Tiêu điểm phiên Mỹ 28/3: JPY hưởng lợi từ các dòng tiền hồi hương; Tâm lý thị trường tiếp tục cải thiện

Tiêu điểm phiên Mỹ 28/3: JPY hưởng lợi từ các dòng tiền hồi hương; Tâm lý thị trường tiếp tục cải thiện

Tiêu điểm phiên Mỹ 28/3: JPY hưởng lợi từ các dòng tiền hồi hương; Tâm lý thị trường tiếp tục cải thiện

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Dữ liệu đáng chú ý nhất trong hôm nay sẽ là dữ liệu niềm tin tiêu dùng của Mỹ, anh em chú ý thời điểm ra tin nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng trước phiên Mỹ, mời anh em tham khảo.

Dòng tiền hồi hương có thể hỗ trợ JPY trong ngắn hạn


Đồng USD đang trượt giảm vào Thứ Ba do lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn diện tiếp tục vơi bớt, khiến nhu cầu vào các tài sản trú ẩn tiếp tục giảm xuống.

Tuy nhiên, đồng JPY lại tăng giá, mặc dù đây cũng là một tài sản trú ẩn truyền thống. Với các nhà phân tích chỉ ra rằng dòng tiền đổ vào JPY sẽ tăng lên trước khi kết thúc năm tài chính của Nhật vào Thứ sáu tới.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất là 130,51 yên và cuối cùng giảm 0,29% ở mức 131,2 khi đồng tiền Nhật Bản tăng giá. Điều đó đã loại bỏ một phần mức tăng 0,64% của đồng đô la so với đồng yên trong phiên trước đó - vốn được lợi từ việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên.

Các nhà phân tích cho biết các công ty Nhật Bản có khả năng bán trái phiếu nước ngoài để củng cố bảng cân đối kế toán của họ.

JPY 05.jpg

Bart Wakabayashi, giám đốc chi nhánh tại State Street ở Tokyo, cho biết: “Vào thời điểm Nhật kết thúc năm tài chính, tôi nghĩ rằng có một số dòng tiền đang hồi hương. Nếu đúng như vậy, thì đó gần như chỉ là nhân tố dẫn dắt mang tính thời điểm, sau đó, các động lực cốt lõi sẽ trở lại chi phối đồng tiền này, về cơ bản đó là lợi suất.”

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/67057/

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ


Đồng EUR và GBP cùng tăng giá khi thị trường được yên tâm phần nào từ thỏa thuận của First Citizens BancShares để mua tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng SVB (Silicon Valley Bank), và thực tế là không có rạn nứt nào nữa xuất hiện trong ngân hàng toàn cầu.

Đồng euro cuối cùng đã tăng 0,27% lên 1,083 đô la. Đồng bảng Anh cao hơn 0,31% ở mức 1,233 USD, ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng. Adam Cole, giám đốc chiến lược tiền tệ tại RBC Capital Markets, cho biết: “Các thị trường nhìn chung có một chút tâm lý chấp nhận rủi ro, và điều mặc định trong bối cảnh đó là USD trượt giảm. Và chúng ta có thể ở trong môi trường này trong vài tháng tới.”

Chỉ số đô la Mỹ - đo lường đồng tiền so với sáu đồng tiền ngang giá, đã giảm 0,19% xuống 102,56, sau khi giảm 0,26% vào thứ Hai.

Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã tăng mạnh, nhận được sự thúc đẩy bổ sung từ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi. Nó đã tăng 0,56% lên 0,669 đô la.

Currency 06.jpeg

Ở những nơi khác, bitcoin giảm nhẹ xuống khoảng 27055 USD/ mã thông báo, sau khi trượt 3% vào ngày hôm trước, trong bối cảnh các có những vấn đề tại sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance.

Công ty và người sáng lập của Binance đã bị Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) kiện. Sàn giao dịch cũng gặp trục trặc kỹ thuật vào thứ Hai khiến nó phải tạm thời đình chỉ một số hoạt động.

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/58456/

Giá dầu duy trì được đà tăng mạnh nhất trong hơn 4 tháng


Giá dầu thô giảm vào thứ Ba sau khi tăng trong phiên trước đó, với các thị trường tập trung vào diễn biến của cuộc khủng hoảng ngân hàng và các dấu hiệu nhu cầu tăng ở Trung Quốc.

Giá giảm sau khi tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn bốn tháng vào thứ Hai. Dầu thô West Texas Middle của Mỹ hầu như không đổi, giảm 0,01%, xuống 72,80 USD/thùng. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm xuống 77,93 USD/thùng lúc 13:51 giờ Hà Nội.

Oil 01.jpg

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Mặc dù rủi ro vẫn còn trong hệ thống ngân hàng trong bối cảnh sự kiện gần đây, nhưng các động thái mua khi giá giảm có thể là xu hướng phổ biến trong thời gian tới.”

Giá đã tăng trong phiên trước đó sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bơm dầu thô từ Kurdistan thông qua một đường ống sau phán quyết trọng tài xác nhận rằng cần có sự đồng ý của Baghdad để vận chuyển dầu.

Giá dầu cũng có khả năng tiếp tục nhận được hỗ trợ từ các dấu hiệu phục hồi nhu cầu của Trung Quốc. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 6,2% vào năm 2023 lên 540 triệu tấn, theo dự báo hàng năm của một đơn vị nghiên cứu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Hai.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Đính kèm

  • Currency 06.jpeg
    Currency 06.jpeg
    165.2 KB · Xem: 2

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên