từ số lạ.

Tôi làm kế toán cho công ty nên hay đi giao dịch ở các ngân hàng. Như các bạn đã biết, bây giờ cứ ra ngoài làm việc là phải trao đổi thông tin cá nhân, để lại thông tin cho bên đối tác.

Điều lạ lùng là không biết thông tin của mình bị rò rỉ từ ai mà lâu lâu tôi nhận thông báo mình trúng thưởng chương trình khuyến mãi ở siêu thị này, siêu thị kia, mà mấy chỗ này tôi chưa từng bước chân tới.

Rồi mấy bạn bên chứng khoán quốc tế gọi mời chào, có đợt tần suất liên tục, nhất là thời gian chứng khoán lập đỉnh. Thời gian vừa rồi chứng khoán rớt giá thảm không ai gọi lại. Khi thị trường bắt đầu phục hồi, tôi lại được nghe lại điệp khúc cũ: " Em là... bên chứng khoán quốc tế ..."

Thời gian đầu tôi còn lịch sự nghe vài câu giới thiệu của các bạn rồi tôi mới từ chối. Về sau nản quá, tôi bỏ máy xuống cho các bạn tự nói tự nghe, còn bây giờ mới nghe nửa câu giới thiệu là tôi cúp máy, có lẽ nhờ vậy nên không ai gọi tôi nữa.

Screen Shot 2022-12-31 at 22.11.50.png
>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/74545/

Nhưng không biết các bạn này có cùng một hội không mà máy tôi liên tục bị nhá từ số lạ, rồi tin nhắn kết bạn từ sim rác, tôi đã chặn bao nhiêu số rồi mà mỗi ngày họ nhắn tin bằng một số mới. Tôi cài chế độ chặn và tin nhắn rác mãi mà vẫn chưa hết.

Cách đây khoảng một tuần tôi nhận được một cuộc gọi từ số lạ, mã TP HCM. Tôi vẫn nghe máy thì được em bên kia giới thiệu là nhân viên của một nhà mạng tôi đang xài, hiện có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, chỉ cần tôi cài cái gì đó (tôi nghe không rõ) thì mỗi tháng chỉ mất năm mươi ngàn sẽ được nghe gọi thoải mái".

Tôi nghe tới đây là biết có mùi lừa đảo rồi, tôi bảo em đó cho tôi cái cú pháp tin nhắn tôi tự làm thì bạn nhân viên này nói "cú pháp tin nhắn khuyến mãi này dễ nhầm lẫn với cú pháp tin nhắn khuyến mãi khác nên chị cho em thông tin em cài cho chị".

Lúc đó tôi mới đi làm về tầm 17h, nhà đang nhiều việc nên không có thời gian vờn bạn này, nên tôi bỏ máy xuống cho em tự nói tự nghe. Tôi không rõ bạn đó sẽ làm gì khi mà tôi đồng ý cho em thông tin của mình, nhưng chắc chắn là chẳng tốt đẹp gì.

Tôi thường đọc báo nên tôi thấy mọi người hay cảnh báo về nạn lừa đảo. Tôi thấy người hay đọc báo, xem tin tức hoặc người hay suy xét trước sau ít ai bị lừa, còn người ít hiểu biết hay có lòng tham lớn mới dẫn tới dễ bị dụ dỗ. Vì thế tôi chia sẻ nội dung này để độc giả nào đã bị mời chào cài cú pháp tin nhắn khuyến mãi biết rõ hơn thì chia sẻ cho mọi người biết thêm.

Nguồn: VnExpress
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên