Từ Drawdown (mức sụt giảm tài khoản), có thể chẩn đoán gì về giao dịch của bạn?

Từ Drawdown (mức sụt giảm tài khoản), có thể chẩn đoán gì về giao dịch của bạn?

Từ Drawdown (mức sụt giảm tài khoản), có thể chẩn đoán gì về giao dịch của bạn?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,309
32,469
Xin chào cả nhà!

Nick Radge, tác giả của nhiều đầu sách trading bán chạy trên Amazon, nhà giao dịch chuyên nghiệp đã từng giao dịch cho quỹ và hiện quản lý quỹ cá nhân.

Sau đây là chia sẻ của ông trên trang The Chartist - hiện có hơn 32.2 ngàn người theo dõi.

***​

Bạn nghĩ rằng mất mát sau cùng cũng chỉ là một mất mát? Không, không đúng! Không phải các khoản drawdown (sụt giảm tài khoản) đều như nhau!

Drawdown là mức sụt giảm trong tài khoản hoặc chiến lược giao dịch của bạn. Việc giải quyết drawdown là một trong những điều khó khăn nhất đối với các trader (cùng với việc tuân thủ chiến lược của họ).

Phân tích drawdown (mức sụt giảm tài khoản)


Chan-doan-tu-drawdown-muc-sut-giam-tai-khoan-Nick-Radge-TraderTop4.jpeg

Tôi tình cờ đọc được một bài viết của Brett Steenbarger và tôi muốn chia sẻ nó với bạn, vì một trong những trở ngại lớn nhất đối với các trader mới đó chính là đối phó khi tài khoản của họ đang trong giai đoạn drawdown. Drawdown là điều không thể tránh khỏi.

Khi bạn gặp phải tình trạng tài khoản bị drawdown, thì điều quan trọng nhất bạn có thể làm là chẩn đoán chính xác điều gì đang xảy ra. Có ba khả năng:

1. Chẳng có chuyện gì xảy ra cả!


Chan-doan-tu-drawdown-muc-sut-giam-tai-khoan-Nick-Radge-TraderTop5.jpeg

Drawdown là bình thường và nó có thể xảy ra với bạn, với phương pháp giao dịch của bạn. Trừ khi bạn có tỷ lệ Sharpe cực kỳ cao trong lịch sử (lãi ổn định, lỗ vừa phải), bạn có thể tin tưởng vào chuỗi các giao dịch thua lỗ và những ngày, những tuần, những tháng mất tiền.

Bạn không nên phản ứng thái quá với mỗi giai đoạn thua lỗ và liên tục thay đổi những gì bạn đang làm; nếu không, bạn sẽ chẳng bao giờ cải thiện chuyên môn trong bất kỳ phương pháp giao dịch cụ thể nào.

Quan trọng: Drawdown là không thể tránh khỏi. Mọi trader vĩ đại trên thế giới đều đã trải qua và chắc chắn sẽ trải qua chúng. Nếu Warren Buffett còn chịu drawdown thì bạn cũng nên mong đợi điều đó. Bạn cần cảm thấy thoải mái với những điều vốn không thoải mái.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/73661/

2. Thị trường đã thay đổi


Chan-doan-tu-drawdown-muc-sut-giam-tai-khoan-Nick-Radge-TraderTop2.jpeg

Điều này rõ ràng nhất khi bạn xác định những thay đổi trong xu hướng thị trường, sự biến động và mối tương quan trong giai đoạn drawdown của bạn.

Trong một bài báo trên Bloomberg, tôi đã đưa ra quan điểm này rất rõ ràng:

"Các trader trẻ tuổi chưa từng kinh qua các chế độ tăng lãi suất cao và có thể bị bất ngờ trước những thay đổi của mô hình thị trường (chẳng hạn như mối tương quan giữa lợi nhuận của cổ phiếu và trái phiếu). Nếu mức drawdown của bạn tương quan với giai đoạn thay đổi thị trường như vậy, thì cần phải có một số điều chỉnh. Không phải tất cả các vấn đề trong trading đều bắt nguồn từ tâm lý."

Quan trọng: Bạn cần phải hiểu TẠI SAO chiến lược của bạn lại kiếm được tiền. Bạn càng hiểu rõ lý do TẠI SAO, bạn càng được trang bị đầy đủ để đối phó với các đợt drawdown khi chúng xảy ra.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/73476/

3. Bạn đang giao dịch kém


Chan-doan-tu-drawdown-muc-sut-giam-tai-khoan-Nick-Radge-TraderTop3.jpeg

Một chủ đề nổi bật trong cuốn sách sắp xuất bản của tôi là tầm quan trọng của việc biết các phương pháp hay nhất của bạn.

Nếu bạn biết những gì bạn làm tốt khi kiếm được tiền, rất có thể bạn sẽ xác định được khi nào bạn đi chệch khỏi những điểm mạnh đó.

Giao dịch kém có thể là kết quả của sự mất tập trung, mệt mỏi, thất vọng và/hoặc kiểu độc thoại tiêu cực. Cho đến khi bạn giải quyết được những yếu tố đó, việc rủi ro vốn của bạn sẽ làm suy yếu hoạt động trading của bạn!

Quan trọng: Đây chắc chắn là một điểm quan trọng đối với nhà giao dịch tuỳ ý (discretionary trader). Tuy nhiên, có một cách tiếp cận có hệ thống đã được thử nghiệm có thể giúp bạn đi đúng hướng lâu hơn. Khi đang ở trong vùng hoang dã drawdown, tốt hơn hết bạn nên có cho mình một tấm bản đồ!

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/70089/

Lời kết


Thị trường sẽ liên tục thách thức chúng ta, và đó là điều thúc đẩy chúng ta liên tục thay đổi. Drawdow là cách thị trường nói với chúng ta rằng chúng ta cần tập trung vào giao dịch của mình, chứ không phải vào lãi và lỗ trên màn hình.

Đối với những trader chuyên nghiệp, một số thay đổi bước ngoặt và mang tính xây dựng nhất trong trading của họ đã được truyền cảm hứng từ những mất mát đau đớn nhất!

Nguồn: thechartist

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên