Tại sao TRADING là một trong những nghề THÁCH THỨC nhất?

Tại sao TRADING là một trong những nghề THÁCH THỨC nhất?

Tại sao TRADING là một trong những nghề THÁCH THỨC nhất?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Nếu bạn tra từ điển từ "trade", bạn sẽ tìm thấy 2 định nghĩa riêng biệt:
  1. "Trade" là hành động mua hoặc bán hàng hoá và dịch vụ;
  2. "Trade" là một nghề đòi hỏi kỹ năng hoặc đào tạo đặc biệt.
Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta tự gọi mình là "trader" trong ngành này.

Đầu tiên và quan trọng nhất, trading là một nghề dựa trên kỹ năng. Giống như tất cả các kỹ năng khác, năng lực giao dịch là thứ có được thông qua đào tạo, huấn luyện và cống hiến mạnh mẽ. Có những kỹ thuật để trader học, thực hành và thành thạo.

Nhưng nếu chỉ thành thạo những kỹ thuật này sẽ không mang lại thành công cho bạn. Trading không phải là một nghề mà bạn có thể bắt chước những hành động của những trader thành công khác và mong đợi mình sẽ thành công tương đương (hoặc thậm chỉ một phần). Theo nghĩa này, một trader có thể so sánh với một vận động viên chuyên nghiệp.

Giao dịch như một vận động viên chuyên nghiệp


Tai-sao-trading-la-nghe-thach-thuc-TraderTop1.jpeg

Hãy lấy một vận động viên quần vợt làm ví dụ.

Thông qua các buổi tập luyện cường độ cao, nghiên cứu kịch bản và các bài học từ huấn luyện viên, các vận động viên quần vợt sẽ trau dồi kỹ năng của mình bằng cách rèn luyện chăm chỉ và phát triển kỹ năng.

Họ học cách tung bóng, đánh thuận tay, dự đoán nước đi của đối thủ, v.v. Một huấn luyện viên giỏi sẽ đào sâu cho họ những kỹ năng này và cung cấp thông tin chi tiết, cũng như feedback phản hồi khi cần.

Điều này cũng tương tự với một trader chuyên nghiệp. Họ sẽ nghiên cứu thị trường, tìm hiểu sâu và tạo kế hoạch hành động cho tất cả các kịch bản thị trường có thể xảy ra, đồng thời hoàn thiện phong cách giao dịch của họ.

Tuy nhiên, giống như một vận động viên quần vợt, có một điều VÔ HÌNH nhưng rất quan trọng mà một huấn luyện viên hay việc luyện tập liên tục không thể tác động đến. Đó chính là bản thân và cách mỗi cá nhân chuyển những gì họ học được thành hành động HỮU HÌNH trên sân thi đấu (aka thị trường).

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/75672/

Tiếp cận trading từ góc độ cá nhân


Tai-sao-trading-la-nghe-thach-thuc-TraderTop2.jpeg

Với tất cả kiến thức mà một huấn luyện viên hoặc người cố vấn có thể cung cấp, rốt cuộc, người nhận thông tin phải biết cách chuyển đổi và áp dụng nó một cách đầy đủ.

Vậy làm sao để kết hợp những bí quyết kỹ thuật với các khía cạnh cảm xúc và cá nhân của tâm trí?

Câu trả lời cho câu hỏi này bắt đầu bằng việc hiểu rằng tính cách của bạn có dấu ấn độc đáo của riêng nó. Tính duy nhất này có nghĩa là, dù bạn nhìn thấy sự trừu tượng của thị trường như thế nào, thì người khác, nhìn vào cùng một thứ, sẽ thấy điều gì đó khác biệt. Sự khác biệt có thể không nhiều, nhưng dù sao thì chúng cũng sẽ khác nhau.

Nhìn nhận các tình huống khác nhau cũng có nghĩa là bạn sẽ phản ứng khác đi. Vì vậy, với bất kỳ công cụ hay kỹ năng nào bạn học được trong các giao dịch của mình để trở thành một trader, bây giờ bạn phải áp dụng những thứ này theo cách hài hoà với cá tính và phong cách độc đáo của bạn. Đây là lý do tại sao dù sử dụng một kỹ thuật giống nhau, nhưng mỗi người sẽ cho ra một kết quả khác nhau.

Ngoài ra, các tính cách khác nhau sẽ áp dụng các kế hoạch hành động trực quan của riêng họ, dựa trên những gì và cách họ trải nghiệm các sự kiện. Đây là lý do tại sao ngoài mọi thứ bạn học được, bạn buộc phải tạo một kế hoạch hành động tuỳ chỉnh phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của mình.

Để làm được điểu này, và chỉ sau khi bạn đã học các kỹ thuật, bạn cần thực hành càng nhiều tình huống trong các điều kiện khác nhau càng tốt để tìm hiểu cách tính cách của bạn đối phó với tất cả các chuỗi sự kiện khác nhau này. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu các phản ứng độc đáo của bạn với các yếu tố gây căng thẳng và biến động thị trường không lường trước được.

Tổng hợp kinh nghiệm


Tai-sao-trading-la-nghe-thach-thuc-TraderTop3.jpeg

Để trở thành một trader thành công, bạn phải biến tất cả các yếu tố khác nhau trong quá trình chuẩn bị thành các kỹ năng giao dịch thực tế.

Yếu tố đầu tiên để thành công là trở thành một nhà phân tích. Hãy nhìn vào sự trừu tượng của thị trường và dựa trên điều này, hãy tạo ra một lộ trình về chính xác những gì bạn muốn làm, vạch ra nơi bạn muốn chấp nhận rủi ro, nơi bạn sẽ tìm cách tránh rủi ro, v.v.

Thành phần thứ hai là vai trò của bạn với tư cách là nhà giao dịch thực sự. Mặc dù có vẻ như đó là một phần mở rộng của phần phân tích, nhưng thực ra đây là một nhiệm vụ rất khác và riêng biệt. Chỉ ở những trader hiếm nhất và giỏi nhất, hai mặt này mới bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Đối với hầu hết các trader, chỉ có một kỹ năng vượt trội hơn kỹ năng còn lại.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/75716/

Ý nghĩa của việc làm nghề trader


Tai-sao-trading-la-nghe-thach-thuc-TraderTop4.jpeg

Trở thành một trader có nghĩa là bạn phải trải nghiệm thực tế, khác với vai trò nhà phân tích của bạn (tức là xử lý những ý tưởng trừu tượng từ một bối cảnh).

Trader sẽ phải trải nghiệm những thứ thuộc về cảm xúc và để giải quyết vấn đề này, bạn cần hiểu rõ bản thân và biết những tác động cụ thể mà một số sự kiện nhất định sẽ gây ra cho bạn. Điều này thiết lập điểm mạnh và điểm yếu của bạn, giúp bạn xây dựng các kế hoạch cá nhân của mình.

Ví dụ: Vào những lúc thị trường tích luỹ, bạn có thể bị đánh lừa bởi những chuyển động khác nhau trước khi đưa ra quyết định rằng giá sẽ breakout và tiếp tục xu hướng. Việc nắm giữ các vị thế trong khi giá nhảy lên xuống có thể rất mệt mỏi, và bạn cần mạnh mẽ cũng như tin tưởng vào phân tích của bản thân. Bạn sẽ không bao giờ biết liệu giá sẽ breakout theo hướng thuận hay chống bạn. Khả năng giữ lệnh của bạn sẽ phụ thuộc vào tính cách của bạn. Bạn có thể chống lại những mánh khoé của thị trường mạnh mẽ đến mức nào? Câu trả lời đến từ việc hiểu rõ bản thân nhất có thể.

Tính cách giao dịch của bạn


Tai-sao-trading-la-nghe-thach-thuc-TraderTop5.jpeg

Một điều khác cần lưu ý là lớp tính cách của bạn. Ví dụ: bạn là một nhà giao dịch tích cực, hay bạn là người trực quan? Có lẽ bạn thuộc tuýp người phân tích, hoặc giao dịch theo phương pháp? Mỗi loại tính cách sẽ quy định cách tiếp cận khác nhau đối với cách bạn thưc hiện các quyết định sau khi thực hiện các phân tích.

Một nhà giao dịch tích cực sẽ hành động nhanh chóng. Một nhà giao dịch trực quan sẽ tin vào trực giác của họ và sử dụng ít lý trí hơn. Một nhà giao dịch phân tích sẽ tin tưởng hơn vào những gì họ thấy và những gì thị trường nói với họ; trong khi một nhà giao dịch có phương pháp sẽ tạo ra một bộ quy tắc và công cụ để cung cấp cho họ các hướng dẫn hành động.

Sự kết hợp chặt chẽ giữa tính cách, kỹ năng, trực giác và cảm xúc là những gì làm cho trading trở thành một nghề được tinh chỉnh như vậy. Một trader sẽ phải mang DNA độc nhất của mình vào đấu trường và phát huy những điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của họ. Không có hai trader nào giống nhau và chỉ mỗi trader riêng lẻ mới có thể xác định cách thức và kế hoạch giao dịch phù hợp để tối đa hóa bộ kỹ năng của họ.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/75794/

Lời kết: Nghề trading


Trading là một nghề dựa trên kỹ năng và nó có thể được yêu cầu thông qua đào tạo, huấn luyện và sự cống hiến mạnh mẽ.

Một trader có kỷ luật sẽ nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch hành động cho tất cả các kịch bản thị trường có thể xảy ra và hoàn thiện phong cách giao dịch của họ. Với tính cách cá nhân, anh ta sẽ chuyển các kỹ năng giao dịch của mình thành hành động hữu hình trên thị trường.

Nguồn: the5ers.com

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên