Tiêu điểm phiên Mỹ 23/2: FED đang bảo vệ cho sức mạnh của đồng USD

Tiêu điểm phiên Mỹ 23/2: FED đang bảo vệ cho sức mạnh của đồng USD

Tiêu điểm phiên Mỹ 23/2: FED đang bảo vệ cho sức mạnh của đồng USD

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,195
29,925
Mỹ sẽ công bố dữ liệu GDP trong tối nay, đây là tin đáng chú ý nhất trong phiên Mỹ thứ Năm, anh em chú ý thời điểm ra tin nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng trước phiên Mỹ, mời anh em tham khảo.

FED đang bảo vệ cho sức mạnh của đồng USD


Đồng USD giảm xuống vào đầu phiên Âu thứ Năm, nhưng vẫn giữ gần mức cao gần đây sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới.

Vào lúc 15:05 giờ Hà Nội, chỉ số USD theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 104,433, vẫn gần với mức cao nhất trong sáu tuần là 104,67 đạt được vào tuần trước.

Biên bản cuộc họp tháng 2 của Fed cho biết hầu hết các quan chức đều ủng hộ việc tăng thêm 25bps trong lần họp gần nhất vì tốc độ tăng chậm hơn sẽ “cho phép họ đánh giá tiến độ của nền kinh tế tốt hơn” hướng tới việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%.

FED 01.jpg

Tuy nhiên, rõ ràng vẫn có một số nhà hoạch định chính sách ủng hộ mức tăng 50 bps và đáng nói hơn là cuộc họp này diễn ra trước khi các báo cáo kinh tế mạnh mẽ được công bố, nổi bật nhất trong số đó là báo cáo lao động NFP tháng 1, những con số cho thấy suy thoái kinh tế khó xảy ra hơn.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết Fed vẫn cần thắt chặt chính sách tiền tệ "mạnh mẽ" để chế ngự lạm phát, đồng thời cho biết thêm rằng ông kỳ vọng lãi suất ngắn hạn sẽ đạt đỉnh trong khoảng 5,25-5,50%, cao hơn nửa phần trăm so với mức hiện tại.

Để có thêm nhận định về biên bản họp, anh em có thể xem lại bài viết:

>> Nhìn lại biên bản họp FOMC tháng 2: Khả năng FED trở lại với các mức tăng lãi suất "quá cỡ"

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ:


EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0610, vượt xa mức thấp nhất trong 6 tuần là 1,0598 đạt được trong phiên trước đó trước thời điểm công bố kết quả cuối cùng về chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của EU. CPI hàng năm dự kiến sẽ tăng lên mức 8,6%, từ mức 8,5% của tháng trước, cho thấy lạm phát vẫn khó chế ngự và do đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ phải tiếp tục công cuộc thắt chặt chính sách của họ trong một thời gian nữa.

GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2057, AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6831; trong khi NZD/USD tăng 0,4% lên mức 0,6242, do NZD vẫn được hưởng lợi từ quyết định tăng lãi suất 50bps của NHTW New Zealand hồi đầu tuần này, đưa mức lãi suất chuẩn của NZD lên mức cao nhất được thấy kể từ năm 2008 và định hướng của RBNZ về các đợt tăng lãi suất khác.

currency 04.jpg

USD/JPY thì ít biến động do thị trường Nhật nghỉ lễ, được giao dịch quanh 134,88. Thị trường cũng đang háo hức chờ đợi bài phát biểu của ứng cử viên Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda trước quốc hội vào thứ Sáu, nó có thể giải quyết số phận của chính sách kiểm soát lợi suất trái phiếu gây nhiều tranh cãi của BOJ.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/76291/

Mỹ kêu gọi tăng cường viện trợ cho Ukraine


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen hôm thứ Năm đã kêu gọi tăng cường hỗ trợ tài chính cho Ukraine để giúp nước này chống lại cuộc xâm lược kéo dài một năm của Nga khi Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ kinh tế thêm 10 tỷ đô la trong những tuần tới.

Bà Yellen nói trong bài phát biểu chuẩn bị cho một cuộc họp báo khi các nhà lãnh đạo tài chính G20 tập trung ở vùng ngoại ô của trung tâm công nghệ Ấn Độ ở Bengaluru, cho biết điều quan trọng là Quỹ Tiền tệ Quốc tế phải "nhanh chóng" hướng tới một chương trình cho vay được tài trợ đầy đủ cho Ukraine.

Bà nói: “Như Tổng thống Biden đã nói, chúng tôi sẽ sát cánh cùng Ukraine trong cuộc chiến của họ – cho đến chừng nào còn có thể. Việc tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraine sẽ là một chủ đề thảo luận chính trong thời gian tôi ở Ấn Độ."

Screen Shot 2023-02-23 at 16.21.13.png

Viện trợ của Hoa Kỳ đã được Quốc hội phê duyệt vào tháng 12 như một phần của dự luật tài trợ rộng rãi của chính phủ bao gồm gói 45 tỷ đô la mới cho quân đội khẩn cấp và các hỗ trợ khác cho đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Nói về tình hình kinh tế, bà Yellen cho biết nền kinh tế toàn cầu "đang ở một vị thế tốt hơn so với nhiều người dự đoán chỉ vài tháng trước". Bà cho biết trong khi lạm phát toàn cầu đang bắt đầu giảm bớt ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu, điều quan trọng là các quan chức tài chính G20 phải tiếp tục làm việc để dập tắt lạm phát.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên