Giao dịch trong khi vẫn làm một công việc toàn thời gian? Đây là cách trader chuyên nghiệp Tom Dante "khả thi hoá" chuyện này...

Giao dịch trong khi vẫn làm một công việc toàn thời gian? Đây là cách trader chuyên nghiệp Tom Dante "khả thi hoá" chuyện này...

Giao dịch trong khi vẫn làm một công việc toàn thời gian? Đây là cách trader chuyên nghiệp Tom Dante "khả thi hoá" chuyện này...

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Tom Dante là một day trader tại London. Anh ấy bắt đầu giao dịch bằng một câu chuyện thực sự thú vị và độc đáo, đó là vào khoảng năm 1999. Và kể từ thời điểm đó trong khoảng thời gian 7 năm, Tom đã phải vật lộn để đạt được sự nhất quán với kết quả giao dịch của mình.

Sau khi phát triển thành tích về lợi nhuận, Tom gia nhập một công ty prop trading, nơi anh học được nhiều nguyên tắc giao dịch vững chắc đã định hình anh thành nhà giao dịch như ngày nay.

Hiện Tom là một trader độc lập, chủ yếu tập trung vào thị trường trái phiếu trong ngày, cũng như các thị trường giao sau khác. Ngoài ra, anh cũng là một mentor chuyên nghiệp cho các trader nghiêm túc.

trader Dante đã được phỏng vấn, viết bài trên các trang web nổi tiếng như Bloomberg Markers, Chat With Traders, FT.

https://chatwithtraders.com/ep-039-tom-dante/

Sau đây là chia sẻ trên Twitter của trader Tom Dante về cách anh ấy giao dịch trong lúc là một nhân viên văn phòng toàn thời gian nhé!

tom-dante-trader-chuyen-nghiep-va-bi-kip-nghien-cuu-thi-truong-traderviet1-png.242271

***​

Tôi thường được mọi người hỏi rằng "Một trader nên giao dịch như thế nào khi họ đang làm một công việc toàn thời gian?"

Vâng, tôi đã làm điều này trong nhiều năm.

Trên thực tế, tôi đã xây dựng kỷ lục mà tôi từng đạt được khi đang làm một công việc 9-5 tại một prop firm (công ty giao dịch quỹ chuyên nghiệp).

Vậy, có thể nói, mục tiêu đó hoàn toàn có thể đạt được!

Vấn đề là, ngoài kia có rất nhiều công việc khác nhau, và đồng thời các chiến lược giao dịch cũng rất đa dạng. Như vậy, với cả hai yếu tố đó, số lượng thời gian cần bỏ ra sẽ khác nhau ở mỗi người.

Do đó, tôi sẽ chỉ thảo luận về những gì cá nhân tôi đã làm thay vì cố gắng viết ra "cách thực hiện".

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/74038/

Giao-dich-trong-luc-co-mot-cong-viec-toan-thoi-gian-TraderTop4.jpeg

Tôi đã có một công việc văn phòng và ngồi trước máy tính gần như cả ngày. Vì thế, không quá khó để thỉnh thoảng tôi mở các biểu đồ ra xem.

Tôi cũng đã giao dịch một chiến lược đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên khung thời gian H1. Điều này yêu cầu ít thời gian trên màn hình hơn.

Nhưng ngay cả với những lợi thế này, tôi thấy thành công phụ thuộc vào việc bạn phải rất có tổ chức. Vì thế, tôi đã thiết lập một thói quen hiệu quả.

Điều quan trọng là tôi phải chuẩn bị đúng cách cho ngày sắp tới - ngày mà tôi biết mình sẽ có thời gian ngồi trước màn hình tối thiểu.

Tôi thực hiện phần lớn công việc phân tích của mình tại nhà vào buổi tối khi thị trường đã đóng cửa. Tôi làm theo trình tự một số bước nhất định sau:

Đầu tiên, tôi sẽ kiểm tra lịch kinh tế để biết khi nào và tại thị trường nào thì biến động giá được kỳ vọng sẽ gia tăng.

Tôi sẽ viết những điều này xuống.

Giao-dich-trong-luc-co-mot-cong-viec-toan-thoi-gian-TraderTop2.jpeg

Tiếp theo, tôi sẽ đi qua từng thị trường mà tôi đã giao dịch và xác định xem liệu có xu hướng hàng ngày hay không và nếu có thì tôi sẽ tìm kiếm những giao dịch nào vào ngày hôm sau.

Hầu hết thời gian, với chiến lược của mình, tôi có thể vào lệnh trước với broker của mình.

Tôi đặt lệnh bằng lệnh limit (giới hạn) và luôn đặt dừng lỗ - chốt lời, điều đó có nghĩa là tôi sẽ được bảo vệ nếu vì lý do nào đó, tôi không thể truy cập vào biểu đồ trong ngày, chẳng hạn như khi tôi đang họp trên công ty.

Trường hợp chiến lược của tôi yêu cầu tôi phải theo dõi thứ gì đó, ví dụ như đỉnh hoặc đáy để xem liệu một mô hình Swing Failure (SFP) đã hình thành hay không, mà tôi koong thể vào lệnh trước, tôi chỉ cần ghi lại những gì tôi đang tìm kiếm để đặt lệnh.

Khi làm xong, tôi sẽ đi ngủ.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/73782/

Vào buổi sáng, trước khi làm việc, tôi sẽ kiểm tra xem liệu tôi có được khớp lệnh trong bất kỳ giao dịch nào qua đêm hay không và liệu tôi có cần làm gì không, chẳng hạn như dời stoploss hoặc huỷ lệnh.

Khi đến nơi làm việc, lâu lâu tôi sẽ mở chart lên giao dịch.

Tôi sẽ đặt cuốn sổ ghi chép trước mặt mình, trong đó có ghi lại rủi ro của sự kiện quan trọng cùng với những điều tôi cần theo dõi.

Giao-dich-trong-luc-co-mot-cong-viec-toan-thoi-gian-TraderTop1.jpeg

Sau đó, cứ mỗi giờ trôi qua, tôi sẽ mở chart lên và đưa ra quyết định giao dịch:
  • Liệu có giao dịch mở nào tôi cần quản lý không?
  • Liệu hành động giá có xảy ra ở bất kỳ ngưỡng giá nào tôi đang theo dõi không?
  • Vân vân và mây mây...
P/S: Đây là thời điểm mà việc giao dịch từ điện thoại và làm việc tại nhà không phổ biến như ngày nay.

Bây giờ những điều này là hoàn toàn khả thi, bạn có một lợi thế mà tôi không có.

Vấn đề lớn nhất là làm sao để không bị "bắt quả tang" khi tôi ngồi trước màn hình đối diện với toàn bộ văn phòng.

Và điều này đã xảy ra với tôi một lần.

Giám đốc điều hành xuất hiện sau lưng tôi khi tôi đang xem chart :canny:

Tôi thu nhỏ chart xuống, quay lại với một nụ cười và nói với anh ấy rằng tôi đang phân tích số liệu thống kê lưu lượng truy cập web.

Trước sự hoài nghi của tôi, anh ấy thực sự tin điều này.

Giao-dich-trong-luc-co-mot-cong-viec-toan-thoi-gian-TraderTop3.jpeg

Giao dịch theo cách này nghe có vẻ khó, nhưng với sự tổ chức tốt và một chiến lược có lợi, điều đó là có thể.

Công bằng mà nói, đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm hoặc bỏ sót điều gì đó do không thể quan sát kỹ, nhưng điều này thậm chí vẫn xảy ra khi bạn giao dịch tại nhà.

Mặt trái của việc không theo dõi quá thường xuyên có thể ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của bạn.

Tôi nhận thấy rằng, việc tập trung vào công việc có nghĩa là tôi ít có khả năng giao dịch để thoát khỏi sự nhàm chán.

Đồng thời, việc bận rộn với một công việc khác có nghĩa là tôi ít có khả năng quản lý các giao dịch một cách tiểu tiết và làm chúng rối tung lên!

Tôi cũng nhận thấy rằng, việc có một nguồn thu nhập cố định sẽ giảm bớt áp lực khi cố gắng tìm kiếm các giao dịch, nhưng đồng thời, nó cũng giúp biết rằng tôi đã làm việc chăm chỉ như thế nào để kiếm được $2.000/tháng, có nghĩa là tôi sẽ ít có khả năng vứt bỏ số tiền đó vào một cú trade được coi là tồi tệ.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/74655/

Kết luận lại: Có một công việc toàn thời gian không hề ngăn cản bạn giao dịch thành công mà nó yêu cầu bạn phải lên kế hoạch một cách cực kỳ cẩn thận!

Nguồn: twitter

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên